Cô giao bài tập vẽ cá, ông nội ra chợ mua cá thật về tưởng cho cháu xem mẫu, ai ngờ lại làm điều ai xem cũng cạn lời

Bài tập vẽ cá có 1-0-2 này đã gây bão và trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội.

Đối với trẻ đi mẫu giáo, chưa phải quá bận tâm với áp lực về điểm số hay kiến thức, nhưng thường giáo viên vẫn dành ra những bài tập về nhà để giúp trẻ tăng khả năng tư duy, nhận biết hay quan sát vấn đề. Và vì các em còn nhỏ nên giáo viên cũng thường khuyến khích phụ huynh cùng giúp các em hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Mới đây, một trường mầm non ở Trung Quốc giao bài tập về nhà cho các trẻ lớp 4 tuổi là vẽ một con cá vào tờ giấy A4 để hôm sau nộp lại. Một học sinh của lớp học trên đã về và kể lại cho ông nội nghe. Thấy vậy, ông liền tức tốc ra chợ gần nhà để mua một con cá thật về nhà. Những tưởng chỉ mua về để đứa cháu nhỏ có vật cụ thể để quan sát và họa lại vào giấy, thế nhưng mọi chuyện lại khác.

Cô giao bài tập vẽ cá, ông nội ra chợ mua cá thật về tưởng cho cháu xem mẫu, ai ngờ lại làm điều ai xem cũng cạn lời-1

Người ông tìm lấy lọ mực có trong nhà và phết đều lên con cá, từ đầu, mang, vây cho đến đuôi. Sau đó, ông lật ngược con cá, lấy tờ giấy A4 đặt con cá vào. Tiếp tục, ông khéo léo ịn từng bộ phận cơ thể sao cho vết mực của con cá thấm vào giấy. Cuối cùng, ông lấy con cá ra khỏi tờ giấy. Kết quả thực sự khiến đứa cháu nhỏ bất ngờ.

Một bản sao con cá được tạo ra hệt như thật đến từng chi tiết, kể cả những sợi da, vẩy của chú cá cũng được lưu lại. Quả thực, nhìn vào bức tranh, nếu không nghĩ tới phương án trên, hẳn ai cũng sẽ cho rằng chỉ có họa sĩ lành nghề mới vẽ được giống như thế. Hôm sau đứa trẻ mang bài vẽ mà ông nội đã thực hiện giúp lên nộp cho cô giáo. Cô không ngừng tấm tắc tài hoa của đứa học trò nhỏ và cho ngay đứa trẻ điểm tối đa và vị trí nhất lớp.

Cô giao bài tập vẽ cá, ông nội ra chợ mua cá thật về tưởng cho cháu xem mẫu, ai ngờ lại làm điều ai xem cũng cạn lời-2

Tuy nhiên, sau khi biết được cách để làm ra bức tranh, cô giáo đã không thể nói nên lời. Cô ngạc nhiên trước khả năng sáng tạo và độ hài hước của người ông này. Nhưng rõ ràng vì được sự trợ sức của ông quá nhiều, cậu bé không phải thực hiện bất cứ công đoạn nào để hoàn thành tác phẩm, chính điều này khiến cô giáo đã chủ động nhắc nhở để hai ông cháu rút kinh nghiệm lần sau. Dù vậy, không thể không công nhận sự đáng yêu của người ông đúng không nào?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-giao-bai-tap-ve-ca-ong-noi-ra-cho-mua-ca-that-ve-tuong-cho-chau-xem-mau-ai-ngo-lai-lam-dieu-ai-xem-cung-can-loi-220203011124446382.htm

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.