Con trai vô tư mua đồ chơi ngoài cổng trường, bà mẹ sốc nặng khi phát hiện thứ 18+ "đính kèm"

Nhìn đồ chơi mà con trai mang về, phụ huynh nào cũng không giấu nổi cảm xúc bàng hoàng.

Mới đây, một bà mẹ ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã chia sẻ về một loại hình đồ chơi mới khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi lo lắng.

Cụ thể, người mẹ này cho biết con trai mình thường mua đồ chơi được gọi là "hộp mù". Đây là hộp đồ chơi được bọc kín, bên trong sẽ có những thứ đồ ngẫu nhiên như đồ chơi, móc khóa, đồ ăn, thẻ bài...

Những đồ chơi này được bày bán nhiều trong các cửa hàng trước cổng trường, với giá chỉ khoảng vài nhân dân tệ. Những hộp đồ chơi này đã trở nên gây sốt trong cộng đồng học sinh khi giá cả rẻ, đánh trúng tâm lý tò mò khi không ai biết được thứ bên trong "hộp mù" kia là gì.

Bao bì những hộp đồ chơi này cũng bắt mắt, song đáng nói là vẫn chưa được kiểm chứng về nguồn gốc.

Con trai vô tư mua đồ chơi ngoài cổng trường, bà mẹ sốc nặng khi phát hiện thứ 18+ đính kèm-1
Những hộp đồ chơi "hộp mù" đang được bày bán nhiều ở Trung Quốc

Con trai vô tư mua đồ chơi ngoài cổng trường, bà mẹ sốc nặng khi phát hiện thứ 18+ đính kèm-2
Bên trong sẽ là thứ đồ ngẫu nhiên như bánh kẹo, đồ chơi... thậm chí những thứ hình 18+

Bà mẹ cho biết con trai mình thường xuyên mua "hộp mù" về chơi nhưng bà không quá để ý vì nghĩ rằng cũng chỉ là đồ chơi thông thường. Song mới đây, bà phát hiện thứ bên trong không phải đồ chơi thông thường mà là một quả cầu làm bằng silicon, có hình dáng giống "bộ phận dưới" của phụ nữ.

Những đồ bên trong "hộp mù" đều là ngẫu nhiên và sản xuất với số lượng lớn. Điều này chứng tỏ không chỉ cậu bé này mà có thể rất nhiều học trò khác đã dính phải thứ đồ 18+ kia.

Khi PV đến tìm những cửa hàng bán đồ chơi này, nhiều chủ quán cho biết không kiểm soát được thứ bên trong những "hộp mù" này. Đây là những mặt hàng đang chạy rất chạy nên cửa hàng vẫn nhập số lượng lớn.

Điều này đã thực sự gây sốc cho các bậc cha mẹ khi không biết được thứ giấu bên trong "hộp mù" là gì. Muốn ngăn chặn được điều này, chỉ có cách nuôi dạy quan niệm tiêu dùng đúng đắn cho con.

Nhiều phụ huynh không muốn con thua kém nên đã cho con rất nhiều tiền tiêu vặt hàng tháng. Song điều này nhiều khi còn phản tác dụng, làm con nảy sinh tâm lý tiêu hoang tiền, mua những thứ vô bổ.

Bên cạnh đó, cũng cần kiểm soát đồ chơi mà con mua. Dạy con không được tự tiện vung tiền mua những thứ ngoài lề đường, trước cổng trường học... đặc biệt là những loại đồ chơi chưa được kiểm chứng nguồn gốc.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-trai-vo-tu-mua-do-choi-ngoai-cong-truong-ba-me-soc-nang-khi-phat-hien-thu-18-dinh-kem-162210910201755873.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.