Chi hàng tỷ đồng lì xì cho sinh viên, trường ĐH trích tiền từ nguồn nào?

Nhiều trường ĐH dự kiến chi hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đồng để lì xì, tặng quà Tết cho sinh viên. Nguồn tiền này hầu hết được lấy từ quỹ hỗ trợ sinh viên.

Lãnh đạo các trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) chiều nay sẽ tới thăm, chúc Tết và tặng quà cho hơn 400 sinh viên nội trú tại ký túc xá Mễ Trì.

Toàn bộ kinh phí cho hoạt động này được trích từ quỹ hỗ trợ sinh viên của nhà trường.

Tại TP.HCM, ĐH Hoa Sen cũng chuẩn bị hơn 10.000 phần quà tặng sinh viên, kinh phí thực hiện lên tới hàng tỷ đồng.

Theo bà Tuyết Hương, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh, kinh phí cho hoạt động này được trích từ ngân sách hoạt động trải nghiệm sinh viên của nhà trường. 

Hàng năm, nhà trường phân bổ nguồn ngân sách hợp lý để gia tăng các hoạt động trải nghiệm cho sinh viên, bao gồm hội thảo về học thuật, hoạt động đầu tư cho dự án của các CLB. 

Các chương trình sự kiện dành cho sinh viên và sự chung tay từ nguồn ngân sách xã hội hóa từ đối tác, doanh nghiệp của trường cũng góp nguồn thu. 

Lì xì bằng nhiều cách

TS. Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Phòng Chính trị và công tác sinh viên, Trường ĐH Khoa học tự nhiên cho biết, đây là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm động viên tinh thần cho các em sinh viên trong dịp chào đón năm mới.

Cụ thể, mỗi sinh viên nội trú sẽ nhận được một suất quà gồm các nhu yếu phẩm.

Ngoài ra, trước dịp Tết Nguyên đán, trường cũng sẽ có buổi gặp mặt các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà, vé xe cùng một chút kinh phí để động viên, hỗ trợ các em có thể về quê ăn Tết cùng gia đình.

Giống như mọi năm, lãnh đạo nhà trường cũng sẽ tới thăm, lì xì cho các sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam không thể về quê ăn Tết; đồng thời tổ chức các chương trình vui xuân cho sinh viên trong ngày đầu tiên trở lại trường sau Tết.

Trường ĐH Ngoại thương cũng cho biết sẽ tặng lì xì tới toàn bộ sinh viên của cả 3 cơ sở, với mức tiền 100.000 đồng/em.

Theo bà Bùi Liên Hà, Trưởng Phòng Công tác chính trị và sinh viên, đây là hoạt động được nhà trường duy trì trong nhiều năm qua nhằm giúp sinh viên cảm thấy ấm áp và phấn khởi hơn trong dịp năm mới.

Dự kiến, có khoảng 15.000 sinh viên sẽ nhận được lì xì từ trường. Số tiền này được lấy từ nguồn quỹ sinh viên.

Trước đó, Trường ĐH Mỏ - Địa chất cũng ra thông báo sẽ tặng phần quà gồm 100.000 đồng và một quyển lịch tới toàn bộ sinh viên. Mức lì xì này đã tăng gấp đôi so với các năm trước.

Trường ĐH Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội thông báo sẽ lì xì cho tất cả sinh viên với mức 99.999 đồng/em thông qua hình thức chuyển khoản. Với khoảng 6.000 sinh viên, kinh phí cho hoạt động dự kiến lên đến gần 600 triệu đồng.

Món quà tinh thần nhiều ý nghĩa

Còn tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân, thay vì tặng tiền mặt, sinh viên sẽ nhận được các bao lì xì và thiệp chúc mừng năm mới từ hiệu trưởng.

Đại diện nhà trường cho hay, món quà này sẽ được chuyển tới sinh viên trong vài ngày tới. 

Chi hàng tỷ đồng lì xì cho sinh viên, trường ĐH trích tiền từ nguồn nào?-1
Món quà Trường ĐH Kinh tế Quốc dân gửi tới sinh viên

Trong khi đó, Trường ĐH Hoa Sen sẽ tặng toàn bộ sinh viên hộp quà Tết bao gồm bộ 3 ly sứ, túi và bao lì xì. Sinh viên có thể nhận trực tiếp tại trường, khi tham gia các hoạt động sự kiện gặp gỡ cuối năm do khoa, trường tổ chức hoặc nhà trường sẽ gửi về nhà sinh viên.

Bà Tuyết Hương, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh cho rằng, mặc dù rất yêu thương cha mẹ mình, nhưng tâm lý các bạn trẻ thường “ngại” khi bày tỏ tình cảm. Nói ra những lời yêu thương như “Con yêu cha mẹ”, “Con chúc ba mẹ sức khỏe” thật dễ dàng với một đứa trẻ lên 3 nhưng có khi lại “khó” đối với thanh niên.

Vì thế, hộp quà có 3 chiếc ly, 1 chiếc ghi “con yêu ba”, 1 chiếc ghi “con yêu mẹ”, 1 chiếc có nội dung “I love you”, đính kèm thư chúc mừng của hiệu trưởng gửi sinh viên và phụ huynh không chỉ là quà tặng cho riêng sinh viên, mà nhà trường còn mong rằng sinh viên sẽ nói lời tri ân đến cha mẹ trước thềm năm mới 2023.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/truong-dh-khoa-hoc-tu-nhien-chi-hang-ty-dong-li-xi-sinh-vien-dip-tet-nguyen-dan-2095417.html

Sinh viên

lì xì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.