Chiến sĩ công an nghĩa vụ đạt điểm 10 Lịch sử: Bị gãy tay lúc ôn thi nên việc viết lách gặp nhiều khó khăn

Bắt đầu ôn tập từ con số 0, kết quả 10 điểm Lịch sử và 8 điểm Ngữ văn là điều mà Nguyễn Thành Đạt chưa bao giờ dám nghĩ tới. Dù phải đối mặt với nhiều trở ngại, cậu bạn vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành một chiến sĩ công an nhân dân.

Ngay sau khi kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 được công bố, rất nhiều những gương mặt xuất sắc giành vị trí Thủ khoa, Á khoa, đạt điểm 10 trọn vẹn ở các môn thi đã được mọi người tích cực tìm kiếm thông tin.

Ở mảnh đất hiếu học Nghệ An, một trường hợp cực kì đặc biệt là sĩ tử Nguyễn Thành Đạt - chiến sĩ công an nhân dân (nghĩa vụ) đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng bởi lí do đặc biệt: đạt điểm 10 Lịch sử khi bắt đầu ôn thi từ con số 0, cánh tay phải bó bột vì chấn thương chỉ một tháng trước khi kỳ thi diễn ra.

Được biết, sau khi tốt nghiệp cấp 3 (năm 2017), Đạt tham gia nghĩa vụ công an nhân dân (từ tháng 3/2018) ở Bộ Tư lệnh Cảnh vệ. Xuất thân từ gia đình làm nông, với quyết tâm được trở thành một chiến sĩ công an, cậu bạn đã đăng ký nguyện vọng vào Học viện An ninh Nhân dân (C500). Tuy nhiên do học bạ của Đạt không đủ điều kiện xét vào cấp học viện nên chỉ được xét ở bậc trung cấp.

Chiến sĩ công an nghĩa vụ đạt điểm 10 Lịch sử: Bị gãy tay lúc ôn thi nên việc viết lách gặp nhiều khó khăn-1Chiến sĩ công an nghĩa vụ đạt điểm 10 Lịch sử: Bị gãy tay lúc ôn thi nên việc viết lách gặp nhiều khó khăn-2

Dù bị gãy tay và phải bắt đầu ôn tập từ con số 0, Nguyễn Thành Đạt vẫn quyết tâm ôn thi, đặc biệt là 2 môn Ngữ văn và Lịch sử (Nguồn: Nhân vật cung cấp)

Cậu bạn chia sẻ: "Ngày cấp ba, mình rất lười học nên kết quả học tập không được cao, đây là điều mà mình cảm thấy hối hận nhất. Phải nói rằng mình bắt đầu ôn tập môn Ngữ văn và Lịch sử bắt đầu từ số 0, nên khi nhận được kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, thực sự cảm xúc lúc đó rất là tuyệt vời.

Môn Lịch sử khi đi thi về mình đã đọ đáp án và chấm được, nhưng lúc biết điểm môn Ngữ văn thì mình sung sướng đến nỗi rưng rưng nước mắt. Mình cũng không quên cảm ơn hai cô giáo, cũng như các lãnh đạo và đồng đội đã tạo điều kiện, ủng hộ và chỉ dạy mình trong những ngày công tác, ôn tập xa nhà."

Ngưỡng mộ tinh thần học tập của Thành Đạt, những đồng đội cùng phòng đã lén quay và chụp hình cậu bạn trong lúc ôn thi. Những hình ảnh mới được gửi cho Đạt khi kết quả thi được công bố như một lời chúc mừng (Nguồn: Nhân vật cung cấp)

Trong quá trình ôn tập, không chỉ gặp khó khăn về mặt kiến thức mà một tháng trước khi kỳ thi, Đạt bị gãy tay do chấn thương trong khi chơi thể thao khiến việc ôn tập rất vất vả. Sĩ tử này cho biết: "Với môn Ngữ văn thì việc tay không thể cử động linh hoạt là trở ngại rất lớn vì mình không thể viết được, môn Toán và Lịch sử vì là bài trắc nghiệm và tính toán nên cũng dễ học hơn. Rất may cho mình là vì bị gãy kín ở đầu xương cổ tay nên không nghiêm trọng, và trước ngày thi khoảng 2 tuần, tay của mình đã cử động khá tốt nên mình đã tập luyện viết chữ lại để lấy cảm giác."

Ngưỡng mộ tinh thần học tập của Thành Đạt, những đồng đội cùng phòng đã lén chụp ảnh và mới gửi cho cậu bạn khi kết quả thi tốt nghiệp THPT Quốc gia được công bố, như một lời chúc mừng cho những thành quả mà Đạt đã làm được.

THEO TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/chien-si-cong-an-nghia-vu-dat-diem-10-lich-su-bi-gay-tay-luc-on-thi-nen-viec-viet-lach-gap-nhieu-kho-khan-22020298183156724.htm

kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.