Cậu bé đang đi bỗng lăn đùng ra đất ăn vạ, nhưng hành động của ông bố khiến mọi người hoang mang không biết ai mới là người sai

Một mình loay hoay với đủ thứ đồ trong khi bố đi thong dong chẳng thèm để ý, cậu bé quá "bất mãn" liền lăn ra đất đòi công bằng.

Dạy con tự lập luôn là điều mà các bậc cha mẹ ngày nay rất quan trọng. Thế nhưng đôi khi cha mẹ lại áp dụng quá cứng nhắc các lý thuyết, bài học để dạy con, khiến nó phản tác dụng.

Trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây có đăng hình ảnh một bé trai tầm 1,5-2 tuổi, đi bộ cùng bố. Bố đi trước, cậu bé lẽo đẽo theo sau. Điều đáng nói là trong khi bố thong dong vừa đi vừa nghe điện thoại thì cậu con trai nhỏ phải tay xách nách mang đủ thứ nào vali, túi bỉm, lưng còn đeo ba lô.

Cậu bé đang đi bỗng lăn đùng ra đất ăn vạ, nhưng hành động của ông bố khiến mọi người hoang mang không biết ai mới là người sai-1Cậu bé kiên nhẫn xách đủ thứ đồ đi theo bố.

Ngần đó thứ phải xách, xem ra quá sức với cậu bé còn nhỏ xíu. Cậu bé bước rất chậm và càng ngày càng thụt lùi so với bố. Chẳng thấy bố có động tĩnh gì giúp mình trong khi bản thân đã quá mỏi với ngần đó đồ đạc, cậu bé thả bớt va li và túi bỉm ở tay ra cho khỏi nặng.

Nhưng mãi cũng không thấy bố giúp, cậu bé lăn đùng ra nền đất ăn vạ. Lúc này thì bố cậu bé mới quay lại xem tình hình con ra sao.

Cậu bé đang đi bỗng lăn đùng ra đất ăn vạ, nhưng hành động của ông bố khiến mọi người hoang mang không biết ai mới là người sai-2Mệt mỏi quá, cậu bé bỏ hết đồ đạc trên tay.

Tình huống này khiến dân mạng vừa buồn cười phản ứng của cậu bé, nhưng cũng vừa chê cách cư xử của ông bố.

"Mệt mỏi vì đi bộ, hãy để tôi nằm xuống nghỉ một lúc nào. Cậu bé này thật tháo vát và hứa hẹn là một chàng trai xốc vác trong tương lai".

"Bé phải bê nhiều thứ quá, nhẽ ra bố nên giúp một tay vì con trai vẫn còn nhỏ như vậy. Em bé thật dễ thương, chết cười với kiểu phản ứng của cu cậu".

Cậu bé đang đi bỗng lăn đùng ra đất ăn vạ, nhưng hành động của ông bố khiến mọi người hoang mang không biết ai mới là người sai-3Thấy bố chẳng quan tâm gì, cậu lăn quay ra đất.

Khi trẻ không muốn làm gì đó, cha mẹ nên hướng dẫn con thế nào?

Đầu tiên cha mẹ phải tìm hiểu xem tại sao con không sẵn sàng làm điều gì đó. Đừng ép con làm những điều không muốn bởi càng ép trẻ càng dễ nổi loạn.

Khi muốn con làm điều gì, hãy giải thích lý do cần thực hiện việc đó. Hãy làm cho con thấy thú vị với việc mình sắp làm, kích thích sự quan tâm tới việc được giao thì con sẽ sẵn sàng thực hiện hơn.

Cậu bé đang đi bỗng lăn đùng ra đất ăn vạ, nhưng hành động của ông bố khiến mọi người hoang mang không biết ai mới là người sai-4

Giao cho con những công việc phù hợp với lứa tuổi, khả năng, nếu không muốn trẻ chóng chán và không có hứng thú làm việc nữa. Như trường hợp người bố trên, với một em bé như vậy, không nên để con bê vác quá nhiều đồ, vượt quá sức chịu đựng của bé. Như vậy con sẽ không thể hoàn thành và bỏ dở giữa chừng.

Muốn con tự lập, cha mẹ nên hướng dẫn con tỉ mỉ, cùng con thực hành các kỹ năng như tự đút cơm, đánh răng, rửa mặt, vệ sinh cơ thể, mặc quần áo, nấu nướng… một thời gian trước khi để con tự làm một mình.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cau-be-dang-di-bong-lan-dung-ra-dat-an-va-nhung-hanh-dong-cua-ong-bo-khien-moi-nguoi-hoang-mang-khong-biet-ai-moi-la-nguoi-sai-222020941413168.htm

xử lý con ăn vạ

dạy con tự lập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.