Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên cả nước

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID-19 có trao đổi vấn đề thời gian đi học trở lại của học sinh.

Sáng nay ngày 27/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để nghe Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID-19 báo cáo tình hình và đưa ra các quyết sách phòng chống dịch. Đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 cho biết, số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc lần đầu tiên lớn hơn số nhiễm của Trung Quốc, đánh dấu bước ngoặt lây lan dịch trên phạm vi toàn cầu. Hiện tại, tất cả các châu lục, trừ châu Nam Cực, đều ghi nhận ca nhiễm COVID-19 với 49 quốc gia, vùng lãnh thổ công bố có người mắc.

Về vấn đề đi học của học sinh, Thủ tướng nêu rõ, do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND các tỉnh, thành phố xem xét trong khung chương trình mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố. Bộ Giáo dục và Đào tạo thảo luận với các địa phương để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.

Thủ tướng Chính phủ có chỉ đạo mới nhất về thời gian đi học lại của học sinh, sinh viên cả nước-1

Bên cạnh đó Thủ tướng yêu cầu, cách ly phải kiên quyết, bắt buộc đối với mọi người từ vùng dịch vào Việt Nam. Ngăn chặn lây lan là giải pháp y tế tốt nhất lúc này. Tiếp tục tạo điều kiện cho người cách ly sinh hoạt bình thường. Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam ở nước ngoài thực hiện tốt hướng dẫn của nước sở tại để ổn định.

Trước đó, chiều ngày 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình phòng chống dịch Covid-19. Thủ tướng cũng lưu ý chưa chốt là tuần sau cả nước đi học lại mà đến thứ 5, thứ 6 tuần này (tức 27-28/2) tùy tình hình thì Bộ trưởng GD-ĐT mới chốt ngày đi học.

Phát biểu trong cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng kiến nghị, Bộ GD-ĐT theo thẩm quyền quyết định cho học sinh, sinh viên trung học, phổ thông, đại học, cao đẳng, trung cấp sư phạm đi học trở lại trong toàn quốc trong ngày 2/3.

Đối với học sinh mầm non và tiểu học, THCS, Bộ GD-ĐT có thể xem xét quyết định cho nghỉ học thêm 2 tuần sau đó quyết định cụ thể thời điểm đi học tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Theo Tri thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoc-duong/thu-tuong-chinh-phu-co-chi-dao-moi-nhat-ve-thoi-gian-di-hoc-lai-cua-hoc-sinh-sinh-vien-ca-nuoc-22020272145853283.htm

lịch đi học lại

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.