Con gái khóc ròng vì bị cô giáo mắng chỉ làm được 4 điểm văn, ông bố hỏi một câu khiến cô giáo “cứng họng” không nói thành lời

Thay vì mắng con trai khi bị điểm kém, ông bố đã hỏi ngược lại giáo viên một câu khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Thay vì mắng con trai khi bị điểm kém, ông bố đã hỏi ngược lại giáo viên một câu khiến nhiều người phải suy ngẫm.
 

Ứng xử của cha mẹ khi con bị điểm kém rất quan trọng đối với sự phát triển tâm lý của trẻ. Nó sẽ giúp trẻ hiểu rõ bản thân mình và tự tin hơn trong cuộc sống, học tập, nhưng cũng có thể khiến trẻ bi quan, thiếu tự tin về bản thân mình. Khi con bị điểm xấu, nếu các bậc phụ huynh chưa biết làm gì để cho con có thêm động lực, hãy đọc câu chuyện bên dưới đây.

Kì thi học kỳ I của cô bé Chen Fu vừa kết thúc. Vốn mạnh về những môn tự nhiên, em dễ dàng đạt được những điểm giỏi môn Toán, Lý, Hóa. Thế nhưng điểm yếu của cô bé là các môn Xã hội, điểm Sử và Địa không hẳn là thấp nhưng môn Văn chỉ được 4 điểm. Vốn là học sinh thuộc lớp chọn, vì một điểm số của Chen Fu vô tình kéo thành tích lớp đi xuống, cô giáo tức giận và mắng cô bé, vặn hỏi em vì sao lại điểm kém?

Con gái khóc ròng vì bị cô giáo mắng chỉ làm được 4 điểm văn, ông bố hỏi một câu khiến cô giáo cứng họng” không nói thành lời-1Vì một điểm số của Chen Fu vô tình kéo thành tích lớp đi xuống, cô giáo tức giận và mắng cô bé, vặn hỏi em vì sao lại điểm kém?

Ngày họp phụ huynh, cô giáo nhận xét Chen Fu lười biếng, ý thức kém và không tự giác học hành. Chưa vội nghe lời của cô giáo, ông bố vội vàng gọi điện hỏi con gái sự tình ra sao, gọi con lên lớp để nói chuyện “ba mặt một lời”. Ông bố hỏi con: “Bạn ngồi cạnh con mấy điểm, lớp con có nhiều bạn điểm giỏi không, có bạn nào điểm kém không? Con làm bài sai chỗ nào?”. Chen Fu đáp: “Còn làm lạc đề chứ không phải là lười biếng và ý thức kém như cô giáo nói”.

Nghe xong câu chuyện ông bố nín lặng một hồi lâu, quay sang cô giáo hỏi: “Bình thường trên lớp con gái là một học sinh như thế nào?”. Chăm ngoan, nghe lời, hay phát biểu là những gì cô giáo nói về Chen Fu. “Vậy cô giáo có từng bị điểm kém hay chưa?” - “Tất nhiên là từng bị rồi chứ” - "Vậy tại sao cô lại mắng con tôi?"Lúc này cô giáo không nói gì, chỉ biết lặng im cúi đầu.

Lúc này, ông bố quay sang nói với đứa con: “Con gái à, bài thi cũng chỉ là bài thi, điểm số không quan trọng, quan trọng là con đúc rút được điều gì sau những vấp ngã sai lầm. Cuộc sống ngoài kia có hàng trăm tỉ bài thi khác, nếu chỉ vì một điểm số kém mà con đã nản chí thì làm sao con đủ sức để đương đầu với hàng trăm khó khăn khác ngoài kia được.

Bố của con cũng từng bị điểm kém, cô giáo của con cũng từng bị điểm kém, chẳng có gì phải đáng xấu hổ cả. Hãy hứa với bố rằng bài kiểm tra sau hãy làm cẩn thận hơn, đọc đề kỹ hơn để không phải mắc sai lầm.

Câu chuyện hôm nay con cần nhớ hai điều: Một là làm việc gì cũng phải suy nghĩ cẩn trọng, hai là thất bại nào cũng có giá của nó, quan trọng là phải biết đứng lên”.

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi, nhiều người đã bày tỏ sự nể phục trước cách xử lý tình huống của ông bố.

"Thực sự nếu mình là ông bố thì mình không chắc là có thể giữ được bình tĩnh hay không nữa. Bình thường con cái báo bị điểm kém là nổi giận lên rồi chứ huống hồ là khuyên dạy con", tài khoản Q.T bình luận.

"Ông bố tâm lý quá, ai rồi cũng mắc phải sai lầm con cái phải gặp những khó khăn thì mới có thể trưởng thành lên được", bạn Y.N cho hay.

Bố mẹ là những người vĩ đại nhất trên đời, nhất là khi bạn gặp khó khăn, bạn lại thấm thía hơn điều đó. Điều bố mẹ cần ở bạn không phải thật giàu, thật thông minh, phải trở thành ông nọ bà kia. Những điều bố mẹ cần ở bạn chỉ là những mong mỏi đơn giản thôi. Là những người con, hãy cố gắng là chính mình, luôn cố gắng trong mọi công việc, chỉ vậy thôi!


Theo Helino


Cách dạy con

cô giáo

kiểm tra bị điểm kém

bố dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.