Chính thức: Hà Nội chốt phương án thi tuyển vào lớp 10 với 4 bài thi độc lập

Như vậy, học sinh thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội sẽ phải trải qua 4 bài thi độc lập.

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022. Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT công lập với 4 bài thi độc lập.

Ngoài ba môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ, bài thi thứ tư sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn là Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Giáo dục công dân hoặc Địa lý. Môn thi thứ tư sẽ được công bố vào cuối tháng 3/2020. Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được tự chọn một trong các thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn.

Thí sinh được đăng ký thi thứ tiếng ngoại ngữ khác với thứ tiếng ngoại ngữ đang học tại trường THCS.

Chính thức: Hà Nội chốt phương án thi tuyển vào lớp 10 với 4 bài thi độc lập-1

Các bài thi môn Toán và Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/ bài thi. Bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi môn thứ tư sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút. Thí sinh sẽ làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm.


Nguyên tắc tuyển sinh: Điểm xét tuyển = (Điểm bài thi môn Toán + Điểm bài thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm bài thi môn Ngoại ngữ + Điểm bài thi môn thứ tư) + Điểm ưu tiên.

Dự kiến ngày thi vào lớp 10 THPT công lập như sau:

Sáng ngày 29/5/2021 học sinh làm bài thi môn Ngữ văn thời gian 120 phút, chiều 29/5/2021 làm bài thi Toán thời gian 120 phút. Sáng ngày 30/5/2021, học sinh làm bài thi Ngoại ngữ 60 phút và bài thi môn thứ 4 trong thời gian 60 phút.

Trước đó, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội - ông Phạm Văn Đại cho biết: Sở đã trình phương án thi tuyển vào lớp 10 lên UBND TP. Ông Phạm Văn Đại chia sẻ: "Quan điểm của tôi, thi 3 môn hay 4 môn đều vẫn phải học và thi thực chất. Quan điểm của Sở là mong muốn học sinh đạt được trình độ cao nhất. Thi 3 môn hay 4 môn không ảnh hưởng đến việc lao động của học sinh nhiều hay ít; bởi các em học như thế nào thì thi đúng như thế, không đánh đố".

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phạm Văn Đại cũng cho biết, giáo viên phải lao động rất vất vả để có tiết dạy online. Ban giám hiệu nhà trường, Ban giám đốc Sở đều có thể kiểm tra nên không thể dạy sơ sài. Vì thế, ông Phạm Văn Đại khuyên học sinh chịu khó học online; nếu không có ai kiểm soát, các em vừa học vừa chơi sẽ làm giảm kết quả của mình.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chinh-thuc-ha-noi-chot-phuong-an-thi-tuyen-vao-lop-10-voi-4-bai-thi-doc-lap-161211902163925699.htm

tuyển sinh vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.