Cậu bé 7 tuổi bị ép học đến mức tím bầm người, đột tử trên bàn học, lời nhắn nhủ cuối cùng khiến gia đình ân hận cả đời

Câu chuyện đau lòng của cậu bé 7 tuổi là bài học để nhiều phụ huynh suy ngẫm lại cách dạy con.

Những đứa trẻ ở Trung Quốc sinh ra trong giai đoạn 10x thường bị căng thẳng tâm lý và thể chất. Vì hầu hết cha mẹ đều là những người thuộc thế hệ 8x - 9x, họ hiểu được sự cạnh tranh khốc liệt ngay khi con cái mới chào đời.

Những bậc cha mẹ này hiểu sâu sắc giá trị của sự chọn lọc tự nhiên, những đứa trẻ học hành kém sẽ có cuộc sống đói nghèo phía sau. Vì vậy nhiều người đã yêu cầu con cái mình học hành chăm chỉ ngay từ nhỏ, đăng ký tham gia các lớp dạy thêm khác nhau với mong muốn "không để con cái thua cuộc ở ngay vạch xuất phát".

Nhưng cũng đã có nhiều vụ việc đau lòng diễn ra. Như mới đây, một cậu bé 7 tuổi đã phải qua đời do học hành quá sức. 

Cậu bé thường ngày đều phải học ít nhất đến 11h đêm mới hoàn thành xong bài tập. Chưa kể còn đợi sự hướng dẫn và xem xét lại đáp án của cha mẹ. 

Dù cuối tuần nhưng đứa trẻ vẫn bị bắt học cả ngày, rồi đến 10h đêm khi không học nổi nữa, cậu bé đột ngột nói với phụ huynh: "Mẹ ơi, con mệt quá. Con có thể ngủ một phút được không?".

Nói xong cậu con trai gục luôn xuống bàn. Thấy con chưa hoàn thành xong bài tập đêm nay mà đã muốn ngủ, người mẹ lay dậy nhưng chỉ thấy sắc mặt con tái mét, nằm bất động trên bàn. Khi đưa con trai đến bệnh viện, kết quả cho thấy cậu bé đã bị đột tử lúc đang học, nguyên nhân do quá mệt, thiếu ngủ và thiếu chất dinh dưỡng ăn uống trong thời gian dài.

Đây không chỉ là bi kịch của một gia đình mà còn là vấn đề tâm lý mà các bậc phụ huynh cần lưu tâm: Ở độ tuổi nhỏ như vậy, những đứa trẻ có cần chịu quá nhiều áp lực học hành?

Nếu cha mẹ tạo áp lực một cách mù quáng, cuối cùng đứa trẻ lại nhận về các vấn đề tâm lý, gây ảnh hưởng đến học tập, khi đó chính phụ huynh mới là người kéo lùi con mình về dưới vạch xuất phát.

Cậu bé 7 tuổi bị ép học đến mức tím bầm người, đột tử trên bàn học, lời nhắn nhủ cuối cùng khiến gia đình ân hận cả đời-1

Ép trẻ học hành quá sức có thể dẫn đến nhiều hệ lụy (Ảnh minh họa)

Trẻ em cần ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày. Nếu không, điều này sẽ khiến trẻ rơi vào tình trạng làm việc quá sức, cơ thể không theo kịp, suy giảm trí não, ảnh hưởng đến cả kết quả học tập lẫn sức khỏe của bé.

Vậy nên hãy biết kết hợp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hiệu quả. Cha mẹ nào cũng mong con mình trở thành người tốt hơn, nhưng chính phụ huynh lại không biết điều chỉnh sự lo lắng của mình hợp lý, để con lớn lên trong môi trường không hạnh phúc.

Hãy nhớ rằng chỉ khi trẻ em có nền tảng tâm lý và thể chất vững chắc thì chúng mới có thể học hỏi và trưởng thành mạnh mẽ.

Cậu bé 7 tuổi bị ép học đến mức tím bầm người, đột tử trên bàn học, lời nhắn nhủ cuối cùng khiến gia đình ân hận cả đời-2

Trẻ em tiểu học cần ngủ đủ 8 tiếng/ngày để đảm bảo phát triển thể chất bình thường (Ảnh minh họa)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cau-be-7-tuoi-bi-ep-hoc-den-muc-tim-bam-nguoi-dot-tu-tren-ban-hoc-loi-nhan-nhu-cuoi-cung-khien-gia-dinh-an-han-ca-doi-161211104192350995.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.