Chiếc lược ngà vào đề Văn thi lớp 10 trường chuyên Sư phạm

Sáng nay 1/6, các thí sinh dự thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội năm học 2023-2024 đã trải qua bài thi môn Văn.

Các thí sinh làm đề thi môn Văn vào lớp 10 Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội năm 2023 trong thời gian 90 phút:

Em Phạm Mai Anh (học sinh Trường THCS Nguyễn Thiện Thuật, tỉnh Hưng Yên) cho biết phần 1 đề thi Ngữ Văn yêu cầu đọc hiểu về một trích đoạn nhỏ trong Hạt giống tâm hồn.

Đề thi yêu cầu nêu ý kiến của thí sinh về quan điểm: "Nếu bạn mỉm cười với cuộc sống thì cuộc sống sẽ mỉm cười với bạn".

Phần 2 Nghị luận văn học về tác phẩm Chiếc lược ngà, yêu cầu phân tích nhân vật bé Thư. Với đề Văn, Mai Anh cho hay em không mạnh về môn học này và làm được khoảng 60 đến 70%. Thí sinh này dự kiến khoảng 6,5 đến 7 điểm.

Em Trịnh Minh Uyên (học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội) cũng cho hay em làm được hết nhưng không quá tự tin mức điểm cao bởi đây là một đề thi chuyên.

Trong sáng nay, các thí sinh hoàn tất bài thi môn Ngữ văn (90 phút) và môn Toán (90 phút) điều kiện, tính hệ số 1. Buổi chiều, từ 14h30, các em sẽ làm bài thi môn chuyên theo hình thức tự luận kéo dài 120 phút, tính hệ số 2

Năm 2023, các thí sinh cạnh tranh cho 315 suất vào các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội (gồm các lớp Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh). Chỉ tiêu của khối chuyên Toán là 70, khối chuyên Tiếng Anh là 70, các khối chuyên còn lại là 35. Năm nay, nhà trường tăng 10 chỉ tiêu và chỉ thay đổi ở khối chuyên Tiếng Anh. 

Chia sẻ với VietNamNet, TS.Vũ Văn Tiến, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) cho biết, năm 2023, nhà trường nhận được 6.113 hồ sơ đăng ký thi vào lớp 10 (tăng 636 thí sinh so với năm ngoái), trong đó nhiều nhất là số dự thi khối chuyên tiếng Anh.

Chiếc lược ngà vào đề Văn thi lớp 10 trường chuyên Sư phạm-1

Số lượng hồ sơ dự thi, chỉ tiêu tuyển sinh và tỉ lệ “chọi” vào lớp 10 từng khối chuyên của Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm năm học 2023 - 2024.

Các thí sinh tham gia phải làm 3 bài thi viết gồm: Môn Toán (hệ số 1, thời gian 90 phút); môn Ngữ văn (hệ số 1, thời gian 90 phút); Môn chuyên (hệ số 2, thời gian 120 phút; khối chuyên Toán và chuyên Tin cùng thi môn chuyên Toán).

Thí sinh chỉ được đưa vào danh sách xét tuyển phải có đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi và các bài thi có điểm lớn hơn 2.

Điểm xét tuyển theo từng lớp chuyên (là tổng gồm Toán + Văn + Môn chuyên x 2) xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu.

Kết quả thi được công bố trước ngày 31/7 trên website của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội hoặc Trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/de-thi-vao-lop-10-mon-ngu-van-truong-thpt-chuyen-dh-su-pham-2023-chinh-thuc-2149150.html?fbclid=IwAR1OCxpjv70qL1kVMPdb7BPj9ARtoRoOZzFPPMBTHSVCQl48B2Uf2alS31A

lớp 10

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.