- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Cô giáo bị kiểm điểm vì cho 21 học sinh điểm 0
Một cô giáo ở Trường THCS Châu Đức (Bà Rịa – Vũng Tàu) bị kiểm điểm vì cho 33/34 học sinh của một lớp dưới điểm trung bình. Trong đó 21 học sinh bị điểm 0, 5 học sinh bị điểm 1, chỉ 1 học sinh được điểm 10 còn lại bị điểm 2, 3, 4.
Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Trực, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Châu Đức, cho hay giáo viên bị kiểm điểm là cô T. dạy môn Lý và Công nghệ lớp 8, Trường THCS Châu Đức.
Trong bài kiểm tra 15 phút đầu năm học 2022-2023 ở lớp 8A6, cô T. chấm điểm học sinh quá thấp. Lớp 8A6 có 34 học sinh thì có 33 học sinh dưới điểm trung bình. Trong đó có 21 em bị điểm 0, 5 em bị điểm 1, 7 em bị điểm từ 2, 3, 4. Chỉ 1 học sinh được điểm 10. Lý do theo cô T. là học sinh coi thường môn Công nghệ, không chịu học, khi ra đề thì không làm được nên bị điểm thấp.
Bảng điểm “bi đát” này của của lớp 8A6 được cô T. đưa lên hệ thống mạng giáo dục Việt Nam VNEDU. Hiệu trưởng nhà trường phát hiện đã làm việc với cô T. đồng thời yêu cầu giáo viên này cho kiểm tra lại. Tuy nhiên, cô T. không đồng ý vì như vậy học sinh càng thêm coi thường, không chịu học bài.
Giáo viên Trường THCS Châu Đức (Ảnh trên website trường, dùng với mục đích minh họa)
Theo ông Trực, Ban giám hiệu Trường THCS Châu Đức không dứt khoát việc này nên vẫn vào điểm lớp 8A6 trên hệ thống mạng giáo dục Việt Nam VNEDU. Bảng điểm được lan truyền trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.
Nắm được việc này Phòng GD-ĐT Châu Đức đã làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Châu Đức, kiểm điểm hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường. Phòng cũng yêu cầu nhà trường phải xây dựng quy tắc, một bài kiểm tra phải có tỷ lệ % điểm từ trung bình trở lên mới vào sổ, nếu không đạt phải cho kiểm tra lại.
Ông Trực cho rằng một bài kiểm tra nếu 60% điểm dưới trung bình thì có thể giáo viên ra đề không phù hợp, học trò không hiểu bài, hoặc giáo viên ra đề chỗ không dạy. Vì vậy trách nhiệm của nhà trường mà cụ thể là tổ bộ môn phải xem lại. Theo ông Trực, kết quả của học trò đánh giá sức lực của giáo viên. Đôi khi các trường không có quy định rõ ràng nên giáo viên dạy xong, cho học sinh kiểm tra và điểm bao nhiêu cũng đưa vào sổ. Giáo dục có quy tắc nhưng phải mang tính giáo dục. Hiện nay việc đánh giá bằng điểm số đang hạn chế.
Ở lớp 8A6, dù không cho kiểm tra lại nhưng các bài kiểm tra sau cô T. đã 'thoáng' hơn. Kết quả điểm môn Công nghệ của lớp 8A6 học kỳ I chỉ hơn 10% học sinh của lớp dưới điểm trung bình.
“Ở đây giáo viên đã sai vì nếu học trò không chịu học bài hay coi thường môn học là trách nhiệm của giáo viên. Giáo viên phải làm sao để điều này không xảy ra. Ban giám hiệu Trường THCS Châu Đức cũng không dứt khoát, rõ ràng”, ông Trực nói.
Theo ông Trực, cô T. đã bị Ban Giám hiệu Trường THCS Châu Đức kiểm điểm. Vai trò của hiệu trưởng nhà trường yếu, không có những quy định cụ thể nên xảy ra tình trạng này. Phòng GD-ĐT đã nhắc nhở hiệu trưởng đồng thời cũng nhắc nhở các trường trong toàn huyện rút kinh nghiệm.
“Chắc chắn việc đánh giá cuối năm của hiệu trưởng Trường THCS Châu Đức nếu cao nhất chỉ hoàn thành nhiệm vụ. Đối với cô T. đã bị kiểm điểm nên sẽ được trường theo dõi sát sao. Trong trường hợp cần thiết nhà trường sẽ ra đề kiểm tra cho học sinh, tổ bộ môn sẽ chấm bài", ông Trực cho hay.
Theo VietnamNet
-
Giáo dục37 phút trướcBộ GD&ĐT dự kiến siết lại một số quy định về tuyển sinh đại học năm 2025.
-
Giáo dục2 giờ trướcCùng với việc tăng lương cơ bản lên 2,34 triệu đồng, giáo viên TPHCM sẽ nhận thu nhập tăng lên lên mức cao nhất hơn 23 triệu đồng.
-
Giáo dục5 giờ trướcSau nhiều ngày hiệu trưởng bỏ nhiệm sở khiến lương tháng 11/2024 bị chậm trễ, các đơn vị chức năng huyện Chư Prông (Gia Lai) đã vào cuộc tháo gỡ vướng mắc, giải quyết chế độ tiền lương cho giáo viên.
-
Giáo dục6 giờ trướcĐây là thiên tài độc nhất vô nhị của Việt Nam, nổi tiếng học rộng hiểu nhiều cùng vốn kiến thức uyên bác.
-
Giáo dục9 giờ trướcNữ sinh 17 tuổi người Mỹ gốc Hàn đã vượt qua kỷ lục của anh trai mình để trở thành người trẻ nhất đỗ kỳ thi lấy bằng hành nghề luật sư tại bang California.
-
Giáo dục10 giờ trướcThêm địa điểm, tăng thời gian tổ chức... là những điểm mới tại kì thi đánh giá độc lập do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức năm 2025.
-
Giáo dục12 giờ trước"Khi thấy thầy, các con luôn miệng: "Chúng con chào cô giáo thầy Tú” khiến tôi phì cười. Thậm chí, trẻ bé hơn còn khoanh tay: "Con chào ông", thầy Đỗ Quang Tú - giáo viên mầm non duy nhất của huyện Thái Thuỵ (tỉnh Thái Bình), kể lại.
-
Giáo dục1 ngày trướcMức thu nhập tăng thêm hiện nay đối với giáo viên TPHCM cao nhất lên tới hơn 22 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, có 7 nhiệm vụ mà khi thực hiện giáo viên sẽ không được nhận khoản này.
-
Giáo dục1 ngày trướcChủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa kí quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2024 cho 614 ứng viên, trong đó có 45 Giáo sư và 569 Phó giáo sư.
-
Giáo dục1 ngày trướcLiên quan đến sự việc một nữ sinh bị đánh hội đồng dẫn đến gãy đốt sống cổ ở Thanh Hoá, phía nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật, đình chỉ học đối với những học sinh đánh bạn.
-
Giáo dục1 ngày trướcMỗi học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (TPHCM) đóng 20 nghìn đồng/tháng tiền nước uống. Sau 2 năm, nhà trường dư gần 200 triệu đồng ở khoản thu - chi này.
-
Giáo dục1 ngày trướcĐại diện Trường THPT Tô Hiến Thành cho biết, hiện Sở GD-ĐT Hà Nội đã mở cổng thông tin điện tử và thêm thông tin của 174 học sinh bị tuyển sinh "chui" vào cơ sở dữ liệu của Trường THPT Văn Lang.
-
Giáo dục1 ngày trướcSong hành cùng cây nạng mỗi giờ lên lớp từng khiến thầy Bửu mặc cảm tự ti về bản thân, giờ trở thành nguồn động lực cho nhiều thế hệ học trò phấn đấu vươn lên.
-
Giáo dục1 ngày trướcĐại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung quy định nhà giáo không được chia sẻ điểm số của người học lên mạng xã hội, hay bình luận về những khuyết điểm của người học trước lớp.