Cô giáo bị đồng nghiệp 'khoá tay' ở Huế: Kiểm tra toàn diện nhà trường

Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập đoàn kiểm tra toàn diện hoạt động của Trường THPT Hai Bà Trưng, để xác định xem nhà trường kiểm điểm đến nơi đến chốn chưa, giáo viên còn có tâm tư gì không.

Trao đổi với VietNamNet chiều tối nay, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế Nguyễn Tân cho biết, sau khi nhận thông tin nữ giáo viên Trường THPT Hai Bà Trưng đang đứng lớp thì bị nam đồng nghiệp kéo tay, đẩy ra khỏi lớp, Sở đã yêu cầu lãnh đạo trường, các cá nhân liên quan làm kiểm điểm. 

Cô giáo bị đồng nghiệp khoá tay ở Huế: Kiểm tra toàn diện nhà trường-1

Hình ảnh cô Tâm bị nam đồng nghiệp khoá tay, đẩy ra khỏi lớp gây xôn xao dư luận. Ảnh cắt từ clip

Sở đã nhận được báo cáo của nhà trường về việc kiểm điểm những người liên quan.

Ông Tân cho biết, từ báo cáo của nhà trường và đối chiếu Điều lệ trường phổ thông, ban đầu có thể xác định cả cô Hồ Thị Tâm, thầy Nguyễn Đức Phong, hiệu trưởng và học sinh đều vi phạm quy tắc ứng xử trong môi trường giáo dục. 

Cụ thể, cô Tâm và thầy Phong đều có những hành vi ứng xử không phù hợp với môi trường sư phạm. Thầy Ngô Đức Thức - Hiệu trưởng cũng có trách nhiệm của người đứng đầu đã để xảy ra vụ việc tại trường trong giờ học.

Đối với học sinh, việc các em dùng điện thoại quay clip và đưa lên mạng cũng đã vi phạm quy định sử dụng điện thoại trong giờ học.

“Sự việc xảy ra tại Trường THPT Hai Bà Trưng khiến những người công tác trong ngành giáo dục rất đau xót”, ông Tân chia sẻ.

Cũng theo Giám đốc Sở, mặc dù lãnh đạo nhà trường đã họp, kiểm điểm trách nhiệm những người liên quan nhưng với góc độ của cơ quan quản lý, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra toàn diện Trường THPT Hai Bà Trưng.

“Việc đã được giải quyết nhưng đây là một trường hợp mà trong thực tế cơ quan quản lý phải luôn hết sức thận trọng, bao quát.

Trong quản lý thì phải trái cần rõ ràng, khiến người khác tâm phục khẩu phục chứ không phải khiến họ cảm thấy oan ức. 

Kiểm tra toàn diện để xem trường đã làm đến nơi đến chốn chưa, còn việc gì chưa rõ không, các giáo viên còn có tâm tư gì không. Mọi việc đều phải lấy việc giảng dạy, học tập của giáo viên, học sinh làm trọng. 

Không để tồn tại trong người dân, dư luận những ý kiến tiêu cực về cán bộ, giáo viên và học sinh của ngôi trường giàu truyền thống này”, ông Nguyễn Tân nhấn mạnh.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-giao-bi-dong-nghiep-khoa-tay-o-hue-kiem-tra-toan-dien-nha-truong-2088741.html

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.