Cơ sở mầm non “nhồi” 11 trẻ trên xe 7 chỗ đi dã ngoại

Cơ sở mầm non Vườn trẻ Thơ ở huyện Đông Anh (Hà Nội) thừa nhận đã “nhồi” 11 trẻ trong một chuyến xe 7 chỗ. Đi cùng xe còn có cô giáo và lái xe, tổng cộng có tất cả 13 người.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao thông tin kèm một đoạn video ghi lại cảnh một xe 7 chỗ đang đóng cốp xe phía trong chở nhiều trẻ em với nội dung: “Chứng kiến một đoàn học sinh của trường mầm non nhét 16 trẻ vào xe 7 chỗ cho về (đi từ điểm dã ngoại). Cho các bé ngồi cả trong cốp xe, thực sự đau lòng”, người này viết.

Bài viết lập tức thu hút nhiều ý kiến bình luận, đa số ý kiến bày tỏ sự bất bình vì cách thức tổ chức đưa trẻ đi dã ngoại của cơ sở mầm non này quá ẩu, không tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn cho trẻ.

Cơ sở mầm non nhồi” 11 trẻ trên xe 7 chỗ đi dã ngoại-1

Tài xế đang chuẩn bị đóng cốp xe, phía trong có nhiều trẻ (ảnh cắt từ video)

Ngay sau đó, đại diện cơ sở giáo dục Mầm non Vườn Trẻ Thơ - Kids Garden cơ sở tại huyện Đông Anh (Hà Nội) xác nhận vụ việc. Cơ sở này có 25 trẻ theo học nhưng trong ngày dã ngoại chỉ có 17 trẻ đăng ký tham gia với chi phí 150.000 đồng/bé.

Theo đại diện của cơ sở mầm non, sự việc xảy ra vào thứ 7 (ngày 4/11) trong khi trường tổ chức đưa học sinh đi tham quan dã ngoại tại trang trại Chimi Farm, huyện Đông Anh.

Theo kế hoạch trẻ sẽ trải nghiệm tham quan một ngày nhưng do thời tiết nắng nóng nên giáo viên cho trẻ về trước thời gian dự kiến.

Trong chuyến đi tham quan, dã ngoại ngày hôm đó, chỉ có 17 trẻ đăng ký bao gồm 6 trẻ con của giáo viên. Cơ sở sử dụng xe 7 chỗ để đưa đón trẻ. Theo kế hoạch, xe sẽ chạy 4 lượt để đưa đi và đón trẻ về tuy nhiên có 6 trẻ là con giáo viên đi xe máy cùng mẹ nên chỉ còn lại 11 cháu đi ô tô về trường.

“Đoạn đường về trường chỉ mất khoảng thời gian ngắn nên tài xế tư vấn gập hết ghế sau và cho tất cả các bé lên một chuyến xe. Bình thường, giáo viên sẽ hướng dẫn trẻ lên xe bằng cửa trước nhưng hôm đó tài xế mở đường cốp, gập ghế và bế các con lên cửa sau cho dễ”, đại diện cơ sở mầm non Vườn trẻ thơ nói.

Cũng theo vị này, sau khi đưa trẻ về trường an toàn, giao cho phụ huynh thì có thông tin trên mạng xã hội. Nhà trường đã liên hệ với toàn bộ phụ huynh có con tham gia buổi dã ngoại và gửi lời xin lỗi đồng thời cam kết sẽ không vi phạm các quy định về xe đưa đón, đảm bảo an toàn cho trẻ.

“Trước đó cơ sở từng tổ chức cho trẻ đi dã ngoại và thuê xe 16 chỗ. Đối với sự việc lần này, nhà trường rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác quản lý”, đại diện cơ sở nói.

Trao đổi với PV Tiền Phong, bà Chử Thị Hồng Yến, Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đông Anh cho biết đơn vị sẽ xác minh, làm rõ thông tin kể trên.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/co-so-mam-non-nhoi-11-tre-tren-xe-7-cho-di-da-ngoai-post1584662.tpo

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.