Choáng trước cách học Triết của sinh viên thời nay: Làm đề cương chữ chi chít như ma trận, thậm chí còn viết tắt 100%

Nhìn vào cách học Triết của cô bạn ai nấy đều vô cùng sốc!

Nhìn vào cách học Triết của cô bạn ai nấy đều vô cùng shock!

Những triết lí hàn lâm, trừu tượng của bộ môn Triết học Mác - Lênin luôn khiến các thế hệ sinh viên chật vật. Và cũng vì thế mà dường như ai cũng có những kỷ niệm sâu sắc khi học và ôn thi môn học này. 

Bạn học khái niệm Triết học mất bao lâu? Bạn có nhớ Triết học có những nội dung gì không? Hình ảnh nữ sinh làm đề cương Triết dưới đây có lẽ là hình bóng của bạn khi nhắc đến Triết học!

Choáng trước cách học Triết của sinh viên thời nay: Làm đề cương chữ chi chít như ma trận, thậm chí còn viết tắt 100%-1Choáng trước cách học Triết của sinh viên thời nay: Làm đề cương chữ chi chít như ma trận, thậm chí còn viết tắt 100%. Ảnh: NVCC.

Cụ thể mới đây trên diễn đàn học đường nổi tiếng Trường Người Ta, một nữ sinh đã đăng tải tờ đề cương mà cô bạn cùng phòng của mình làm để ôn thi Triết. Điều đáng nói, nhìn vào không ai có thể dịch được nữ sinh này viết gì vì tất cả dòng chữ đều được viết tắt, thậm chí còn viết chi chít vào nhau.

Liên hệ với chủ nhân bài đăng, cô bạn Minh Châu cho hay: "Chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu trường mình đang phải thi qua môn, đứa nào đứa ý học sấp mặt, mình vừa đi học về thì thấy con bạn đang ôn bài và kế bên nó là tờ giấy với cái mớ chữ như thế này.  

Không biết nó đang viết tiếng gì, hay nó chán nên viết nghịch nên mình hỏi nó "Ôn thi nhiều quá nên bị tẩu hỏa nhập ma à?". Thì nó bảo đây là cách nó học môn Lịch sử các học thuyết kinh tế, mình cũng không hiểu sao nó dịch được ngần ấy cái chữ nữa. 

Nó còn bảo học như thế mới nhanh thuộc nhanh vào, mình khá bất ngờ vì cách học này, chắc môn thi sau sẽ áp dụng luôn. Sau khi đăng bừa bức ảnh lên mình cũng bất ngờ hơn vì nhiều bạn có cách học hay ho như vậy".

Dưới phần bình luận của bài đăng, rất nhiều dân mạng đã bày tỏ nỗi ám ảnh về môn Triết các môn học liên quan đến Triết học Mác - Lênin. 

"Ngày trước mình cũng cả ngày học cái khái niệm mà không xong. Chẳng biết có môn học nào trừu tượng hơn thế không nữa", bạn H.A bình luận.

Tài khoản H.M.B cho hay: "Mình trượt môn này 3 lần rồi. Mà khi thi xong mình quên sạch sẽ luôn khái niệm của các vật chất, ý thức này luôn".

"Ba mình nói: "Triết học dễ lắm con ơi, ví như tiền là dòng chuyển dịch có hướng, có mục đích, xoay vòng không điểm dừng... giá thành khác giá trị, giá trị khác thành giá, cơ sở đưa ra giá trị là...blabla..." và cũng kể từ lần đó không một lần nào mình nhắc đến triết học trước mặt ba nữa", bạn Q.M chia sẻ.
 


Theo Helino

 


trường người ta

Sinh viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.