Câu đố Tiếng Việt: 'Con gì mới sinh ra đã tiêu hao của cải của người dân vùng biển?' - Nghe đáp án mà phì cười!

Câu đố này không hề đơn giản chút nào!

Trong chương trình Nhanh như chớp từng xuất hiện hàng loạt các câu đố chữ về loài vật. Chẳng hạn như: "Con gì hay thích bắt chước?", đáp án là "con nhái"; "Con gì bỏ đầu bỏ đuôi thì thành con chim?", đáp án là "con cóc", "Con gì sinh ra đã ồn ào?", đáp án là "con la",… Những câu đố trên khiến nhiều người phải căng não suy nghĩ, đến khi biết được đáp án thì bật cười thích thú. 

Dưới đây cũng là một câu đố chữ về loài vật nằm trong chương trình Nhanh như chớp. Khi được phát sóng, câu đố này từng gây bão mạng xã hội, được rất nhiều người chia sẻ. Hãy thử xem, bạn có thể đoán trúng câu đố này không nhé:

"Con gì mới sinh ra đã tiêu hao của cải của người dân vùng biển?".

Câu đố Tiếng Việt: Con gì mới sinh ra đã tiêu hao của cải của người dân vùng biển? - Nghe đáp án mà phì cười!-1

Nguồn: Nhanh như chớp.

Nghe xong câu hỏi, nhiều người phải "vò đầu bứt tai", nghĩ ngợi hồi lâu vẫn chưa đưa ra được đáp án. Để trả lời được câu đố, bạn phải rất nhanh trí và có vốn ngôn từ rộng. 

Nếu chưa có câu trả lời, bạn có thể tham khảo đáp án chương trình đưa ra. Đó là: CON BÀO NGƯ. Để giải thích thì chữ "bào" trong "bào ngư" khiến người ta nghĩ đến từ "bào mòn", còn "ngư" thì khiến ta liên tưởng đến "ngư dân". Câu đố chữ thì là vậy, còn thực tế, bào ngư là con vật có giá thành đắt đỏ đấy nhé!

Cho những ai chưa biết, bào ngư hay còn được gọi với những cái tên độc đáo, hoa mỹ khác như: Con ốc khổng, thạch quyết minh, cửu khổng, hải nhĩ. Đây là một loại sinh vật biển thân bụng 2 mảnh với chân mềm. 

Bào ngư sống nhiều ở những vùng nước sâu ở khu vực Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương. Nước biển nơi chúng sống phải có độ mặn từ 2% - 3% đối với con trưởng thành. Ở Việt Nam, bào ngư được tìm thấy nhiều ở vùng biển miền Trung bao gồm: Nha Trang, Quy Nhơn, Ninh Thuận, Phú Yên,…

Câu đố Tiếng Việt: Con gì mới sinh ra đã tiêu hao của cải của người dân vùng biển? - Nghe đáp án mà phì cười!-2

Khi còn nhỏ, bào ngư biển thường thích sống ở gần bờ và tiến xa ra khơi, ở sâu dưới các tảng đá ngầm khi lớn. Càng lặn sâu xuống đáy biển, bào ngư bắt được càng chất lượng. Do đó, quá trình bắt được bào ngư cũng đầy khó khăn và thử thách, tốn không ít công sức. Chưa kể, nhiều con phải được tách ra khỏi những tảng đá ngầm lớn mới lấy được. Đây là lý do vì sao bào ngư có giá thành cao ngang ngửa thu hoạch yến sào. 

Bào ngư là loại động vật sinh sản hữu tính. Chúng thường đẻ trứng vào mùa nóng với số lượng hàng triệu trứng mỗi năm. Thịt bào ngư được đánh giá là cứng nhưng giòn, mùi vị thơm, ngọt rất bổ dưỡng. Giá trị kinh tế của chúng rất cao đối với ngư dân, đồng thời giá trị dinh dưỡng vô cùng lớn. Chúng chứa nhiều đạm, canxi, chất béo, kẽm, vitamin,... nên rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. 

Theo Đông y, bào ngư là thức ăn bổ âm, tăng khí, hạ nhiệt, tăng cường sinh lực, giúp sáng mắt, khó tiêu, trị ho. Dù là đối tượng nào cũng có thể ăn bào ngư để tăng khả năng bảo vệ cơ thể. Ngoài ra, ăn bào ngư mang lại nhiều công dụng như: Ngăn ngừa bệnh ung thư, chữa đau khớp, cải thiện chức năng thận, giúp da và tóc khỏe mạnh,… 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-do-tieng-viet-con-gi-moi-sinh-ra-da-tieu-hao-cua-cai-cua-nguoi-dan-vung-bien-20221216165428734.htm

Nhanh như chớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.