Câu đố Tiếng Việt: "Cái gì nhẹ nhàng sáng lên, xuyên qua chiếc lá chẳng hề rung rinh?" – Trí tưởng tượng phong phú mới đoán đúng!

Bạn mất thời gian bao lâu để có câu trả lời trước câu đố thú vị này?

Nếu bạn muốn tìm một trò chơi để vừa giải trí vừa nâng cao tư duy thì có thể chơi giải đố. Đây là cách giúp bạn mở rộng vốn hiểu biết, cải thiện khả năng phán đoán nhanh nhạy. Chơi giải đố còn là cách giúp bạn thư giãn tinh thần sau những giây phút học tập và lao động căng thẳng. 

Trong mùa 2, tập 28 – chương trình Nhanh như chớp đưa ra một câu đố cực kỳ thú vị với nội dung: 

"Cái gì nhẹ nhàng sáng lên

Xuyên qua chiếc lá chẳng hề rung rinh?".

Câu đố Tiếng Việt: Cái gì nhẹ nhàng sáng lên, xuyên qua chiếc lá chẳng hề rung rinh? – Trí tưởng tượng phong phú mới đoán đúng!-1
Nguồn: Nhanh như chớp.

Câu đố này không quá khó nhưng để có thể đưa ra đáp án đúng trong thời gian ngắn là chuyện không hề dễ dàng. Bằng trí tưởng tượng phong phú cùng khả năng phán đoán nhanh nhạy, người chơi đã đưa ra đáp án: ÁNH SÁNG MẶT TRỜI. Đây cũng là đáp án chính xác được MC Trường Giang công nhận. 

Thêm một chút thông tin hữu ích: Ánh sáng Mặt Trời hay còn gọi là "nắng". Đó là bức xạ điện từ phát ra từ Mặt Trời, đặc biệt là ánh sáng hồng ngoại, khả kiến và tia cực tím. Trên Trái Đất, ánh sáng Mặt Trời được lọc qua bầu khí quyển của Trái Đất và hiển nhiên là ánh sáng ban ngày khi Mặt Trời ở phía trên đường chân trời. Khi bức xạ Mặt Trời trực tiếp không bị mây che khuất, nó được trải nghiệm dưới dạng ánh nắng – sự kết hợp giữa ánh sáng rực rỡ và sức nóng bức xạ.

Ánh sáng Mặt Trời mất khoảng 8,3 phút để đến Trái Đất từ bề mặt Mặt Trời. Một photon bắt đầu ở trung tâm Mặt Trời và đổi hướng mỗi khi nó gặp phải một hạt tích điện sẽ mất từ 10.000 đến 170.000 năm để đi tới bề mặt. 

Ánh sáng Mặt Trời đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đầu tiên, nó giúp cho xương chắc khỏe. Vitamin D có trong ánh sáng Mặt Trời giúp cơ thể hấp thụ canxi. Nhờ đó xương khớp trở nên chắc khỏe; chiều cao và vóc dáng được cải thiện; ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về xương khớp, răng miệng. Do vậy, chúng ta cần biết tận dụng ánh sáng Mặt Trời để thường xuyên bổ sung loại vitamin này.

Câu đố Tiếng Việt: Cái gì nhẹ nhàng sáng lên, xuyên qua chiếc lá chẳng hề rung rinh? – Trí tưởng tượng phong phú mới đoán đúng!-2
Ánh sáng Mặt Trời xuyên qua những kẽ lá. (Ảnh minh họa)

Ngoài việc sản xuất ra vitamin D, mới đây các nhà khoa học đã tìm ra một khả năng không ngờ của ánh sáng Mặt Trời. Đó là việc loại ánh sáng này giúp kích thích tế bào T phản ứng nhanh hơn bình thường. Tế bào T có vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch của con người. Chúng giúp các vết thương giảm bớt khả năng nhiễm trùng, loại bỏ vi khuẩn độc hại. 

Đặc biệt, việc vận động nhiều dưới ánh sáng Mặt Trời còn giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng, lo âu và ngăn ngừa bệnh trầm cảm hiệu quả. Thiếu ánh sáng Mặt Trời dễ gây ra bệnh trầm cảm theo mùa (SAD). Những người hay làm việc trong văn phòng, hạn chế tiếp xúc với môi trường bên ngoài thường rất dễ gặp bệnh này. Trầm cảm SAD phổ biến vào những thời điểm thiếu ánh sáng Mặt Trời. Một điều thú vị là ánh sáng Mặt Trời còn giúp tăng cường hormone hạnh phúc tự nhiên, giúp cơ thể khi ra ngoài nắng cảm thấy vui vẻ tràn đầy năng lượng.

Ánh sáng Mặt Trời tiếp xúc nhiều với cơ thể còn giúp sản sinh ra một loại hormone điều hòa giấc ngủ, đó là melatonin. Mức độ sản sinh melatonin cao sẽ giúp chất lượng giấc ngủ được nâng cao rất nhiều, đặc biệt là đối với người cao tuổi và trẻ sơ sinh. 

Vì vậy, chúng ta nên để ánh nắng tiếp xúc với cơ thể từ 5 đến 15 phút mỗi ngày. Thời điểm thích hợp để phơi nắng là vào buổi sáng, từ 5h – 7h và buổi chiều từ 17h – 19h. Đó là lúc ánh sáng Mặt Trời khá nhẹ, chứa ít tia độc hại và giúp hấp thụ vitamin hiệu quả nhất. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-do-tieng-viet-cai-gi-nhe-nhang-sang-len-xuyen-qua-chiec-la-chang-he-rung-rinh-tri-tuong-tuong-phong-phu-moi-doan-dung-22202287232458617.htm

câu đố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.