Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực "chất"

Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình đã chính thức giành chiếc vòng nguyệt quế năm thứ 20 của Đường lên đỉnh Olympia.

Vào đúng 8h sáng nay (20/9), trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 chính thức diễn ra tại điểm cầu trường quay S14 - Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Trị và Đắk Lắk.

Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình đã xuất sắc giành chiếc vòng nguyệt quế với 235 điểm.

Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-1

Nguyễn Thị Thu Hằng giành quán quân năm thứ 20.

Trước đó, Hằng đã chia sẻ: "Mình chuẩn bị sẵn tâm lý chiến đấu với 3 bạn nam. Ngay từ vòng thi tháng, mình chung trận với toàn các bạn nam nên cũng không quá bất ngờ hay xa lạ. Mình nhận được nhiều chú ý từ mọi người, thậm chí mình đọc nhiều bình luận thấy khán giả chờ đợi xem "cô gái duy nhất" có thể làm nên bất ngờ nên cũng có hơi áp lực. Mình sẽ cố gắng biến nó thành động lực".

Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-2Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-3Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-4

4 thí sinh góp mặt trong trận chung kết.

Trận chung kết Olympia lần thứ 20 gồm 4 nhà leo núi xuất sắc:

- Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình)
- Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk)
- Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị)
- Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội).

Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-5Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-6

2 MC của chương trình.

Phần thi Khởi động

Văn Ngọc Tuấn Kiệt là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi Khởi động. Bỏ qua và trả lời chưa chính xác nhiều câu hỏi, Tuấn Kiệt giành 30 điểm.

Vũ Quốc Anh là thí sinh thứ 2 và em xuất sắc giành 90 điểm.

Nguyễn Thị Thu Hằng có phần thi Khởi động khá thành công với 70 điểm. Sau khi kiểm tra lại kết quả phần thi Khởi động, Thu Hằng có 1 câu trả lời sai. Vì thế, Ban tổ chức trừ 1 điểm, Thu Hằng còn 60 điểm sau phần thi.

Lưu Đào Dũng Trí là thí sinh cuối cùng bước vào phần thi. Nam sinh có phần hồi hộp, lo lắng và giành 50 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật

Trước khi bắt đầu phần thi Vượt chướng ngại vật, các thí sinh được đến với các điểm cầu để nhận sự cổ vũ của các cổ động viên, bạn bè của mình.

Tuấn Kiệt chọn ô mở đầu phần thi Vượt chướng ngại vật. Thu Hằng và Quốc Anh trả lời đúng. Ngay sau câu hỏi đầu tiên, Thu Hằng đã bấm chuông trả lời từ khóa "Y TẾ" và đây là câu trả lời chính xác.

Sau 2 phần thi đầu tiên, Tuấn Kiệt 30 điểm, Dũng Trí 50 điểm, Quốc Anh 100 điểm, Thu Hằng dẫn đầu 150 điểm.

Phần thi Tăng tốc

Phần thi với 4 câu hỏi: Tìm câu thông điệp trong bức hình; Cho biết đây là ai? Sắp xếp các miếng ghép sau để có logo của năm ASEAN 2020 và Đây là chữ gì? 

Sau phần thi này, Dũng Trí 100 điểm, Tuấn Kiệt 130 điểm, Quốc Anh 190 điểm và dẫn đầu là Thu Hằng 240 điểm.

Phần thi Về đích

Tuấn Kiệt là người bắt đầu phần thi Về đích với 130 điểm. Em chọn 1 câu 20 điểm và 2 câu 30 điểm.

Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-7

Quốc Anh tham gia phần thi Về đích với 175 điểm. Quốc Anh chọn 3 câu 30 điểm. Tuy nhiên bạn chỉ trả lời đúng được 1 câu.

Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-8

Quán quân Thu Hằng đến với phần thi Về đích với 3 câu 10 điểm. Ở câu hỏi đầu tiên có giá trị 10 điểm, Thu Hằng chưa trả lời chính xác, Quốc Anh cũng bấm chuông trả lời sai và bị trừ còn 170 điểm. Ở câu hỏi số 2, Thu Hằng trả lời đúng và nhận thêm 10 điểm.

Đến với câu hỏi số 3, Thu Hằng trả lời chưa chính xác. Quốc Anh tiếp tục bấm chuông trả lời sai và bị trừ 5 điểm, còm 165 điểm. Kết thúc phần thi, Thu Hằng giành 250 điểm.

Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-9

Dũng Trí là người cuối cùng bước vào phần thi Về đích. Ở câu hỏi đầu tiên, Dũng Trí trả lời chính xác và giành 20 điểm.

Câu hỏi số 2 có giá trị 30 điểm, Dũng Trí trả lời sai. Thu Hằng bấm chuông trả lời chưa chính xác và bị trừ 15 điểm, còn 235 điểm. Ở câu hỏi thứ 3 có giá trị 30 điểm, Trí tiếp tục trả lời chưa chính xác.

Điểm số chung cuộc:

Nguyễn Thị Thu Hằng: 235 điểm
Vũ Quốc Anh: 160 điểm
Văn Ngọc Tuấn Kiệt: 130 điểm
Lưu Đào Dũng Trí: 85 điểm

Đạt 235 điểm, cô gái duy nhất trong chương trình giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia, trước đó đã nói 1 câu cực chất-10

Chiếc vòng nguyệt quế Olympia.

Trận chung kết năm nay, số tiền thưởng dành cho Quán quân sẽ tăng lên mức 40.000 USD cùng suất học bổng tại trường Đại học Kỹ thuật Swinburne (Úc). Thí sinh về Nhì sẽ được 100 triệu đồng và thí sinh về Ba sẽ được 50 triệu đồng.

Như vậy Nguyễn Thị Thu Hằng sẽ nhận được giải thưởng là suất học bổng nước ngoài trị giá 40.000 USD cùng các phần thưởng khác.

Ngôi vị Á quân thuộc về Vũ Quốc Anh nhận được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Đồng hạng 3 là Văn Ngọc Tuấn Kiệt và Lưu Đào Dũng Trí sẽ nhận được giải thưởng 50 triệu đồng/người.

Danh sách các thí sinh từng giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia:

1. Trần Ngọc Minh - THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long

2. Phan Mạnh Tân – THPT Năng khiếu Hà Tĩnh

3. Lương Phương Thảo – THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long

4. Võ Văn Dũng – THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng

5. Đỗ Lâm Hoàng – THPT Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

6. Lê Vũ Hoàng – THPT Số 1 Bố Trạch, Quảng Bình

7. Lê Viết Hà – THPT Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi

8. Huỳnh Anh Vũ – THPT Tăng Bạt Hổ, Bình Định

9. Hồ Ngọc Hân – THPT Chuyên Quốc Học - Huế

10. Phan Minh Đức – THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam

11. Phạm Thị Ngọc Oanh - THPT Tiên Lãng, Hải Phòng

12. Đặng Thái Hoàng - THPT Hòn Gai, Quảng Ninh

13. Hoàng Thế Anh – THPT Chuyên Bắc Giang

14. Nguyễn Trọng Nhân - THPT Chuyên Tiền Giang

15. Văn Viết Đức - THPT Thị xã Quảng Trị

16. Hồ Đắc Thanh Chương - THPT Chuyên Quốc Học - Huế

17. Phan Đăng Nhật Minh - THPT Hải Lăng, Quảng Trị

18. Nguyễn Hoàng Cường - THPT Hòn Gai, Quảng Ninh.

19. Trần Thế Trung - THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 


Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.