Cô giáo đăng ảnh ngủ trưa rồi ngay lập tức xoá đi, phụ huynh phát hiện điểm bất thường, "nóng mặt" yêu cầu cô phải giải trình gấp

Chỉ 1 phút sơ sẩy, cô giáo đã nhận về nhiều lời chê bai của các bậc phụ huynh.

Mỗi bậc cha mẹ khi cho con đi học, họ vẫn thực sự rất quan tâm đến cuộc sống hàng ngày ở trường của con thế nào và chúng làm gì ở trường hàng ngày.

Mới đây, một cô giáo mầm non đăng ảnh "ngủ trưa" của một cậu bé lên trên mạng xã hội. Sau khi chứng kiến hình ảnh ​​của cậu bé, rất nhiều bậc phụ huynh đã vô cùng tức giận. Theo đó, hình ảnh ghi lại một cậu bé đã vén chăn bông của một bé gái. Không biết là do lòng tốt hay do nghịch ngợm mà chân của bé gái bị lộ ra ngoài.

Nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng lo lắng khi thấy cảnh tượng này. Liệu cô giáo có biết được dù còn nhỏ nhưng cho 2 đứa trẻ khác giới nằm cạnh nhau là rất vô lý hay không?

Cô giáo đăng ảnh ngủ trưa rồi ngay lập tức xoá đi, phụ huynh phát hiện điểm bất thường, nóng mặt yêu cầu cô phải giải trình gấp-1
Hành động của cậu bé khiến nhiều phụ huynh lo lắng

Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ lo lắng tương tự về việc xếp chỗ ngủ không hợp lý giữa những đứa trẻ.

Sau đó, cô giáo lên tiếng giải thích rằng: Do bé trai không buồn ngủ nên mới nằm chơi một lúc. Thấy chăn bé gái nhấc cao nên mới kéo lại chăn cho cô bé. Cô giáo này còn nhấn mạnh đây chỉ là chuyện giữa trẻ con, các bé chưa hiểu gì nên các bậc phụ huynh không cần lo lắng.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không đồng tình với cách giải quyết này. Bởi khi còn nhỏ, các em đã bắt đầu phân biệt được giới tính nam - nữ. Việc cho các bé nằm chung có thể khiến các em bị hiểu nhầm về giới tính.

Ngay sau đó, nhiều bậc cha mẹ đã lên tiếng với nhà trường để sớm sắp xếp lại chỗ ngủ cho các em học sinh. Nhà trường cũng đã tiếp thu ý kiến và cuối cùng cho bé nam, bé nữ ngủ riêng tách nhau ra.

Cô giáo đăng ảnh ngủ trưa rồi ngay lập tức xoá đi, phụ huynh phát hiện điểm bất thường, nóng mặt yêu cầu cô phải giải trình gấp-2
Hình ảnh chỗ ngủ được phân chia theo giới tính sau khi cô giáo được phụ huynh góp ý

Tình huống này xảy ra một phần là do nhà trường chưa sắp xếp chỗ ngủ hợp lý, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người cho rằng việc giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ vẫn chưa được các giáo viên và phụ huynh quan tâm.

Cha mẹ cần lưu ý khi giáo dục giới tính cho bé:

1. Giúp các em hiểu được cấu tạo của cơ thể, cấu tạo và chức năng của các cơ quan sinh sản.

2. Giúp trẻ hình thành các giá trị khoa học và chuẩn mực xã hội. Hiểu sự khoan dung, tôn trọng, trách nhiệm, quyền và bình đẳng, lựa chọn các hoạt động liên quan đến tình dục phù hợp trong những trường hợp khác nhau.

3. Giúp trẻ thiết lập các mối quan hệ lành mạnh.

4. Khuyến khích trẻ tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình và từ chối quan hệ tình dục quá sớm khi không tự nguyện hoặc bị ép buộc, giúp trẻ tự bảo vệ chính mình.

Nguồn: Sohu.com

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-giao-dang-anh-ngu-trua-roi-ngay-lap-tuc-xoa-di-phu-huynh-phat-hien-diem-bat-thuong-nong-mat-yeu-cau-co-phai-giai-trinh-gap-16222120310391284.htm

phụ huynh

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.