Chủ tịch Hà Nội: "Không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn"

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý ngành Giáo dục rà soát để môi trường giáo dục vận hành thuận lợi nhất. "Không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn; chỉ cần đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn các trang thiết bị", ông Chung chỉ đạo.

Trong buổi hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4/2020 của UBND TP Hà Nội, Giám đốc Sở GD-ĐT Chử Xuân Dũng cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh song song việc bảo đảm chất lượng giáo dục, nhất là sang tuần tới tiếp tục cấp mầm non, tiểu học sẽ quay lại trường. 

Do đặc thù lứa tuổi nên Sở đề nghị các địa phương quan tâm chỉ đạo, có kịch bản chuẩn bị chu đáo, phân công cán bộ, giáo viên tại các khu vực để chuẩn bị chu đáo đón trẻ đến trường.

Để chuẩn bị cho tuyển sinh đầu cấp, cụ thể là lớp 1, lớp 6, ông Dũng đề nghị các quận, huyện, thị xã điều tra, rà soát, phân tuyến tuyển sinh hợp lý, không để tình trạng trường thì quá tải, trường không tuyển đủ học sinh.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý ngành Giáo dục rà soát để môi trường giáo dục vận hành thuận lợi nhất. "Không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn; chỉ cần đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay, khử khuẩn các trang thiết bị", ông Chung chỉ đạo.

Chủ tịch Hà Nội: Không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn-1Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn.

Sáng cùng ngày, trong cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng đề xuất cho phép sử dụng điều hòa trong lớp học. Kết thúc mỗi tiết học, buổi học các lớp bật quạt, mở cửa cho thông thoáng; tan buổi học thì thực hiện các biện pháp vệ sinh, lau khử khuẩn...

Với việc đeo khẩu trang: nên đeo khẩu trang trong lớp học và bắt buộc đeo khẩu trang ngoài lớp học (như khi ra sân chơi...). Thực hiện giãn cách giữa các học sinh khoảng 1m theo chiều ngang trong lớp học.

Ông Lê Quang Cường, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh vẫn cho dùng điều hòa trong lớp học, trừ khi sử dụng điều hòa trung tâm. Khuyến cáo vẫn nên đeo khẩu trang trong lớp học, nhưng không bắt buộc.

Ý kiến của PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng thì cho rằng, việc đeo khẩu trang là tốt và trong lớp học vẫn nên duy trì việc đeo khẩu trang. Với tấm chắn giọt bắn, nhiều chuyên gia khuyến nghị không nên đeo, vì có thể ảnh hưởng đến thị lực của trẻ.

Chủ tịch Hà Nội: Không nên chia giờ học và học sinh không cần đeo tấm chắn giọt bắn-2Nam học sinh đeo tấm chắn giọt bắn tự chế đến trường.

Trước đó, ở khối phổ thông, đợt 1 (từ ngày 20/4/2020), có 8 địa phương cho học sinh đi học. Đa phần các tỉnh đều cho học sinh lớp 9 và lớp 12, hoặc học sinh THPT đến trường;

Đợt 2, từ ngày 27/4/2020: có 30 tỉnh thành để học sinh trở lại trường. Chủ yếu là học sinh lớp 9 và lớp 12, hoặc học sinh THPT;

Đợt 3, từ ngày 4/5/2020, các tỉnh còn lại đã thông báo học sinh trở lại trường chủ yếu khối 9 và khối 12. Đối với cấp tiểu học và mầm non đi học trở lại muộn hơn.

Theo thống kê, tỷ lệ học sinh đi học: THCS trung bình 97% và khối THPT 99%.

Đối với khối đại học, các trường đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn các khu ký túc xá, học đường, tổ chức học tập trung đảm bảo giãn cách và chuẩn bị các điều kiện vệ sinh cơ bản theo đúng quy định; bố trí sinh viên học tập đan xen giữa học trực tuyến và học tập trung, ưu tiên sinh viên năm cuối học tập trung, tổ chức đánh giá kết quả học tập sớm và chuẩn bị tổ chức cho sinh viên tốt nghiệp.

Hiện tại có 166 cơ sở giáo dục đại học cho sinh viên đi học trở lại, một số trường tiếp tục duy trì dạy học trực tuyến cho sinh viên.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/chu-tich-ha-noi-khong-nen-chia-gio-hoc-va-hoc-sinh-khong-can-deo-tam-chan-giot-ban-2202065151639214.htm

học sinh đi học lại

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.