Cô giáo quay video than 'áp lực vì dạy con sếp' bị nhắc nhở

Sở GD&ĐT TP.HCM đã yêu cầu cô giáo quay video 'áp lực vì dạy con sếp' phải rút kinh nghiệm.

Trong buổi họp báo thường kỳ mỗi tuần của TP.HCM chiều 13-4, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết Sở vừa nhắc nhở một giáo viên vì quay video có thông tin cá nhân học sinh đưa lên Tiktok.

Cô giáo quay video than áp lực vì dạy con sếp bị nhắc nhở-1

Trường THCS Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh. Ảnh: WEBSITE TRƯỜNG

Theo đó, giáo viên này dạy ngữ văn tại Trường THCS Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh. Video đã được chia sẻ trên Tiktok hồi cuối tháng 12 năm 2022. Video trước khi quay đã được cô giáo và học sinh thống nhất về nội dung và diễn cảnh “cô giáo bị áp lực, dạy không nổi vì lớp toàn con các sếp”.

Trong video, giáo viên đi một vòng quanh lớp, quay cận từng học sinh, giới thiệu em này là con hiệu trưởng, con thư ký hội đồng trường, đại gia bất động sản, công an, phó chánh án Tòa án nhân dân huyện.

Theo hiệu trưởng nhà trường, video được quay trong giờ nghỉ giải lao, kết thúc kiểm tra học kỳ I. Trước khi quay, cô và trò đã bàn bạc về nội dung.

Dù phụ huynh không có ý kiến nhưng khi phát hiện, trường đã yêu cầu giáo viên gỡ video và nhắc nhở.

Ông Minh cho biết thêm, cô trò quay video mục đích chủ yếu là giải trí, có sự bàn bạc giữa giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, video này sau đó được một số tài khoản Tiktok khác chế lại đã gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của ngành giáo dục.

“Việc tương tác, sử dụng mạng xã hội trở thành một hoạt động cần thiết trong nhà trường. Trong tất cả văn bản hướng dẫn xây dựng môi trường văn hóa học đường, đều có nội dung liên quan đến việc tương tác trên không gian mạng để làm sao an toàn” - ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, hiện nhiều giáo viên đã sử dụng rất tốt mạng xã hội bằng cách tổ chức các hoạt động thiện nguyện hay tuyên truyền những hoạt động mang tính tích cực của ngành. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn nhiều giáo viên sử dụng mạng xã hội chưa đúng mục đích, gây ảnh hưởng đến học sinh. Đối với giáo viên của Trường THCS Nguyễn Văn Linh, Sở đã yêu cầu phải rút kinh nghiệm khi sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, nhất là những thông tin liên quan đến học sinh.

“Sắp tới, ngành giáo dục sẽ chấn chỉnh, rà soát nhắc nhở, đề nghị các trường tổ chức tập huấn lại cho các thầy cô giáo liên quan đến luật an ninh mạng, giao tiếp chuẩn mực trên không gian mạng” - ông Minh nói thêm.

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/co-giao-quay-video-than-ap-luc-vi-day-con-sep-bi-nhac-nho-post728735.html

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.