- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Chấn động truyền thông: Hàng loạt trường ở Nhật Bản thừa nhận sửa điểm thi đại học, thao túng kết quả tuyển sinh
Sau điều tra của các Bộ ngành có thẩm quyền, hàng loạt trường đại học tư nhân tại Nhật Bản đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi thao túng điểm số.
Sau điều tra của các Bộ ngành có thẩm quyền, hàng loạt trường đại học tư nhân tại Nhật Bản đã phải cúi đầu thừa nhận hành vi thao túng điểm số.
Vừa qua, thông tin về việc có thêm 3 trường đại học tư nhân Nhật Bản thừa nhận rằng đã thao túng điểm thi tuyển vào khoa y học lại một lần nữa làm chấn động nước này ngay sau bê bối hạ điểm nữ sinh của 3 trường Đại học lớn là Đại học Y Tokyo, Đại học Showa và Đại học Kobe còn chưa kịp lắng xuống hồi tháng 8 vừa qua.
Theo tờ Mainichi, sau cuộc điều tra của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ Nhật Bản chỉ ra rằng đã có những khuất tất trong kết quả thi cuối cùng của các thí sinh, 3 trường đại học là Đại học Y khoa Iwate ở thành phố Morioka, Đại học Y Kanazawa và Đại học Fukuoka đã phải chính thức đứng lên thừa nhận hành vi gian lận trong hệ thống thi cử của trường mình.
Lãnh đạo Đại học Fukuoka cúi đầu xin lỗi vì hành vi thao túng điểm số của mình trong cuộc họp báo vào ngày 8/12 vừa qua (Ảnh: Mainichi/Takashi Miyazawa)
Trong một cuộc họp báo tháng 12/2018, Đại học Y khoa Iwate cho biết Bộ Giáo dục đã phát hiện ra việc bộ phận y tế của trường dành sự ưu đãi đặc biệt cho những người đăng kí hay tốt nghiệp từ ngôi trường này trong kì thi chuyển trường vào năm nay. Trường này thậm chí còn chấp nhận một thí sinh đạt điểm thấp hơn so với điểm sàn quy định trong kỳ thi tuyển sinh hàng năm để lấp đầy chỗ trống. Tuy vậy, trường lại không đưa ra được lời giải thích cho hành vi lách luật này, với sự bào chữa rằng không có các số liệu cụ thể thống kê số lượng ứng viên nộp hồ sơ bổ sung.
Đại học Y Kanazawa cũng thừa nhận rằng họ đã cộng thêm điểm cho những học sinh tốt nghiệp từ trường trung học tại địa phương trong kì thi tuyển sinh năm nay, dựa trên lời giới thiệu từ các trường trung học này. Theo thống kê, có khoảng 7 đến 8 thí sinh đã bị đánh trượt do bị ảnh hưởng bởi sự thao túng điểm khuất tất này.
Với trường hợp của Đại học Fukuoka, họ thừa nhận rằng đã hạ thấp điểm số của một số thí sinh đã thi trượt trong các kì tuyển sinh trước, nhằm ưu tiên cho những học sinh vừa mới tốt nghiệp trung học có nhiều cơ hội hơn để trúng tuyển. Và đáng ngạc nhiên là việc thao túng điểm số này đã được Ban giám hiệu nhà trường tiến hành trong nhiều năm chứ không chỉ mới đây.
Theo Tổ Quốc
- Giáo dục22 giờ trướcLời chia sẻ của thầy Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thấy được phần nào tính cạnh tranh khi theo học ngôi trường này.
- Giáo dục1 ngày trướcChủ tịch UBND thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, vừa có văn bản chỉ đạo Công an thành phố phối hợp Phòng GD&ĐT thành phố Biên Hòa khẩn trương điều tra vụ việc.
- Giáo dục1 ngày trướcPhần lớn gian hàng của các trường đều chật cứng thí sinh đến tìm hiểu thông tin thi cử, xét tuyển và chọn ngành nghề.
- Giáo dục2 ngày trước"Cô giáo của em rất xinh nhưng cô chưa có người yêu. Chúng em rất thương cô. Em rất yêu quý cô và mong cô sớm có người yêu để cả lớp được ăn cỗ".
- Vụ nhiều học sinh lớp 6 không đọc được chữ: Có phụ huynh từng xin cho con ở lại lớp nhưng không đượcGiáo dục2 ngày trướcBà Nguyễn Thị Kim H. (có con học lớp 6 chưa đọc thông viết thạo) bày tỏ với Tuổi trẻ online, lúc con học lớp 4, thấy con đọc viết chưa rành bà đã rất lo lắng. Sau đó, con bà vẫn được lên lớp 5.
- Giáo dục3 ngày trướcVideo đã gây xôn xao và đang được lan truyền trên mạng xã hội.
- Giáo dục3 ngày trướcMột học sinh đang chơi ở tầng 2 của nhà trường thì bất ngờ ngã xuống bị thương nặng, phải phẫu thuật sọ não.