Câu đố Tiếng Việt: "Còn gì mình mặc ÁO THÂM, cổ quàng KHĂN TRẮNG, mở miệng là nhiều người LA MẮNG" – Nghe đáp án mà lạnh gáy

Bạn có đoán ra đáp án chính xác cho câu đố này không?

Nếu bạn là người yêu thích trò chơi giải đố thì không thể bỏ qua chương trình Nhanh như chớp – nơi tổng hợp những câu đố cực thú vị và bổ ích. Nếu thường xuyên chơi giải đố, bạn sẽ nâng cao được vốn hiểu biết, rèn luyện tư duy và phản xạ nhanh nhạy. Trò chơi này còn giúp bạn thư giãn sau một ngày dài căng thẳng.

Trong vòng 4, tập 20, mùa 3 – MC Trường Giang đã đưa ra một câu hỏi vô cùng hóc búa có nội dung như sau:

"Mình mặc áo thâm, cổ quàng khăn trắng

Hễ mở miệng ra, nhiều người la mắng. Đố là con gì?".

Câu đố Tiếng Việt: Còn gì mình mặc ÁO THÂM, cổ quàng KHĂN TRẮNG, mở miệng là nhiều người LA MẮNG – Nghe đáp án mà lạnh gáy-1

Nguồn: Nhanh như chớp.

Ngay sau khi MC đọc câu hỏi, người chơi là nhà thiết kế Thư Nguyễn đã phân tích các dữ liệu để tìm ra đáp án. "Mình mặc áo thâm" là màu tối, "nhiều người la mắng" vì đem lại điều xui xẻo. Cuối cùng, người chơi đưa ra câu trả lời là: CON QUẠ. 

Đáp án này hoàn toàn chính xác. Quạ là một chi chim thuộc họ Quạ. Chi này có khoảng 45 – 46 loài có kích thước khác nhau. Các loài chim dạng quạ lớn nhất là quạ thường và quạ mỏ dày. Con quạ có lông màu đen óng, một số loài có phần lông vùng cổ màu trắng bạc. Theo khoa học chỉ ra, đây là động vật có trí thông minh cao.

Trong văn hoá, có nhiều mô tả và cách nhìn nhận về hình tượng con quạ. Ở một số nước phương Đông, mọi người cho rằng con quạ là sứ giả của bóng đêm, của tai ương chết chóc, điềm xấu bởi nó khoác trên mình bộ lông màu đen tuyền. Quạ đen là loài chim dữ, gắn liền với cái ác, sự xảo quyệt, gian trá.

Tiếng quạ kêu luôn làm người sợ hãi, đặc biệt là về đêm. Theo quan niệm từ xưa truyền lại thì sự xuất hiện của quạ cùng tiếng kêu không hề đem lại may mắn. Ngược lại, nó tượng trưng cho chết chóc, điềm xui. Chính vì quan niệm này mà quạ trở thành loài vật bị con người ghét bỏ, xua đuổi, thậm chí là giết chết.

Câu đố Tiếng Việt: Còn gì mình mặc ÁO THÂM, cổ quàng KHĂN TRẮNG, mở miệng là nhiều người LA MẮNG – Nghe đáp án mà lạnh gáy-2

Con quạ là loài vật bị mọi người xua đuổi. (Ảnh minh hoạ)

Một thông tin mà ít người biết về con quạ, đây là động vật cực kỳ thông minh. Trí khôn của chúng vượt trội hơn hẳn so với những giống chim khác. Trong một nghiên cứu về loài vật này, người ta phát hiện có khá nhiều điểm tương đồng ở bộ não quạ đen so với bộ não của con người.

Sự khôn khéo của quạ đầu tiên được thể hiện thông qua trí nhớ tuyệt vời. Tập tính của các giống chim trong việc giấu thức ăn không còn xa lạ gì. Tuy nhiên, việc quạ giấu thức ăn tại một nơi bí mật tận sau 2 – 3 lần nhưng vẫn nhớ chính xác lại là một điều đáng kinh ngạc. Ngoài trí nhờ thì trong mỗi tiếng kêu "quạ quạ", thoạt nghe có vẻ giống nhau nhưng thật ra chúng đều thông báo tới bầy đàn một thông điệp riêng. Điều này chứng tỏ loài quạ đã đạt tới trình độ ngôn ngữ riêng biệt, không khác gì con người.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-do-tieng-viet-con-gi-minh-mac-ao-tham-co-quang-khan-trang-mo-mieng-la-nhieu-nguoi-la-mang-nghe-dap-an-ma-lanh-gay-162221604060008420.htm

câu đố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.