Con gái 21 tháng biết xếp bảng chữ cái, đếm số, đánh đàn, Lan Phương tiết lộ quy tắc dạy con mẹ nào cũng khen ngợi

Không chỉ giúp Lina thông minh, sáng dạ, cách dạy con của Lan Phương còn giúp cô bé trở nên tự lập, nghe lời hơn.

Lan Phương là một diễn viên nổi tiếng với những vai diễn trong loạt phim giờ vàng như Cô gái xấu xí, Cả một đời ân oán, Cô gái đến từ hôm qua, Nàng dâu order... Dù hoạt động nghệ thuật bận rộn nhưng bà mẹ một con vẫn cân bằng được thời gian chăm sóc tổ ấm nhỏ một cách chu toàn. Đặc biệt, cách dạy con của nữ diễn viên được nhiều người đánh giá cao.

Mới đây, Lan Phương đã chia sẻ lên trang cá nhân đoạn clip con gái 21 tháng tuổi đã biết xếp bảng chữ cái, chơi trò chơi theo số và đánh đàn. Đồng thời, cô cũng bật mí những quy tắc nuôi dạy con để bé trở nên thông minh, tự lập, tự giác và ngoan ngoãn. 

Con gái 21 tháng biết xếp bảng chữ cái, đếm số, đánh đàn, Lan Phương tiết lộ quy tắc dạy con mẹ nào cũng khen ngợi-1Lan Phương và con gái Lina.

Lan Phương hạnh phúc khoe: "Lina 22 tháng, biết hết mặt chữ cái, biết mặt số, hình khối, chưa biết nói nhưng biết phát âm nhiều chữ cái. Con thích giúp mẹ hút bụi, lau bàn ghế, thích tự đi không cần ai dắt hay bế, thích tự xúc ăn và tự làm được những việc mẹ làm.

Con tự ngủ trong cũi. 7h tối con vào cũi ngủ một mạch đến hơn 6h con dậy. Con mạnh mẽ, dạn dĩ, hài hước, con dịu dàng khi thể hiện tình yêu, con thích chia sẻ đồ ăn với cha mẹ, ông bà. Ngã mà không đau lắm thì không bao giờ con khóc.

Chơi đồ chơi với bạn, con không giằng giật đồ chơi của ai nếu mẹ bảo con không cần phải như vậy. Con luôn tò mò khám phá mọi thứ xung quanh, có lúc con mè nheo, khóc lóc đòi một thứ gì đó nhưng nếu mẹ đến nói chuyện với con là con sẽ hết ngay, và còn cười như biết việc mình mè nheo hồi nãy là hết sức buồn cười".

Rõ ràng, với một đứa trẻ 22 tháng tuổi đã làm được nhiều việc như thế là rất tự lập và giỏi giang. Đương nhiên, Lina thành cô bé đáng ngưỡng mộ như thế cũng nhờ vào sự giáo dục cẩn thận, chu đáo và khoa học từ Lan Phương và ông xã ngoại quốc. Nữ diễn viên bật mí tất tần tật những quy tắc nuôi và dạy con của mình trong suốt thời gian qua. 

- Mẹ luôn cổ vũ, ngợi khen, hoan hô thật to trong tất cả mọi việc con làm, dù đôi khi đó chỉ là việc con tự xúc được cơm, lấy khăn lau bàn được 3 giây, hay con xếp đúng một chữ cái vào bảng chữ. Điều này sẽ giúp con tự tin, không ngại khám phá trải nghiệm kĩ năng mới.

- Nếu con muốn bắt chước bố mẹ để tự làm việc gì đó, hãy động viên và giúp con làm, con sẽ tự lập và không ngại làm việc nhà.

Con gái 21 tháng biết xếp bảng chữ cái, đếm số, đánh đàn, Lan Phương tiết lộ quy tắc dạy con mẹ nào cũng khen ngợi-2Lan Phương dạy con gái rửa tay đúng cách.

- Đừng bao giờ so sánh con với đứa trẻ khác, mỗi em bé có một điều tuyệt vời riêng, so sánh con chỉ là vì cái tôi của bố mẹ muốn con mình bằng người này người kia. Điều này đánh mất sự tự tin của con và luôn lo sợ bố mẹ không yêu mình nếu mình không được như bố mẹ muốn.

- Không bao giờ chê bai con với khuôn mặt căng thẳng, giận dữ, ghét bỏ làm con mất tự tin, mặc cảm, và sẽ có tâm lí không ổn định.

- Không bao giờ hù doạ con về việc có con ma bắt con, hay con không ngoan mẹ sẽ không yêu con nữa, hay mẹ sẽ bỏ con đi. Tình yêu là vô điều kiện, dù con thế nào mẹ cũng luôn cho con biết là mẹ yêu con.

Con gái 21 tháng biết xếp bảng chữ cái, đếm số, đánh đàn, Lan Phương tiết lộ quy tắc dạy con mẹ nào cũng khen ngợi-3Nữ diễn viên luôn nghĩ ra nhiều hoạt động thú vị để kích thích sự sáng tạo của con.

- Luôn mỉm cười với con dù trong hoàn cảnh như thế nào, điều đó giúp con cảm thấy an toàn, an tâm khi bên mẹ. Đừng để trẻ con phải chịu đựng những bất an, sợ hãi, hay căng thẳng của người lớn.

- Không đánh mắng con với thái độ thù ghét. Đòn roi hay chửi bới chỉ làm lòng tự trọng của con giảm xuống và sinh ra thái độ chống đối, lì lợm.

Con gái 21 tháng biết xếp bảng chữ cái, đếm số, đánh đàn, Lan Phương tiết lộ quy tắc dạy con mẹ nào cũng khen ngợi-4

Con gái 21 tháng biết xếp bảng chữ cái, đếm số, đánh đàn, Lan Phương tiết lộ quy tắc dạy con mẹ nào cũng khen ngợi-5

Cô cũng thường cho con ra ngoài chơi, đi du lịch, dã ngoại, tham gia các hoạt động trải nghiệm để con học hỏi về thế giới xung quanh.

Con gái 21 tháng biết xếp bảng chữ cái, đếm số, đánh đàn, Lan Phương tiết lộ quy tắc dạy con mẹ nào cũng khen ngợi-6

Ngày Tết Nguyên Đán, Lan Phương cùng chồng và con gái học gói bánh chưng.

- Khi con mè nheo, ăn vạ, đòi hỏi hãy luôn bình tĩnh, khuôn mặt thản nhiên như không, tay giữ con một cách mạnh mẽ nhưng không để con cảm thấy trong đó có vũ lực hay bắt ép, và nói chuyện dịu dàng nhưng nghiêm túc. Hãy nhìn vào mắt con, tùy đứa trẻ, 1 phút hay 5 phút sau bé sẽ thôi mè nheo, và nghe theo lời mẹ. (Lina thậm chí còn nở nụ cười bẽn lẽn khi bé thấy sự chống đối của bé thật buồn cười và vô lí).

Con gái 21 tháng biết xếp bảng chữ cái, đếm số, đánh đàn, Lan Phương tiết lộ quy tắc dạy con mẹ nào cũng khen ngợi-7

- Quan trọng nữa là mẹ phải luôn giữ lời với con, đừng hứa suông hay nói cho qua chuyện, mẹ nói và mẹ làm, con sẽ có lòng tin tuyệt đối với bạn, con lớn lên sẽ luôn coi bạn là người bạn thân nhất.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/con-gai-21-thang-biet-xep-bang-chu-cai-dem-so-danh-dan-lan-phuong-tiet-lo-quy-tac-day-con-me-nao-cung-khen-ngoi-22202020315311403.htm

sao Việt dạy con

Lan Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.