"Chi tiết lạ" trong bộ trang phục của một ông bố khi đi họp phụ huynh khiến các bố mẹ khác xì xào bàn tán, cư dân mạng rưng rưng cảm động

Bức ảnh khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều tranh luận trái chiều, không ít người thấy xót xa vì nhớ đến bố mẹ của mình.

Chúng ta thường được khuyên “Đừng đánh giá một cuốn sách qua trang bìa”, tức không nên đưa ra các giả định về giá trị của một người dựa trên những gì bạn nhìn thấy ở bề ngoài của người đó. Tuy nhiên trên thực tế trong xã hội ngày nay, trang phục và những thứ hào nhoáng bên ngoài dường như trở thành yếu tố đầu tiên để người ta nhìn nhau và cân nhắc đối xử.

Một ông bố ở Trung Quốc mới đây mặc "đồ lao động" tham gia họp phụ huynh khiến dân mạng nổ ra tranh cãi. Được biết, một phụ huynh khác tham gia cuộc họp đã chụp ảnh lại và đăng tải trên mạng xã hội. 

Trong bức ảnh, người bố mặc một chiếc quần màu nâu sờn màu, rách túi và giày bám đầy bụi. Bên cạnh những phụ huynh ăn mặc gọn gàng chải chuốt khác, ông bố có vẻ "lạc lõng" khiến mọi người xung quanh chú ý và bàn tán.

Chi tiết lạ trong bộ trang phục của một ông bố khi đi họp phụ huynh khiến các bố mẹ khác xì xào bàn tán, cư dân mạng rưng rưng cảm động-1

Người bố mặc một chiếc quần màu nâu sờn màu và giày bám đầy bụi.

Nhiều người còn "tránh xa" và thường xuyên nhìn anh, xì xào: "Sao anh ta không nghĩ đến con khi ăn mặc như thế này để đi họp phụ huynh?". Cảnh tượng khiến không khí có vẻ hơi nặng nề và khó xử.

Trong khi đó trên mạng xã hội, dân tình chia làm hai ý kiến. Một số cho rằng trang phục là thể diện của con người. Trong những dịp trang trọng như họp phụ huynh, ăn mặc luộm thuộm như vậy không chỉ làm mất mặt con cái mà còn không tôn trọng các bậc phụ huynh và giáo viên khác.

Tuy nhiên, đa số ý kiến bày tỏ không ai muốn mặc áo công nhân cũ kỹ tham gia họp phụ huynh, người cha có lẽ vì quá bận rộn nên tất bật đến trường mà không kịp về nhà để thay một bộ đồ mới. Nhiều người cho rằng, hình ảnh của ông bố khiến họ nhớ đến bố mẹ của mình:

"Hồi nhỏ có lần tôi từng thấy xấu hổ vì bố mẹ mình không trau chuốt, đẹp đẽ như người khác. Cha tôi ưa mặc chiếc quần jeans cũ mèm rách nát và chiếc áo vải đã sờn. Thế nhưng sau này lớn hơn một chút tôi mới hiểu, ông không bao giờ để tâm tới chuyện mua một bộ đồ đẹp cho mình, chỉ vợ con không thiếu thốn là đủ. Cả đời cha tôi chỉ có một bộ vest, và nó là để mặc trong ngày thành hôn của tôi. Tôi ước mình nhận ra điều này sớm hơn".

"Bao nhiêu ông bố bà mẹ giàu có nhưng chưa bao giờ góp mặt trong một buổi họp phụ huynh của con. Tại sao mọi người lại phán xét ông bố này chỉ vì một bộ quần áo? Anh ta không cởi trần, không ăn mặc bất lịch sự, chỉ là bộ đồ đi làm hơi cũ mà thôi. 

Sao không nghĩ dù bận rộn cơm áo gạo tiền nhưng người cha này vẫn tranh thủ thời gian quý giá đó để có thể góp mặt trong buổi họp của lớp con mình? Đi họp phụ huynh là để nắm bắt tình hình học tập của con, không phải để so đo quần áo. Sống tử tế đàng hoàng, biết quan tâm con cái, đó mới là điều quan trọng hơn cả".

Có những thứ quan trọng hơn quần áo bên ngoài, có những cha mẹ không dám tiêu phí tiền bạc cho bản thân vì con còn cần nhiều thứ. Dù cha mẹ có thể không nói ra nhưng những đứa trẻ khi lớn lên đều hiểu rằng, cha mẹ đã hy sinh cuộc đời mình để con cái có một cuộc sống tốt đẹp nhất. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chi-tiet-la-trong-bo-trang-phuc-cua-mot-ong-bo-khi-di-hop-phu-huynh-khien-cac-bo-me-khac-xi-xao-ban-tan-cu-dan-mang-rung-rung-cam-dong-16221280319100074.htm

họp phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.