Clip phụ huynh Hà Nội xuyên đêm đi giành suất lớp 10 cho con

Nửa đêm, rất nhiều phụ huynh đã xếp hàng giữ chỗ phía trước cổng Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (Hà Nội) để giành suất vào lớp 10 cho con.

Clip nửa đêm phụ huynh Hà Nội đi giành suất học lớp 10 cho con vào Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu (Hà Nội):

Chia sẻ với VietNamNet, chị Bùi Lan Anh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay, tối qua đã cùng con gái ra trường xếp hàng trực xuyên đêm.

Nửa đêm phụ huynh quây trường Hoàng Cầu, Tạ Quang Bửu giành suất học lớp 10 - 1

Rất nhiều phụ huynh trong đám đông đã ngồi đây xếp hàng từ 19h tối 4/7 (Ảnh: Sơn Nguyễn).

“Người đến trường sớm nhất là 23h đêm qua, còn mẹ con tôi đến vào lúc 1h sáng. Không có số thứ tự, mọi người tự thống nhất tự đếm số với nhau. Nhà tôi đến lúc đó là thứ 52”, chị Lan Anh nói.

Theo vị phụ huynh, sáng sớm nay, 6h nhà trường mở cửa nhưng 8h mới bắt đầu làm việc. Nhưng vấn đề căng thẳng tiếp tục xảy ra.

“Bây giờ đang xảy ra 2 vấn đề. Nhà trường nói rằng không chấp nhận những người đến từ 11h đêm hôm qua và sẽ chỉ tính số thứ tự từ lúc 8h. Tức từ 8h, ai đến sớm thì vào sớm. Vì vậy, những phụ huynh đến ngồi trực cả đêm ở cổng trường như chúng tôi rất bức xúc. Ban tổ chức của trường cũng không rút kinh nghiệm từ sự việc của Trường THPT Phan Huy Chú-Đống Đa. Nếu trường thông báo trên website, page của trường rằng chính thức làm việc từ 8h sáng và không chấp nhận những phụ huynh đến quá sớm từ đầu thì không ai đến xếp như thế cả”, chị Lan Anh nói. 

Nửa đêm phụ huynh quây trường Hoàng Cầu, Tạ Quang Bửu giành suất học lớp 10 - 3

Đoàn người vạ vật chờ đợi được người dân xung quanh và bảo vệ nhà trường hỗ trợ quạt điện, nước uống (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Chị Lan Anh cho hay không chỉ mẹ con mình mà rất nhiều nhà mang theo cả con đến để xếp hàng.

“Bây giờ, nhà trường vẫn chưa phát số thứ tự. Vẫn đang tiếp tục cãi nhau vì những người xếp hàng trước từ đêm hôm qua không đồng ý bị bỏ ra và mất suất bởi những người khoảng 8h sáng nay mới đến", vị phụ huynh nói.

Điểm chuẩn vào lớp 10 của trường tư này theo điểm thi của Sở GD-ĐT Hà Nội năm học 2023-2024 là 38,5 điểm. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/clip-phu-huynh-ha-noi-xuyen-dem-di-gianh-suat-lop-10-cho-con-2161867.html?fbclid=IwAR1lWAUOjcOt-RwJy5hZEYn6FpyO-M2pSgQOuz00tWng40cUdaAMQa7AK0s

lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.