Cô bé 5 tuổi lên hẳn thời khóa biểu khi được nghỉ phòng dịch, nhìn vào ai cũng sửng sốt vì chỉn chu như học sinh cấp 2

Lịch sinh hoạt, học tập trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19 của cô bé mẫu giáo vô cùng chi tiết và lành mạnh khiến ai nấy đều sửng sốt.

Chưa bao giờ học sinh, sinh viên lại có một kì nghỉ Tết dài như năm nay. Đã có 3 lần các tỉnh, thành phố thông báo lùi lịch nhập học cho các em để phòng chống dịch Covid-19. Tính tới thời điểm hiện tại, 55 địa phương trên cả nước cho học sinh các cấp nghỉ tới hết tháng 2 và 8 địa phương cho nghỉ tới hết tuần này 23/2.

Mới đây, một tờ thời khóa biểu chi tiết của bé gái 5 tuổi ở Thổ Quan (Hà Nội) đã gây sốt vì quá chỉn chu, chi tiết. Hơn thế nữa, mới 5 tuổi nhưng cô bé này đã biết viết, thậm chí viết rất rõ ràng, dễ đọc và không sai lỗi chính tả.

Cô bé 5 tuổi lên hẳn thời khóa biểu khi được nghỉ phòng dịch, nhìn vào ai cũng sửng sốt vì chỉn chu như học sinh cấp 2-1Thời khóa biểu chi tiết trong mùa dịch của cô bé 5 tuổi.

Theo đó, cô bé này đã soạn ra một thời khóa biểu chi tiết từ 8h - 22h30 tối tất cả các ngày trong tuần từ thứ 2 tới chủ nhật, xen kẽ các hoạt động ăn uống, học tập, giải trí phù hợp. Ví dụ ngày thứ 2, sau khi thức dậy, ăn sáng cô bé sẽ học tiếng Anh 1h đồng hồ; từ 10 - 15h dành để phụ bố mẹ, ăn uống và nghỉ ngơi. Buổi chiều, bé sẽ học đàn 1 tiếng, nghỉ ngơi 1 chút rồi lại học cùng gia sư. Cuối cùng, thời gian buổi tối bé được dành để giải trí, xem TV và nghịch điện thoại.

Mặc dù không tới trường nhưng cô bé này chưa bao giờ ngừng học. Khác một chỗ, thời gian ngủ dậy muộn hơn, không học đầy đủ tất cả các môn mà chỉ tập trung vào môn học quan trọng (hoặc yêu thích) là Toán số, tiếng Anh và đàn. 

Thời gian học của cô bé thường cũng không quá dài, chỉ khoảng 1 - 2h đồng hồ. Điều này giúp bé không bị chán, quá tải và mệt mỏi.

Cô bé 5 tuổi lên hẳn thời khóa biểu khi được nghỉ phòng dịch, nhìn vào ai cũng sửng sốt vì chỉn chu như học sinh cấp 2-2Bé gái 5 tuổi đã tự lên lịch học, sinh hoạt chỉn chu khiến ai cũng bất ngờ. (Ảnh minh họa)

Bảng thời gian biểu phân bổ kế hoạch học tập, ngủ, nghỉ, giúp đỡ bố mẹ của cô bé 5 tuổi này sau khi được chia sẻ ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của các ông bố, bà mẹ khác. Nhiều người rất ngỡ ngàng khi biết đây là thời khóa biểu của một cô bé 5 tuổi. Bởi cô bé chăm chỉ, sinh hoạt lành mạnh quá, chẳng khác gì các bé cấp 1, đầu cấp 2.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/co-be-5-tuoi-len-han-thoi-khoa-bieu-khi-duoc-nghi-phong-dich-nhin-vao-ai-cung-sung-sot-vi-chin-chu-nhu-hoc-sinh-cap-2-222020192142225356.htm

thời khóa biểu

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.