Con ngày đầu học online, phụ huynh kêu trời: Đi học tắc cổng trường, học trực tuyến tắc cổng... Zoom

Ngay ngày đầu triển khai học online, tình trạng Zoom quá tải, bị thoát ra liên tục được nhiều phụ huynh phản ánh.

Gần 2 triệu học sinh Hà Nội sau khi dự lễ khai giảng trực tuyến vào ngày 5/9 đã bắt đầu học kỳ I năm học 2021-2022 ngày 6/9. Ngoài nỗi lo về máy tính, còn có một nỗi lo khác thường trực là bị rớt mạng khi học trực tuyến.

Trên thực tế, ngày đầu bước vào học online, nhiều bố mẹ "kêu trời" vì tình trạng nghẽn mạng. Buổi sáng vào học lúc 8h nhưng đến 9h20 vẫn có nhiều phụ huynh "réo" trong group (nhóm) về việc con không đăng nhập được vào Zoom. Nhiều em đang học thì bị out, có tiết học bị out nhiều lần. Thậm chí có lúc cô đang nói bị tắt đột ngột, khi cô trò ổn định được thì... hết tiết học.

Con ngày đầu học online, phụ huynh kêu trời: Đi học tắc cổng trường, học trực tuyến tắc cổng... Zoom-1

Một số gia đình đã cắm hẳn dây cáp mạng vào laptop, thay đủ loại máy, còn chuyển cả mạng nhà hàng xóm nhưng tình trạng vẫn không cải thiện hơn. 

Con ngày đầu học online, phụ huynh kêu trời: Đi học tắc cổng trường, học trực tuyến tắc cổng... Zoom-2

Học sinh "mếu máo, bực tức", "đấm bàn, máy tính" vì bực còn phụ huynh cũng ức chế không kém vì nghẽn mạng không làm được việc. Ngoài ra chất lượng hình, âm thanh kém của phần mềm học như thường bị rung giật cũng ảnh hưởng đến việc học của con.

Con ngày đầu học online, phụ huynh kêu trời: Đi học tắc cổng trường, học trực tuyến tắc cổng... Zoom-3

Có phụ huynh chia sẻ, lớp con mình phải mất gần 1 tiết vì lỗi, ra vào ra vào, cả cô và trò mãi mới ổn: "Con là học sinh lớp 2 nên còn bé và bỡ ngỡ, cô cứ vừa nhắc xong, các con lại hỏi lại, cô giải thích, bạn khác lại hỏi y thế. Cứ thế vài lần. Mình ngồi ngoài mà sốt hết cả ruột. Cô vẫn kiên nhẫn giải thích lại. Cô giáo đúng là vất vả vô cùng khi dạy online".

Con ngày đầu học online, phụ huynh kêu trời: Đi học tắc cổng trường, học trực tuyến tắc cổng... Zoom-4

Hai laptop đều... đen ngòm như nhau!

Học trực tuyến hay còn gọi là học online là phương pháp học nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị kết nối mạng. Rất nhiều trường công sử dụng phần mềm Zoom miễn phí, trong khi tài khoản miễn phí này thường giới hạn cả về chất lượng và số lượng học sinh.

Trước tình hình phần mềm học online chập chờn như sáng nay, một phụ huynh lo lắng: "Nhà em có 2 đứa con đi học mà bố mẹ cứ nhảy chồm chồm lên, nhìn sang hàng xóm 3 đứa con đi học cả nhà như đánh trận. Zoom thế này thì không biết có đảm bảo chất lượng dạy và học không nữa!". 

Nhưng bên cạnh đó nhiều người cũng cho rằng, dạy học trực tuyến bước đầu sẽ rất khó khăn, không thể tốt 100% vì sẽ có khi rớt mạng, chập chờn khi học đồng loạt, chưa kể điều kiện máy móc thiết bị mỗi em khác nhau... Tuy vậy cứ làm và từ từ khắc phục vì với tình hình dịch bệnh như hiện nay, dạy và học online không còn là giải pháp tình thế mà đã trở thành phương hướng lâu dài.

Học sinh lớp 1 tại Hà Nội học trực tuyến từ 13/9, tối đa 3 tiết/ngày

Theo hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 ở bậc tiểu học vừa được Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội ban hành, học sinh lớp 1 sẽ bắt đầu thời gian thực học bằng hình thức trực tuyến từ ngày 13/9 và sẽ chỉ dạy tối đa 3 tiết/ngày.

Trước đó, từ ngày 1/9 đến 12/9, các trường tiểu học chỉ đạo giáo viên phụ trách khối lớp 1 tổ chức cho học sinh làm quen với hình thức học trực tuyến. Giáo viên chủ nhiệm lớp thống nhất với phụ huynh học sinh về khung thời gian học tập cụ thể (có thể ngoài giờ hành chính, ngày nghỉ cuối tuần) để phụ huynh đồng hành cùng học sinh trong giai đoạn làm quen với việc học trực tuyến. Hướng dẫn theo dõi chương trình "Dạy học tiếng Việt" được phát sóng trên kênh VTV7 (từ ngày 6/9).

Thời gian bắt đầu dạy học trực tuyến với lớp 1 từ ngày 13-9 đến 30-9, và sẽ có điều chỉnh hình thức dạy học tùy thuộc vào tình hình thực tế liên quan tới dịch COVID-19.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-ngay-dau-hoc-online-phu-huynh-keu-troi-di-hoc-tac-cong-truong-hoc-truc-tuyen-tac-cong-zoom-22202169115225601.htm

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.