Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố "rủa" phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?

Chia sẻ của phụ huynh T. hiện đang gây bão mạng xã hội và được nhiều bậc cha mẹ quan tâm.

Tối 25/8, mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện được một phụ huynh có tên T. chia sẻ trên facebook cá nhân. Theo đó chị T. tố cáo cô H.T - giáo viên dạy văn tại trung tâm ôn thi chất lượng cao T.H.T (quận Thanh Xuân) có ngôn từ không chuẩn mực với phụ huynh học sinh. 

Ngoài ra trong quá trình dạy, trung tâm T.H.T thường xuyên “vẽ” ra các khoản phạt để thu thêm tiền của học sinh, đã đóng tiền học theo combo đầu khóa nhưng khi đi học vẫn phải đóng thêm. Chia sẻ của chị T. lập tức gây bão mạng xã hội bởi cô H.T hiện là một trong những giáo viên ôn thi hot nhất nhì Hà Thành và có rất đông học sinh theo học.

Chia sẻ của chị T. cụ thể như sau: "Lò luyện thi T.H.T gọi điện tha thiết tỉ tê cho M.A (khi gia đình đang thực hiện giãn cách trong dịp Covid) là: "Em về trung tâm này học, em sẽ đóng một khoản tiền combo như thế này và em sẽ không phải đóng thêm bất cứ khoản tiền nào khác, kể cả khi em học tăng cường. Thầy cô là người ra đề thi và rất có tâm với trò",...

Nhưng trong quá trình học, trung tâm tận thu bằng mọi cách. Học sinh không có một bài ca ngợi cô trên facebook - phạt. Không bình luận vào bài đăng của cô - phạt. Làm bài sai - phạt. Đi muộn - phạt. Trao đổi bài với bạn – phạt. Tâm lý của các con lúc nào cũng căng thẳng sợ sệt rồi đờ đẫn người đi vì áp lực học, áp lực giải thích khi xin thêm tiền học,...". 

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-1

"Văn hóa lớp học" khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-2

Phạt học sinh vì không bình luận vào bài của cô?

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-3

Những khoản phạt khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Đi kèm với lời chia sẻ, chị T. cũng đăng tải ảnh bằng chứng tố những khoản phạt "trên trời dưới biển" của cô H.T. và trung tâm T.H.T. 

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-4

Phạt học sinh vì làm rơi tóc ra sàn nhà?

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-5

Phạt học sinh vì không bình luận vào bài đăng của cô giáo?

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-6

Phạt học sinh vì xin nghỉ mà lại đi học?

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-7

Tiền hướng nghiệp 500 ngàn đồng.

Liên hệ với chị T., chị cho biết: Con gái chị tên M.A (sinh năm 2002) có học tại trung tâm từ tháng 5 đến tháng 7, sau đó bị cô H.T đuổi học. "Tôi hỏi cô vì sao lại đuổi M.A? Cô bảo "Vì con nhìn bài bạn". Tôi thắc mắc: "Việc nhìn bài thì có thể nhắc nhở. Ngày xưa em đi học có từng nhìn bài bạn không?" .

Cô H.T nói: "Không, không bao giờ em nhìn và em cũng dạy cho những đứa con của em là không bao giờ được nhìn bài bạn. Chị nói thế là em hiểu chị là ai và chị dạy con như thế nào rồi. Chị dạy con nhìn bài bạn thì chị gieo nhân nào sẽ gặp quả đấy thôi".

Cách trả lời của cô H.T khiến phụ huynh này sốc nặng. Chị T. chia sẻ, chị cũng gọi điện cho giám đốc trung tâm T.H.T để trao đổi thì hôm sau con chị đi học bị mắng trước lớp và bị đuổi ra. "Học phí mỗi tháng là 1,5 triệu đồng, không quá đắt nhưng đạo đức của cô có vấn đề thực sự", chị T. tỏ ra bức xúc. Ngoài ra, chị cho biết, cô H.T "dạy được nhưng tâm sự nhiều quá". Bên cạnh đó, chị T. cũng chia sẻ bảng học phí mà trung tâm gửi cho gia đình, báo em M.A còn thiếu gần 2 triệu đồng tiền học phí dù trước đó "đã đóng combo và cô nói không mất thêm bất kỳ khoản nào, nhưng giờ lại thêm một đống tiền".

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-8

Bảng học phí được trung tâm gửi cho chị T.

Cũng theo chị T, sau khi chị đăng bài tố cô H.T thì nhiều học sinh của trung tâm đã ồ ạt vào bình luận. Tất cả những bình luận này đều do cô H.T "chỉ đạo" các em trong nhóm chat.

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-9

Tin nhắn cô H.T chỉ đạo học sinh bình luận vào bài viết của chị T.

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-10

Học sinh vào bình luận theo chỉ đạo của cô giáo.

Cô giáo dạy Văn hot nhất nhì Hà Nội bị tố rủa phụ huynh, phạt học sinh 250 ngàn đồng vì tội làm rơi tóc ra lớp học?-11

Cô T. có ngôn từ không đúng mực.

Chúng tôi cũng đã liên hệ thêm với cô H.T để hiểu rõ hơn về sự việc. Khi được hỏi về việc có nói với phụ huynh "Chị gieo nhân nào sẽ gặp quả đấy thôi" hay không, cô H.T không khẳng định cũng không phủ định. Cô cho biết, chia sẻ của mẹ M.A chưa đúng sự thật và không muốn quan tâm những sự ầm ĩ trên mạng. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/phot-giao-duc-co-giao-day-van-hot-nhat-nhi-ha-noi-bi-to-rua-phu-huynh-phat-hoc-sinh-250-ngan-dong-vi-toi-lam-roi-toc-ra-lop-hoc-222610

phụ huynh học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.