Công chúa Nhật Bản: Từ nhỏ đã được dạy dỗ cực nghiêm khắc, được mệnh danh là Công chúa cô đơn nhất thế giới bởi 1 điều

Công chúa Aiko là con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako. Từ nhỏ, Công chúa đã được dạy dỗ cực kỳ nghiêm khắc theo các quy tắc truyền thống của Hoàng gia Nhật.

Công chúa Aiko sinh ngày 1/12/2001 tại Bệnh viện Cung nội sảnh trong khuôn viên Hoàng cung Tokyo. Cô là con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako. Được biết, phải mất 8 năm, Vua và Hoàng hậu Nhật Bản mới có con gái đầu lòng. Chính vì vậy họ yêu thương, chăm chút con hết mực. 

Tuy nhiên yêu thương không đồng nghĩa với chiều chuộng. Từ nhỏ, Công chúa Aiko đã được nuôi dạy bởi những quy tắc vô cùng nghiêm khắc theo đúng truyền thống của Hoàng gia Nhật. Cô bé phải chú ý đến từng lời nói, cử chỉ và luôn giữ lễ nghĩa trong mọi hoàn cảnh. Được biết, mọi hành động của Aiko đều phải trở thành tấm gương sáng để người dân noi theo và chính cô bé cũng rất ý thức về điều này. 

Công chúa Nhật Bản: Từ nhỏ đã được dạy dỗ cực nghiêm khắc, được mệnh danh là Công chúa cô đơn nhất thế giới bởi 1 điều-1Công chúa Aiko cùng bố mẹ.

Được dạy tính cách tự lập từ nhỏ
Đối với người Nhật, việc gây phiền phức cho người khác là không nên. Vì vậy mọi đứa trẻ đều phải học cách tự lập, tự lo những công việc cá nhân. Dù có thân phận cao quý nhưng Công chúa Aiko cũng không phải là ngoại lệ.

Có cả một đoàn vệ sĩ, cảnh vệ tháp tùng nhưng mỗi khi đến trường cô bé vẫn phải tự đeo cặp sách, tự cầm ô. Không riêng gì Công chúa, cả Hoàng tử Hisahito (con trai của Thân vương Fumihito và là người kế vị ngai vàng sau này) cũng phải làm những điều tương tự.

Không chỉ vậy, Aiko còn phải tự đi bộ vào trường mà không được ô tô đưa đón đến tận cổng. Rất nhiều lần, người dân Nhật Bản bắt gặp cảnh tượng Công chúa chạy hối hả vì sợ muộn giờ học. Được biết, điều này là bởi cả Vua và Hoàng hậu đều không muốn con gái lớn lên quá khác biệt với bạn bè cùng trang lứa.

Công chúa Nhật Bản: Từ nhỏ đã được dạy dỗ cực nghiêm khắc, được mệnh danh là Công chúa cô đơn nhất thế giới bởi 1 điều-2Công chúa Aiko trong một lần chạy hớt hải đến trường.

Gia đình Hoàng gia cho rằng, việc đưa đón Công chúa đi học sẽ hình thành lối suy nghĩ "mình là số 1, mình là người được ưu tiên". Điều này vô tình khiến khoảng cách giữa Công chúa với các bạn cùng trang lứa trở nên xa lạ, gây ra những ảnh hưởng không tốt tới việc hình thành nhân cách của cô bé. Chính vì vậy xe đưa đón chỉ đi đến một khu vực gần trường học, Công chúa sau đó phải tự đi bộ vào lớp. Đây cũng là một cách giúp cô bé học được tính tự lập.

Từng bị bạn học ở trường bắt nạt, chế giễu 
Vì muốn con gái lớn lên như những đứa trẻ bình thường khác nên gia đình Hoàng gia không cho con hưởng bất kỳ đặc quyền nào ở trường học. Công chúa Aiko vẫn phải tham gia các hoạt động thể chất, đối diện với áp lực thi cử như bao bạn bè cùng trang lứa. Đến khi học trung học, Aiko được mẹ nấu ăn và đem cơm đi học theo quy định chung của nhà trường. Bữa ăn của Công chúa do mẹ chuẩn bị chủ yếu những món ăn bình dân quen thuộc của người Nhật như trứng rán, cá, cơm trắng, rong biển...

Từng có một thời gian, Công chúa khiến người dân hoảng hốt vì gầy rộc do áp lực thi cử. Không chỉ vậy, cô bé còn từng bị bắt nạt ở trường học. Được biết vào năm 8 tuổi, Aiko không chịu đến trường vì bị bạn bè trêu chọc, chế giễu. 

Cuối cùng, cô bé được thuyết phục quay trở lại lớp học với điều kiện có mẹ đi cùng. Một thời gian sau, Công chúa mới tự tin tới lớp mà không cần mẹ. Vua và Hoàng hậu khi ấy đã cố gắng làm cho những ngày tháng ngồi trên ghế nhà trường của con gái dễ chịu hơn bằng cách thường xuyên mời bạn bè cùng lớp của cô bé đến tham dự những buổi tụ họp ở hoàng cung.

Công chúa Nhật Bản: Từ nhỏ đã được dạy dỗ cực nghiêm khắc, được mệnh danh là Công chúa cô đơn nhất thế giới bởi 1 điều-3

Theo điều tra của Uỷ ban bảo vệ Hoàng gia Nhật, Công chúa đã bị các bạn học nam bắt nạt và đối xử bạo lực. Tuy nhiên phía nhà trường giải thích hai nam sinh đã vô tình đụng phải, khiến Công chúa sợ hãi. Hiệu trường trường Gakushuin cho biết: "Aiko đã rời khỏi trường và sau đó cô bé đã quay lại trường để thay giày đi ở trường thành giày đi bình thường. Tôi đã nghe thấy có 2 cậu bé bất thình lình tiếp cận và suýt va chạm với Aiko khiến cô bé hoảng sợ". 

Tài giỏi đến mấy cũng không được kế vị
Được biết, thành tích học tập của Aiko ở trường rất tốt. Ngoài học tập, cô bé còn có nhiều năng khiếu như chơi đàn cello, trang trí hoa, chơi tennis, bóng mềm,... Dù tài năng và rất được lòng người dân Nhật nhưng Công chúa vẫn không được quyền kế vị ngai vàng từ vua cha. Bởi Hoàng gia Nhật quy định chỉ có hoàng nam mới được quyền kế vị.

Không chỉ vậy, Công chúa còn phải đối mặt với một tương lai cô độc. Theo đó, các Công chúa của Nhật không được phép kết hôn với thường dân. Nếu làm trái quy tắc, họ sẽ mất tất cả bao gồm địa vị, tước hiệu và tài sản. 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Công chúa Aiko có thể sẽ chẳng bao giờ kết hôn bởi cô bé chỉ được phép lấy người trong giới quý tộc. Nhưng hiện tại không còn một quý ông nào thuộc dòng dõi quý tộc ở Nhật Bản. Chính vì lẽ này, Aiko được mệnh danh là "nàng Công chúa cô đơn nhất thế giới".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cong-chua-nhat-ban-tu-nho-da-duoc-day-do-cuc-nghiem-khac-duoc-menh-danh-la-cong-chua-co-don-nhat-the-gioi-boi-1-dieu-2220203617175205.htm

Hoàng gia Nhật Bản

Công chúa Nhật Bản

người nổi tiếng dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.