Cháu hỏi khó Toán lớp 7 trong giờ cơm, ông nội 82 tuổi trả lời vanh vách chả trật đi đâu được, dân mạng lập tức bái phục

Còn mấy ai sau khi ra trường mà nhớ được những kiến thức mình đã từng học như ông?

Tuổi thơ của nhiều người hẳn sẽ thật tuyệt vời nếu có bóng dáng của ông bà. Nếu cha mẹ yêu thương chúng ta theo cách nghiêm khắc hơn thì ông bà lại cho chúng ta cảm giác được che chở, bảo bọc.

Mới đây, cộng đồng mạng phát sốt với clip ông nội dạy học cho cháu trong giờ cơm. Dù đã 82 tuổi, độ tuổi mà thường sức khỏe không cho phép đầu óc con người còn minh mẫn nữa, thế nhưng khi được cháu hỏi về các tính chất của tam giác, ông đã rành mạch giải đáp mà không hề sai bất kỳ kiến thức nào.

Ông đã giải nghĩa cho cháu nội biết 3 kiến thức cơ bản:

-Trong tam giác đều, đường phân giác cũng chính là đường cao, đường trung trực, đường trung tuyến.

-Góc ngoài của tam giác bằng tổng số đo hai góc không kiền kề với nó.

-Trong tam giác cân, đường cao của tam giác cũng là đường trung tuyến, cũng là đường cao. (Tính chất đầy đủ: Trong một tam giác cân, đường trung trực ứng với cạnh đáy cũng đồng thời là đường phân giác, đường trung tuyến và đường cao của tam giác đó.)

Người ông 82 tuổi này vừa nói vừa minh họa cho cháu hiểu bằng cách sử dụng những chiếc đũa có trên bàn ăn và tạo hình sao cho ra được các loại tam giác mà mình muốn nói. Đặc biệt, ông chẳng ngập ngừng hay phải đắn đo suy nghĩ nhiều khi đưa ra các kiến thức, điều này cho thấy có lẽ ông đã nhớ những bài học thuở nhỏ rất kỹ và rất lâu.

Cháu hỏi khó Toán lớp 7 trong giờ cơm, ông nội 82 tuổi trả lời vanh vách chả trật đi đâu được, dân mạng lập tức bái phục-1

Dân mạng không ngừng dành lời khen cho ông cụ và ai cũng cho rằng ông có trí nhớ siêu tốt. Nhiều bạn không giấu giếm mà cho biết, chỉ cần rời xa trường lớp vài năm và bắt đầu đi làm là những kiến thức thời đi học sẽ bay sạch, những phần nội dung đã được giảng dạy nhưng không còn dùng đến sẽ quên ngay trong tích tắc. Ấy thế mà với đề toán lớp 7, ông cụ lại có thể đọc vanh vách.

Theo chia sẻ, ông nội của bạn nhỏ là bộ đội pháo binh đã về hưu, nhiều người nhận xét, để đứng trong hàng ngũ này, người bộ đội phải nắm vững các kiến thức tính toán để đo cự ly trong lúc ra thao trường. Không những có trí nhớ tốt, mà ông còn lại là một chiến sĩ bộ đội cụ hồ kiên cường, dũng cảm. Thế mới thấy ông cha ta đúng là những người thật đáng nể phải không nào?

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chau-hoi-kho-toan-lop-7-trong-gio-com-ong-noi-82-tuoi-tra-loi-vanh-vach-cha-trat-di-dau-duoc-dan-mang-lap-tuc-bai-phuc-161202012093626487.htm

ông nội

giải toán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.