Chuyện cổ tích có thật về họp lớp cấp 2: Không nhà hàng sang chảnh, không điện thoại selfie, cùng ôm nhau khóc ôn lại kỷ niệm cũ

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh một buổi họp lớp cấp hai đúng nghĩa đã khiến ai cũng bồi hồi hồi tưởng về thời học sinh ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng.

Nhiều năm sau nữa nhớ lại cái thuở còn cắp sách đến trường, chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta cũng vẫn bồi hồi xúc động vì ngày tháng ấy đã từng lưu giữ những vùng ký ức tươi đẹp và vô cùng tuyệt vời của thanh xuân.

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh một buổi họp lớp cấp hai đúng nghĩa đã khiến ai cũng bồi hồi hồi tưởng về thời học sinh ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng. Hoá ra chúng ta ai cũng đã từng có những khoảnh khắc đáng yêu đến vậy, đã từng có một thời thanh xuân vô tư như thế! 

Được biết, buổi họp lớp ấm cúng, thân mật này là của các bạn cựu học sinh lớp 9A4, trường THCS Thái Văn Lung niên khoá 2012 – 2016, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, các bạn ấy vừa trải qua kỳ thi THPT Quốc gia 2019, sắp trở thành Tân sinh viên của các trường đại học.

Chuyện cổ tích có thật về họp lớp cấp 2: Không nhà hàng sang chảnh, không điện thoại selfie, cùng ôm nhau khóc ôn lại kỷ niệm cũ-1

Chẳng cần cầu kỳ kiểu cách, chỉ cần cởi mở,chân thành bên nhau là đủ...

Chia sẻ với chúng tôi, bạn Nguyễn Tự Hoàng Liêm, cựu học sinh lớp 9A4, trường THCS Thái Văn Lung cho biết: " Buổi họp lớp của chúng mình diễn ra hết sức vui vẻ với sự góp mặt của hơn 40 thành viên. Bữa gặp gỡ hôm đó được tổ chức tại chính ngôi nhà của mình mà không phải nhà hàng sang chảnh, không điện thoại selfie, không trang phục cầu kỳ, tất cả những gì chúng mình có là sự cởi mở và chân thành. 

Bọn mình thuê bốn bộ bàn ghế, tự cùng nhau chiên đồ ăn, cùng nhau mua đồ về bày bừa nhưng sau đó lại cùng nhau dọn dẹp và thu xếp mọi thứ ngăn nắp như ban đầu. Trang phục là đồ thường nhật, có vài bạn nữ dễ thương thì mặc váy nhưng cũng không quá cầu kỳ. Mọi người quây quần bên nhau, hôm đó thực sự ai cũng khóc rất nhiều… Bọn mình còn ôn lại những kỷ niệm cũ và giải quyết những mâu thuẫn, những lần bồng bột cãi vã, đâu đó bọn mình thêm hiểu cũng như đồng cảm với nhau nhiều hơn."

Chuyện cổ tích có thật về họp lớp cấp 2: Không nhà hàng sang chảnh, không điện thoại selfie, cùng ôm nhau khóc ôn lại kỷ niệm cũ-2

Thời gian chẳng thể xoá nhoà những vùng ký ức tươi đẹp ấy!

Chuyện cổ tích có thật về họp lớp cấp 2: Không nhà hàng sang chảnh, không điện thoại selfie, cùng ôm nhau khóc ôn lại kỷ niệm cũ-3

Những bức hình vẫn được Hoàng Liêm lưu giữ cẩn thận

"Nhớ nhất và xúc động nhất là lúc mà cách 2 ngày trước ngày tuyển sinh vào lớp 10. Các cô chủ nhiệm trong khối tập hợp các lớp lại tổ chức một buổi tiệc. Thực đơn rất giản dị và được chính tay các cô chế biến. Nào là chè đậu xanh, đậu đỏ, kèm theo đó là những lời chúc mà đến bây giờ mình vẫn cảm thấy ấm áp rằng: các trò cố gắng thi cho tốt, cô lúc nào cũng tự hào trước mọi người đây là học trò của mình.", Hoàng Liêm chia sẻ.

Kể từ ngày tốt nghiệp, hằng năm các bạn cựu học sinh lớp 9A4, trường THCS Thái Văn Lung vẫn luôn duy trì những buổi họp lớp như thế này. Hoàng Liêm cũng cho biết thêm: "Thực sự việc kêu gọi và tìm lại liên lạc của các bạn trong lớp cũng có đôi chút khó khăn. Nhóm bọn mình có mình và ba bạn khác, mỗi bạn thường trực một trường khác nhau để liên lạc, gom quỹ và báo giờ hẹn cho các bạn. Đa số bọn mình đang học ở các trường trên địa bàn quận Thủ Đức. Tuy nhiên trong lớp có một vài bạn thì đã ra Bắc và một số khác đi nước ngoài nhưng bọn mình có quay lại video kết hợp với phát trực tiếp hôm đó."

Trò chuyện với chúng tôi cậu bạn luôn luôn tự hào: "Riêng với cá nhân mình, 9A4 của ngày đó, của bây giờ hay của nhiều năm sau nữa vẫn mãi mãi trở thành niềm tự hào khôn nguôi. Ở đó, mình đã có một thời tuổi trẻ như vậy đấy! Các bạn hiện tại đều rất thành công. Ngày ấy, lớp mình còn là lớp chọn của trường, là thế hệ vàng, cho đến tận bây giờ kỷ lục về học tập của lớp mình vẫn chưa có khoá nào chinh phục được. 

Các bạn không những đạt rất nhiều giải thưởng học sinh giỏi mà còn đỗ vào một số lớp chuyên của trường THPT Nguyễn Hữu Huân với số điểm đầu vào là 38 điểm. Đặc biệt, có một bạn thi chuyên Hoá lấy trọn điểm 10 tuyệt đối và một bạn là thủ khoa của trường THPT Tam Phú với số điểm cao chót vót 45 điểm."

Cuối cùng, cậu bạn Hoàng Liêm không quên nhắn gửi đến tập thể 9A4, trường THCS Thái Văn Lung niên khoá 2012 – 2016, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh: " Tớ không mong các cậu cho rằng A4 là quãng thời gian tuyệt vời nhất đời học sinh của mình. Nhưng tớ mong các cậu luôn luôn tự hào vì mình là một phần đặc biệt của A4. Forever…"

Cùng ngắm nhìn những dòng lưu bút đầy cảm xúc, viết cho một thời học trò ngây thơ, hồn nhiên đã qua của tập thể 9A4, trường THCS Thái Văn Lung niên khoá 2012 – 2016, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Chuyện cổ tích có thật về họp lớp cấp 2: Không nhà hàng sang chảnh, không điện thoại selfie, cùng ôm nhau khóc ôn lại kỷ niệm cũ-4

Không những đoàn kết mà các bạn ấy còn có thành tích học tập cực kỳ xuất sắc

Chuyện cổ tích có thật về họp lớp cấp 2: Không nhà hàng sang chảnh, không điện thoại selfie, cùng ôm nhau khóc ôn lại kỷ niệm cũ-5Chuyện cổ tích có thật về họp lớp cấp 2: Không nhà hàng sang chảnh, không điện thoại selfie, cùng ôm nhau khóc ôn lại kỷ niệm cũ-6Chuyện cổ tích có thật về họp lớp cấp 2: Không nhà hàng sang chảnh, không điện thoại selfie, cùng ôm nhau khóc ôn lại kỷ niệm cũ-7

" Cái áo này là tài sản quý giá nhất đời mình tính đến bây giờ", Hoàng Liêm cho biết.
 

 

Theo Helino

 


họp lớp cấp 2

họp lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.