Cô giáo chơi khó học sinh khi in mã đề QR, nhưng điều bất ngờ nhất là scan lại ra hàng tá điều thú vị

Không thể không ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc sáng tạo mã đề thi của thầy cô để giảm thiểu tối đa tình trạng gian lận của học sinh.

Không thể không ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc sáng tạo mã đề thi của thầy cô để giảm thiểu tối đa tình trạng gian lận của học sinh.

Không ngoa khi nói rằng, việc ra đề độc đáo giờ đây đã trở thành trào lưu quá quen thuộc của các thầy cô giáo. Mỗi ngày các bạn trẻ đều có dịp để khoe sự bá đạo trong cách ra đề của lớp học mình, cũng đôi khi là "khóc thét" vì cô thầy đánh mã đề quá nhiều, khiến các cô cậu học trò không thể dở chiêu trò quay cóp.

Chuyện đánh 24 mã đề, đánh số thứ tự đảo lộn... quá là xưa rồi. Thời nay muốn xem mã đề thi phải dùng mã QR như trường học dưới đây cơ! Nếu bạn là người chưa được thử công nghệ mới này thì hãy tận hưởng khoảng thời gian này đi bởi biết đâu mai kia trường bạn sẽ áp dụng vào cho mà xem.
Cô giáo chơi khó học sinh khi in mã đề QR, nhưng điều bất ngờ nhất là scan lại ra hàng tá điều thú vị-1Cô giáo chơi khó học sinh khi in mã đề QR, nhưng điều bất ngờ nhất là scan lại ra hàng tá điều thú vị-2Cô giáo chơi khó học sinh khi in mã đề QR, nhưng điều bất ngờ nhất là scan lại ra hàng tá điều thú vị-3Cô giáo chơi khó học sinh khi in mã đề QR, nhưng điều bất ngờ nhất là scan lại ra hàng tá điều thú vị-4

Ảnh: NVCC.

Cụ thể theo như chủ nhân của bài đăng chia sẻ thì đây là các đề thi của một lớp học tại trường THPT Năng Khiếu TP.HCM. Chuyện thêm dấu chấm ở mã đề là chuyện xưa rồi, giờ đây phải dùng mã QR mới là phương pháp mới nhất của thầy cô. Muốn xem được mã đề của mình là gì, các bạn phải quét chiếc mã này.

"Lúc đầu làm bài thì tụi mình cũng không để ý đến mã đề lắm vì thời gian làm bài khá gấp rút nhưng khi được phát bài lại thì mới để ý và lấy điện thoại scan thử thì mới hiện lên mã đề là những bài hát Vpop.

Sau khi phát hiện ra thì tụi em cảm thấy khá thú vị, đây là lần đầu tiên cô giáo áp dụng cách ra đề như thế này luôn", bạn Nhi lớp 11 Anh (Trường Phổ Thông Năng Khiếu - ĐHQG TP.HCM) cho hay.

Nhìn mấy mã đề có tên "Đếm cừu", "Anh nhà ở đâu thế", "Có tất cả nhưng thiếu anh" hay "Sóng gió"... mới biết độ bá đạo của các thầy cô như thế nào. Nhìn bằng mắt thường thì dường như 4 chiếc mã này giống hệt nhau, không nhận ra mà cứ vô tư chép bài nhau thì chắc chắn sẽ nhận hậu quả lớn cho mà xem.
 

 

Theo Helino

 


mã QR

đề kiểm tra

chống gian lận thi cử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.