Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.

Vừa qua, bài văn 18 trang khiến cô giáo không biết phải phê gì đã gây bão MXH. Bài văn này nhận được nhiều sự quan tâm vì hành văn mạch lạc, trình bày sạch sẽ và chữ viết bay bổng đẹp mắt. Nhiều người cũng thắc mắc vì sao chủ nhân của bài văn này có thể viết dài, viết thú vị được đến vậy.

Được biết, bài viết này là cậu bạn Trần Hữu Thơ đến từ trường THPT Long Khánh (Đồng Nai). Bài văn được cho điểm gần tối đa là 9,5 kèm theo lời phê: "Quả thật, cô không biết phải phê gì, khi mọi ngôn từ đều trở nên bất lực. Dành tặng em hai chữ ĐÁNG KHEN". 

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10-1

Bài văn gây bão MXH

Liên hệ với Hữu Thơ, cậu bạn rất bất ngờ vì bài văn mình làm cách đây 2 năm bỗng nhiên gây bão MXH. Thơ viết bài này khi còn là học sinh cấp 3 nhưng hiện tại, cậu đã là sinh viên năm 2 ngành Kiến trúc nội thất của trường ĐH Kiến Trúc. 

"Bài viết này mình chuẩn bị ở nhà, được viết trong 3 tiếng chứ không phải là bài kiểm tra như nhiều người hiểu lầm. Tốc độ làm bài mình đã rèn luyện từ năm vào lớp 10 khi mình tham gia đội tuyển HSG giỏi Văn nên có thể đạt tối đa là 5 phút/mặt giấy. Nhưng khi có kiểm tra giới hạn thời gian làm bài là 90 phút thì mình có thể làm được 12 mặt giấy. Còn bài viết ở nhà dài nhất mình từng làm là 24 mặt giấy" - Hữu Thơ chia sẻ. 

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10-2

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10-3

Chủ nhân của nó là một cậu bạn học chuyên Toán

Học Văn giỏi thế nên ít ai nhờ rằng, Hữu Thơ lại là học sinh chuyên Toán. Tuy nhiên, cái duyên với văn thơ đã theo cậu bạn này từ lâu. Thơ từng đạt giải 3 HSG Văn tỉnh Đồng Nai và còn tham gia vào đội tuyển thi HSG quốc gia môn Văn.

Bí kíp để học Văn của cậu bạn này là: "Mình trau dồi chất cảm văn học qua việc xem các bộ phim chuyển thể từ truyện, đọc tản văn theo tâm trạng và nghe nhạc phù hợp với cảm xúc. Cùng với đó rèn luyện tốc độ viết hằng ngày qua việc tự viết tản văn về chính câu chuyện của đời mình".

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10-4

Một bài văn khác của cậu

Khi xem bài viết được 9,5 điểm của Thơ, nhiều người cũng tiếc nuối vì sao cô giáo không cho cậu điểm 10. Thơ chia sẻ trong quá trình đi học, mình được kha khá những con điểm 9 và 9,5 nhưng chưa một lần được 10 điểm. "Mình chưa bao giờ đạt điểm 10 môn Văn và mình cũng không buồn khi nhận được số điểm 9,5. Đối với mình đó đã là con số trọn vẹn nhất, trọn vẹn vì nó phản ánh được chân lí "Nghệ thuật là không giới hạn" để mình luôn cố gắng thêm không ngừng.

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10-5

Hình ảnh cậu bạn hồi còn học cấp 3

Hữu Thơ cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn vẫn thấy môn Văn là "khó nhằn": "Lời khuyên của mình là các bạn hãy luôn quan sát thật kĩ câu chuyện của nhân vật trong tác phẩm để thấu hiểu chất tình mà tác giả đã gửi gắm. Khi ta hiểu được tình cảm ấy, tác phẩm văn lại trở nên thật gần gũi, như chính câu chuyện của cuộc sống đời thường và rồi ta đặt mình trong câu chuyện đó và viết tất cả theo dòng xúc cảm là được". 
 

 

Theo Helino


bài văn

Bài văn hay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.