Câu hỏi Olympia đếm số đường tròn có trong hình, nhiều người tính đi tính lại vẫn ra 8 nhưng sai, nghe giải thích mới thấy hợp lý

Câu hỏi Olympia này đã đánh lừa không ít người.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình truyền hình mang tính học thuật được yêu thích nhất nhì trên sóng truyền hình. 4 thí sinh cùng tranh tài để tìm ra người chiến thắng qua những phần thi, những câu hỏi có độ hóc búa không tưởng. Ngoài ra, thử thách về tốc độ cũng là điều làm khó thí sinh, vì ở những câu hỏi đơn giản nhưng với thời gian không cho phép, đôi khi thí sinh cũng sẽ đánh mất cơ hội ghi điểm.

Trong tập phát sóng trận thi Quý I năm thứ 22 có một câu hỏi Tăng tốc tương đối dễ, song không phải thí sinh nào cũng là người có đáp án đúng vì đôi chút nhầm lẫn. Nội dung câu hỏi như sau: Hình phẳng bên dưới có bao nhiêu đường tròn?

Câu hỏi Olympia đếm số đường tròn có trong hình, nhiều người tính đi tính lại vẫn ra 8 nhưng sai, nghe giải thích mới thấy hợp lý-1Sau khi nghe câu hỏi, 4 thí sinh tốc độ để đưa ra đáp án nhằm hướng đến số điểm cao nhất. Lúc này, có 2 thí sinh trả lời là 1, 2 người còn lại đưa đáp số là 8. MC Ngọc Huy thông báo đáp án chính xác phải là 1.

Theo lời MC giải thích, trong hình phẳng trên, chỉ có 1 đường tròn được nhìn thấy rõ nhất, còn lại đều là các cung tròn.

Trong hình học, một đường tròn là tập hợp các điểm cách đều một điểm cho trước một khoảng không đổi. Khoảng không đổi này được gọi là bán kính và điểm cho trước gọi là tâm đường tròn. Cung tròn (hay hình vòng cung) là một phần của đường tròn được xác định bởi góc bắt đầu và góc kết thúc.

Vì một chút thiếu chú ý vào đề bài nên thí sinh đã đưa ra đáp án không chính xác, làm lỡ mất cơ hội ghi điểm ở phần thi quan trọng.

Một câu hỏi Tăng tốc trong cuộc thi tuần của mùa Olympia thứ 22 có nội dung như sau: Từ điểm O, đi thẳng đến sông lấy nước rồi đi thẳng về nhà. Hỏi lấy nước tại điểm nào thì tổng quãng đường đi ngắn nhất?

Câu hỏi Olympia đếm số đường tròn có trong hình, nhiều người tính đi tính lại vẫn ra 8 nhưng sai, nghe giải thích mới thấy hợp lý-2Sau câu hỏi này, mỗi thí sinh chọn lựa một đáp án, song MC Khánh Vy đã đưa ra cách lập luận để giải quyết câu hỏi này như sau: Trên cùng một mặt phẳng, đường thẳng luôn là đường ngắn nhất, vì vậy nếu chúng ta lấy nước ở C rồi quay về nhà thì sẽ phải di chuyển quãng đường nhỏ nhất.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cau-hoi-olympia-dem-so-duong-tron-co-trong-hinh-nhieu-nguoi-tinh-di-tinh-lai-van-ra-8-nhung-sai-nghe-giai-thich-moi-thay-hop-ly-161212712113506106.htm

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.