CHÍNH THỨC: Hà Nội chốt lịch đi học trực tiếp của học sinh sau Tết Nguyên đán

Dựa vào đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND TP đã quyết định về việc mở cửa trường theo tình hình dịch bệnh tại thành phố và tỷ lệ tiêm chủng của học sinh.

Theo đó Hà Nội sẽ cho học sinh từ lớp 7 đến 12 tại những khu vực dịch cấp độ 1 và 2 của Hà Nội được quay lại trường học tập trung từ 8/2, sau hơn 8 tháng ở nhà.

Trước đó Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất, trẻ tiểu học và khối lớp 6 chưa có lịch trở lại trường học trực tiếp; trẻ mầm non vẫn tiếp tục nghỉ ở nhà. Khối lớp 7 đến 12 ở các trường thuộc địa bàn dịch cấp độ 3 và 4 (vùng cam và đỏ) vẫn học trực tuyến sau Tết.

Cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thông báo lịch nghỉ tết của ngành Giáo dục. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Sở GD&ĐT; phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội: Nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 từ thứ Bảy ngày 29/1/2022 đến hết thứ Bảy ngày 5/2/2022 (tức là từ ngày 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Nhâm Dần).

CHÍNH THỨC: Hà Nội chốt lịch đi học trực tiếp của học sinh sau Tết Nguyên đán-1

Hôm 18/1, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc xem xét mở cửa trường học trở lại.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp Bộ Y tế tổ chức ngay hội thảo trực tuyến toàn quốc lấy ý kiến chuyên gia, nhà khoa học và các địa phương, thống nhất có lộ trình cụ thể để mở cửa cơ sở giáo dục, đào tạo, trường học trở lại trên toàn quốc, báo cáo kết quả, đề xuất cụ thể để xem xét, quyết định.

Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ GD&ĐT phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông, cơ quan thông tấn, báo chí thực hiện truyền thông tạo sự đồng thuận xã hội về việc mở cửa an toàn trường học.

Bộ cần hướng dẫn các địa phương cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp trở lại sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sớm nhất có thể, nhất là các địa phương có tỷ lệ tiêm đủ liều vaccine cao cho trẻ 12-17 tuổi. Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, hướng dẫn cụ thể cho các địa phương, các cơ sở giáo dục tổ chức an toàn, phòng chống dịch COVID-19 để cho trẻ em, học sinh từ 5 - 11 tuổi đi học trực tiếp trở lại.

Thủ tướng giao Bộ Y tế khẩn trương tổ chức hội thảo khoa học, nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm của các nước và Tổ chức Y tế Thế giới để báo cáo cấp có thẩm quyền về việc tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5-11 tuổi; khẩn trương nghiên cứu, sửa đổi, ban hành tiêu chí xác định các cấp độ dịch trong tình hình mới.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.