Chỉ còn 30 ngày nữa là tới Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, sĩ tử 2k2 sẵn sàng chưa?

Đúng ngày này tháng sau, gần 1 triệu sĩ tử trên cả nước sẽ bước vào môn thi đầu tiên tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020.

Học sinh cả nước vừa trải qua năm học đặc biệt chưa từng có trong lịch sử vì lần đầu tiên, hàng triệu học sinh đến trường và học tập giữa mùa hè. Đó là những điều chỉnh của Bộ giáo dục và Đào tạo để phù hợp với tình hình dịch Covid-19 nguy hiểm trong thời gian qua. Vì lịch trình năm học 2019-2020 được kéo dài, thế nên kỳ thi THPT Quốc gia 2020 cũng vì thế được diễn ra trễ hơn.

Các trường học đã rục rịch bế giảng và kết thúc năm học và dự kiến học sinh các cấp sẽ được nghỉ hè từ 15/7. Điều này cũng báo hiệu rằng thời gian thi tốt nghiệp của học sinh lớp 12 sắp đến gần. Tính đến hôm nay, các sĩ tử chỉ còn đúng 1 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này, tương đương với 30 ngày cân não. Đây là lúc các thí sinh ráo riết ôn tập những kiến thức đã học nhằm hướng đến một thành tích tốt và mở ra những cánh cửa tương lai phía trước.

Chỉ còn 30 ngày nữa là tới Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, sĩ tử 2k2 sẵn sàng chưa?-1

Với những yếu tố khách quan và chủ quan, kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi lớn so với mọi năm. Để hướng đến kỳ thi tới một cách tốt nhất, các thí sinh nên lưu ý những điều quan trọng sau đây:

1. Thời gian diễn ra kỳ thi

Kỳ thi sẽ diễn ra trong vòng 2,5 ngày theo lịch cụ thể như sau:

Chiều ngày 8/8: thí sinh làm thủ tục dự thi

Sáng ngày 9/8: Thí sinh thi môn Ngữ văn

Chiều ngày 9/8: Thí sinh thi môn Toán

Sáng 10/8: Thí sinh thi bài thi tổ hợp (2 tổ hợp KHTN và KHXH cùng diễn ra chung giờ)

Chiều 10/8: Thí sinh thi Ngoại ngữ

2. Nội dung đề thi

Đề thi có nội dung nằm trong Chương trình giáo dục THPT hiện hành, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với tinh giản chương trình trong bối cảnh dịch COVID-19; bảo đảm mục đích của Kỳ thi, tuy nhiên vẫn mức độ phân hóa để đảm bảo cơ hội cho các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ.

Chỉ còn 30 ngày nữa là tới Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, sĩ tử 2k2 sẵn sàng chưa?-2

3. Cách tính điểm xét tốt nghiệp

Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12. Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp, trong đó, điểm thi tốt nghiệp chiếm 70% và kết quả trung bình năm 12 chiếm 30%..

Những thí sinh không đủ điểm để công nhận tốt nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT.

Cách tính điểm cụ thể như sau:

Chỉ còn 30 ngày nữa là tới Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, sĩ tử 2k2 sẵn sàng chưa?-3

4. Những điều thí sinh tuyệt đối không được làm trong khi thi

Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xóa, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay. Bảo quản bài thi nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng.

Không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Trong trường hợp cần thiết, chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát.

Theo Tổ quốc


thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.