Cô giáo mắng học sinh "không có não" bị kiểm điểm, phụ huynh bất bình

Cho rằng việc cô giáo bạo hành tinh thần khiến con gái bị căng thẳng, sụt cả chục ký nhưng chỉ bị yêu cầu kiểm điểm rút nghiệm là không khách quan, phụ huynh cho biết sẽ khiếu nại cơ quan chức năng.

Ngày 25/12, Trường THCS Lê Lợi (xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) thông báo kết quả xử lý viên chức đối với cô giáo P.Q.A. (32 tuổi, giáo viên Toán) có hành vi mắng học sinh "không có não" khiến phụ huynh làm đơn tố cáo.

Cô giáo mắng học sinh không có não bị kiểm điểm, phụ huynh bất bình - 1

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Lê Lợi thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với cô giáo mắng học sinh "không có não" (Ảnh: Thúy Diễm).

Theo đó, Trường THCS Lê Lợi đã họp Hội đồng kỷ luật và xem xét, kết luận các nội dung tố cáo của phụ huynh học sinh đối với cô giáo Q.A.

Cô giáo Q.A. đã nhận thấy khuyết điểm và cam kết rút kinh nghiệm sâu sắc về hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực của mình đối với em T.T.N. (14 tuổi, học sinh cô Q.A. từng chủ nhiệm). Cô giáo cam kết sẽ không để sự việc tương tự xảy ra.

Sau khi thảo luận, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Lê Lai đã thống nhất kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đối với cô P.Q.A.

Cô giáo mắng học sinh không có não bị kiểm điểm, phụ huynh bất bình - 2

Phía gia đình nữ sinh cho rằng hình thức xử lý cô giáo là quá nhẹ trong khi học sinh phải chịu nhiều thiệt thòi sau khi bị cô giáo mắng nhiếc (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Với kết quả làm việc của Hội đồng nhà trường, bà Đ.T.C. (phụ huynh em N.) cho biết, bà không đồng ý vì hình thức xử lý "khá nhẹ" này và sẽ tiếp tục khiếu nại đến các cấp.

"Ít ra hội đồng cũng phải xử lý kỷ luật để răn đe cô giáo, không thể kiểm điểm nội bộ như vậy. Sự việc đã xảy ra, tôi cũng muốn xử lý dứt điểm và không muốn kéo dài nữa. Tuy nhiên, cách xử lý của trường khiến tôi thấy chưa khách quan", bà C. lên tiếng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Ngọc Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H'leo - cho biết, huyện đang chờ Phòng GD&ĐT huyện báo cáo về vụ việc để có hướng xử lý.

"Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm, không bao che. Giáo viên sai đến đâu sẽ xử lý đến đó theo quy định", ông Hùng nhấn mạnh.

Trước đó, để xác minh đơn tố cáo của phụ huynh đối với cô P.Q.A., Trường THCS Lê Lợi đã làm việc với 35 học sinh (từng học lớp 8A6 do cô Q.A. chủ nhiệm). Các học sinh này xác nhận cô giáo đã xúc phạm đến em N. và bản thân cô giáo cũng thừa nhận mình có lời lẽ thiếu chuẩn mực với học sinh.

Riêng với nội dung phụ huynh tố cáo cô giáo gây áp lực tâm lý khiến nữ sinh bị stress, phải điều trị tâm lý, phía nhà trường cho biết, cô giáo đã có giải trình về nội dung này và cho rằng việc tố cáo cô gây áp lực tâm lý dẫn đến việc em N. bị stress (căng thẳng) nặng là hoàn toàn không có căn cứ. Do đó, Trường THCS Lê Lợi chưa đủ cơ sở để xác định nội dung tố cáo này.

Như Dân trí đưa tin, gia đình em N. làm đơn tố cáo cô giáo xúc phạm nặng nề khiến nữ sinh bị ám ảnh, stress, suy kiệt.

Theo gia đình, nguyên nhân việc cô giáo thường xuyên mắng nữ sinh là do em có đăng ký học thêm của cô giáo này được vài tháng thì xin nghỉ.

Sau đó, quá trình học tập trên lớp, cô giáo rất để ý nữ sinh. Mỗi khi em này phạm lỗi, cô giáo đã phạt bằng hình thức buộc em vừa đứng vừa học, mắng em "không có não" khiến nữ sinh rất xấu hổ với bạn bè, rơi vào tình trạng bị stress mỗi khi đến trường.

Do thấy con gái suy sụp, giảm sút hơn 10kg trong vòng vài tháng, gia đình đưa đi khám tâm lý và nghe câu chuyện nữ sinh kể sự việc với bác sĩ. Gia đình em N. đã làm đơn tố cáo cô giáo để ngành giáo dục có biện pháp xử lý.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc/co-giao-mang-hoc-sinh-khong-co-nao-bi-kiem-diem-phu-huynh-bat-binh-20231225151905451.htm

học sinh

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.