Câu đố Tiếng Việt: "Sữa gì khi uống không được đứng yên 1 chỗ?" – Nghe đáp án cười chảy nước mắt

Đây là loại sữa khá quen thuộc nhưng ít người đoán ra kết quả!

Sữa là một chất lỏng màu trắng đục được tạo ra bởi giống cái của động vật có vú. Sữa được tạo ra làm nguồn dinh dưỡng ban đầu cho các con sơ sinh trước khi có thể tiêu hóa được thực phẩm khác. Thành phần chính của sữa gồm: Chất béo, protein, đường lactose, vitamin, khoáng chất và nước. Đây đều là những thông tin cơ bản nhất về sữa – thức uống quen thuộc với chúng ta.

Tuy nhiên, trong một câu đố của chương trình Nhanh như chớp, sữa được miêu tả "không đứng yên 1 chỗ" khiến người chơi cùng khán giả đứng hình vài giây. Không hiểu loại sữa gì lại có đặc điểm kỳ lạ như vậy? Câu đố "hack não" trên có nội dung như sau: 

"Sữa gì khi uống không được đứng yên 1 chỗ?".

Câu đố Tiếng Việt: Sữa gì khi uống không được đứng yên 1 chỗ? – Nghe đáp án cười chảy nước mắt-1

Nguồn: Nhanh như chớp.

Đây là một câu đố chữ thú vị nhưng không kém phần hóc búa. Để trả lời được, người chơi cần đặc biệt chú ý thành phần ngôn từ. MC Trường Giang đưa ra gợi ý "không đứng yên 1 chỗ" đồng nghĩa với những cụm từ nào? Tuy nhiên, người chơi vẫn không có câu trả lời chính xác. Câu đố không quá khó nhưng để đưa ra đáp án trong thời gian ngắn nhất quả là điều không hề dễ dàng. 

Nếu bạn cũng chữa có câu trả lời thì có thể tham khảo đáp án của chương trình: SỮA LẮC. Từ "lắc" trong "sữa lắc" là danh từ chỉ một loại sữa nhưng nó cũng có thể là một động từ. Chương trình đã mượn hiện tượng đồng âm khác nghĩa để tạo nên một câu đố hết sức hài hước, thú vị! Tuy nhiên, đây chỉ là câu đố vui mang tính giải trí thôi nhé! Chứ dĩ nhiên sữa lắc không thể "lắc" rồi!

Câu đố Tiếng Việt: Sữa gì khi uống không được đứng yên 1 chỗ? – Nghe đáp án cười chảy nước mắt-2

Sữa lắc là thức uống được nhiều người yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cho những ai chưa hiểu rõ về loại sữa này, sữa lắc hay còn gọi là sữa khuấy. Đây là hỗn hợp kem sữa được xay nhuyễn giữa kem và sữa tươi. Ở Việt Nam, người pha chế có thể dùng cả sữa đặc có đường kết hợp cùng đá bào, siro, kem tươi phủ lên trên cùng. Ngoài ra, trong sữa lắc còn có các nguyên liệu tạo mùi và các chất làm ngọt tự nhiên như: Bơ, caramel, vanilla, socola, siro trái cây hoặc trái cây nguyên trái. Món này có vị ngọt và lạnh, được nhiều người ưa chuộng.

Bắt nguồn từ năm 1885 ở các nước phương Tây và đến nay, sữa lắc đã phổ biến trên toàn thế giới. Tùy theo từng khu vực mà hương vị của sữa lắc sẽ khác nhau. Theo thời gian, cách làm sữa lắc có nhiều thay đổi để phù hợp hơn với xu hướng đồ uống hiện đại. 

Phương pháp lắc (shake) vẫn được sử dụng để món đồ uống được đúng với tên gọi vốn có. Cách làm sữa lắc đơn giản, chỉ cần xay nhuyễn (hoặc nhồi bằng máy xay) hỗn hợp sữa tươi, mứt trái cây, đá viên lên. Để tăng độ hấp dẫn, người ta thường kết thúc ly sữa lắc bằng một lớp kem tươi đánh bông trên cùng.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cau-do-tieng-viet-sua-gi-khi-uong-khong-duoc-dung-yen-1-cho-nghe-dap-an-cuoi-chay-nuoc-mat-2220221982343286.htm

câu đố


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.