Con trai 5 tuổi hỏi "Tại sao bao cao su lại để ở quầy thanh toán tiền trong siêu thị", mẹ lên mạng nhờ "500 chị em" ra tay gỡ rối

Con trai hỏi khó về bao cao su đặt trong quầy thanh toán tiền và nhờ cư dân mạng nên người mẹ đã tìm ra câu trả lời hợp lý cho câu hỏi của con.

Tò mò là đặc tính của trẻ nhỏ, nhất là ở lứa tuổi 5-6 khi trẻ bập bẹ biết đọc vài chữ. Đã có nhiều câu hỏi của trẻ khiến bố mẹ ngượng chín mặt mà lại không biết đưa ra câu trả lời thế nào cho thỏa đáng.

Bé trai Minh Dũng (tên nhân vật đã thay đổi), 5 tuổi, trong câu chuyện sau đây đã khiến mẹ phải bối rối khó xử khi đi siêu thị. Sau một hồi chọn đồ, hai mẹ con ra tới quầy tính tiền, nhìn thấy ở đó có rất nhiều bao cao su, cậu bé liền nhanh miệng hỏi mẹ: "Mẹ ơi sao ở đây có nhiều bao cao su thế. Tại sao lại để bao cao su ở chỗ tính tiền?".

Con trai 5 tuổi hỏi Tại sao bao cao su lại để ở quầy thanh toán tiền trong siêu thị, mẹ lên mạng nhờ 500 chị em ra tay gỡ rối-1Bé trai tỏ ra bất ngờ khi thấy bao cao su trên quẩy tính tiền (Ảnh minh họa)

Rõ ràng người mẹ đã bối rối và bất ngờ với câu hỏi của con nên đành trả lời: "Bao cao su đặt cạnh máy tính tiền để mọi người tiện mua khi thanh toán. Nếu để ở kệ hàng, có thể nhiều người sẽ ngại khi lựa chọn và việc chọn ở quầy thanh toán sẽ dễ dàng và thuận tiện cho mọi người hơn".

Mẹ Minh Dũng thấy câu trả lời của mình vẫn chưa giúp con bớt thắc mắc, nhưng vì bị bất ngờ nên cô chỉ có thể trả lời con như vậy. Sau đó cô đã lên mạng xã hội để nhờ mọi người giúp giải quyết tình huống này.

Con trai 5 tuổi hỏi Tại sao bao cao su lại để ở quầy thanh toán tiền trong siêu thị, mẹ lên mạng nhờ 500 chị em ra tay gỡ rối-2Hãy biến những tình huống nhạy cảm, khó xử thành cơ hội vàng để giáo dục giới tính cho con (Ảnh minh họa).

Và lập tức, hàng loạt đáp án của cư dân mạng đã được đưa ra:

"Hãy bình tĩnh và nói với trẻ rằng đó là thứ mà đàn ông hay sử dụng và khi lớn lên con cũng sẽ có lúc dùng. Đàn ông lại hay quên nên phải sắp xếp bao cao su ở ngay nơi tính tiền cho họ dễ thấy và mua".

"Hãy trả lời con đó là đồ chơi của người lớn và trẻ con chưa thể sử dụng. Khi lớn thêm nữa, bố sẽ hướng dẫn con cách dùng".

Con trai 5 tuổi hỏi Tại sao bao cao su lại để ở quầy thanh toán tiền trong siêu thị, mẹ lên mạng nhờ 500 chị em ra tay gỡ rối-3Ngoài ra cư dân mạng cho rằng, với những vấn đề nhạy cảm, cha mẹ hãy trả lời con phù hợp theo độ tuổi.

Không trả lời vòng vo, chiếu lệ

Trẻ em 4-8 tuổi rất tò mò và bắt đầu quan tâm tới sự khác biệt giới tính, vì vậy con sẽ có những câu hỏi khiến bố mẹ khó xử. Khi gặp câu hỏi "khó" của con, cha mẹ nên nhìn thẳng vào vấn đề, trả lời một cách thành thật tùy theo độ tuổi. Tránh nói vòng vo, giải thích kiểu cho xong vì càng làm thế, trẻ sẽ càng tò mò và cố tìm hiểu bằng được.

Tận dụng cơ hội để giáo dục giới tính cho con

Hãy biến những tình huống nhạy cảm, khó xử thành cơ hội vàng để giáo dục giới tính cho con. Cha mẹ cần phổ biến kiến thức giáo dục giới tính cho con tùy theo độ tuổi để con không chỉ có hiểu biết nhất định mà còn biết cách tự bảo vệ bản thân khỏi bị xâm hại tình dục.

Theo Tri thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/con-trai-5-tuoi-hoi-tai-sao-bao-cao-su-lai-de-o-quay-thanh-toan-tien-trong-sieu-thi-me-len-mang-nho-500-chi-em-ra-tay-go-roi-22202063124542735.htm

giáo dục giới tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.