Câu đố Tiếng Việt: "Loại băng nào nằm hay ngồi lên được nhưng người bình thường không ai muốn?" – Nghe đáp án xong hú hồn hú vía

Bạn có đoán ra đây là thứ gì không?

Ngoài chơi game, nghe nhạc, đọc sách, tập thể dục thể thao,… thì chơi giải đố cũng là một cách giúp tinh thần thư giãn, giảm căng thẳng. Trò chơi giải đố gồm nhiều dạng như: Câu đố kiến thức, đố mẹo, đố chữ,… mang đến cho người chơi những phút giây giải trí sảng khoái.

Bên cạnh đó, việc giải đố mang lại nhiều lợi ích khác như: Rèn luyện phản xạ nhanh, nâng cao khả năng tư duy và trí liên tưởng. Nếu bạn là người yêu thích trò chơi này thì không thể bỏ qua chương trình Nhanh như chớp – nơi tổng hợp những câu đố hấp dẫn.

Trong vòng 3, tập 18, mùa 1 – chương trình đã đưa ra một câu đố hóc búa có nội dung như sau:

"Loại băng nào nằm hay ngồi lên được nhưng người bình thường không ai muốn?".

Câu đố Tiếng Việt: Loại băng nào nằm hay ngồi lên được nhưng người bình thường không ai muốn? – Nghe đáp án xong hú hồn hú vía-1
Nguồn: Nhanh như chớp.

Sau khi nghe MC Trường Giang đọc câu hỏi, người chơi lập tức có câu trả lời là băng hà. Tuy nhiên, đây không phải là đáp áp đúng, "băng hà" không phải danh từ chỉ vật dụng có thể "nằm hay ngồi lên được". Khán giả có mặt trong trường quay cũng không đưa ra được câu trả lời.

Đáp án chính xác mà chương trình đưa ra: BĂNG CA.

Theo gợi ý câu đố, băng ca là thiết bị y tế mà chúng ta có thể nằm và ngồi lên. Đúng là loại băng này không ai muốn sử dụng bởi chỉ dùng để phục vụ những người bị thương nặng, không có khả năng di chuyển.

Băng ca hay còn gọi là băng ca cứu thương, băng ca cấp cứu. Đây là vật dụng có chức năng dùng để di chuyển bệnh nhân trong quá trình cấp cứu từ nơi này đến nơi khác thông qua hệ thống bánh xe hoặc có người khiêng nếu ở vị trí gần. Có nhiều loại băng ca khác nhau như: Băng ca giường nằm, băng ca ngồi.

Câu đố Tiếng Việt: Loại băng nào nằm hay ngồi lên được nhưng người bình thường không ai muốn? – Nghe đáp án xong hú hồn hú vía-2
Băng ca dùng để di chuyển người bệnh trong tình trạng khẩn cấp. (Ảnh minh hoạ)

Thông thường băng ca thường được thiết kế gồm các bộ phận: Khung giường, các chân băng ca, thanh chắn,… Bề mặt băng ca thường được phủ nệm xốp bọc giả da nhằm tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người bệnh.

Khung giường được làm từ hợp kim nhôm chất lượng cao, trọng lượng nhẹ, bền theo thời gian và rất dễ khử trùng. Phần tựa đầu có thể điều chỉnh cho phù hợp với bệnh nhân. Các chân của băng cao có thể gấp lại dễ dàng bằng tay bởi 2 thắng nằm ở 2 bên, giúp việc lên xuống đưa vào xe cứu thương dễ dàng (chỉ cần một người thao tác).

Hai bên của băng ca có những thanh chắn và đai buộc chắc chắn giúp bảo vệ bệnh nhân khỏi rơi xuống. Phần tựa đầu có thể nâng tối đa lên 75 độ, có chỗ nối dây truyền hỗ trợ người bệnh. Đây là một thiết bị y tế quan trọng, giúp việc di chuyển bệnh nhân cấp cứu nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-do-tieng-viet-loai-bang-nao-nam-hay-ngoi-len-duoc-nhung-nguoi-binh-thuong-khong-ai-muon-nghe-dap-an-xong-hu-hon-hu-via-162221104060012580.htm

câu đó

tiếng Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.