Công chúa nước Anh tròn 5 tuổi: Ở nhà được mẹ dạy cực kỳ tinh tế, đến trường thì thầy cô uốn nắn theo cách đặc biệt như này

Công chúa Charlotte vừa tròn 5 tuổi vào hôm 2/5. Càng lớn cô bé càng nhận được nhiều sự yêu mến của người dân nước Anh và thế giới.

Chào đời vào ngày 2/5/2015, Công chúa Charlotte Elizabeth Diana là con gái thứ 2 của Hoàng tử William và Công nương Kate Middleton. Ngay từ khi lọt lòng, tiểu Công chúa đã nhận được sự quan tâm lớn từ người dân không chỉ ở nước Anh mà khắp thế giới.

Mỗi bức ảnh của Công chúa được Hoàng gia Anh đăng tải đều gây chú ý lớn. 4 ngày trước, Charlotte vừa tròn 5 tuổi. Nhìn lại 5 năm đầu đời của Công chúa, dư luận đều đồng tình cho rằng, cô bé đã nhận được sự giáo dục cực tốt không chỉ từ phía bố mẹ mà còn cả nhà trường.

Công chúa nước Anh tròn 5 tuổi: Ở nhà được mẹ dạy cực kỳ tinh tế, đến trường thì thầy cô uốn nắn theo cách đặc biệt như này-1Công chúa Charlotte vừa tròn 5 tuổi vào hôm 2/5.

Luôn được mẹ dạy dỗ, bảo ban theo cách tinh tế nhất

Trẻ nhỏ thường hay nhõng nhẽo, ăn vạ người lớn để gây sự chú ý và Công chúa Charlotte không phải ngoại lệ. Không ít lần, cánh phóng viên bắt gặp tiểu Công chúa nước Anh đang khóc lóc, giận dỗi mẹ. Trước sự mè nheo của con, Công nương Kate luôn có cách dỗ dành, bảo ban cực kỳ tinh tế.

Thay vì la mắng, quở trách con, Công nương thường ngồi xuống hoặc cúi người ngang bằng tầm mắt với các con để thủ thỉ, tâm tình. Điều này giúp các con cảm thấy bình đẳng với cha mẹ, tăng cảm giác gần gũi và an toàn, đặc biệt là trong những tình huống căng thẳng.

Công chúa nước Anh tròn 5 tuổi: Ở nhà được mẹ dạy cực kỳ tinh tế, đến trường thì thầy cô uốn nắn theo cách đặc biệt như này-2Công chúa nước Anh tròn 5 tuổi: Ở nhà được mẹ dạy cực kỳ tinh tế, đến trường thì thầy cô uốn nắn theo cách đặc biệt như này-3

Công nương Kate luôn dỗ dành con theo cách tinh tế.

Công chúa Charlotte thường được mọi người khen ngợi là đứa trẻ ngoan nhưng không ít lần, cô bé có những hành động tinh nghịch. Trong một lần tham dự sự kiện cộng đồng với mẹ, thay vì vẫy tay chào khán giả, tiểu Công chúa lại lè lưỡi "trêu người đám đông". Ngay khi thấy con gái làm vậy, Công nương Kate liền tiến đến và ngăn cản con gái. Cô cúi người xuống, không rõ đã nói những gì, chỉ thấy được là Công chúa Charlotte đã thôi không làm hành vi kỳ cục như vậy nữa.

Công chúa nước Anh tròn 5 tuổi: Ở nhà được mẹ dạy cực kỳ tinh tế, đến trường thì thầy cô uốn nắn theo cách đặc biệt như này-4Công nương Kate tiến đến nhắc nhở khi con có hành động tinh nghịch.

Được học cách tự lập, biết chia sẻ và tôn trọng mọi người ngay từ nhỏ

Dù là Công chúa nhưng Charlotte không hề được bố mẹ nuông chiều thái quá. Cô bé và các anh em của mình luôn được dạy phải biết tôn trọng người khác, cho dù họ làm bất cứ công việc gì. Công chúa nhí luôn được dạy phải tôn trọng những người đầu bếp, người giúp việc của Hoàng gia. Đó là lý do cả Charlotte và George không bao giờ bỏ thừa mứa đồ ăn và luôn tự dọn dẹp đồ chơi của mình.

Không chỉ vậy, vợ chồng Hoàng tử William còn dạy con phải biết chia sẻ với mọi người. Trước ngày sinh nhật tròn 5 tuổi của mình, Công chúa Charlotte đã cùng mẹ thiện nguyện xung quanh tư dinh Anmer Hall (hạt Norfolk).

Công chúa nước Anh tròn 5 tuổi: Ở nhà được mẹ dạy cực kỳ tinh tế, đến trường thì thầy cô uốn nắn theo cách đặc biệt như này-5


Các thành viên Hoàng gia đã chuẩn bị và cung cấp các bữa ăn cho những người già và những người dễ bị tổn thương trong thời gian bị phong toả vì dịch Covid-19. Khoác trên mình bộ váy kẻ caro, tiểu Công chúa vui vẻ đi phát đồ ăn cho mọi người, trên môi không ngừng nở nụ cười. Hình ảnh đẹp của cô bé đã nhận được nhiều sự yêu thích của công chúng. Trước đó, Công chúa cũng thường tham gia các sự kiện thiện nguyện vì cộng đồng cùng bố mẹ.

Công chúa nước Anh tròn 5 tuổi: Ở nhà được mẹ dạy cực kỳ tinh tế, đến trường thì thầy cô uốn nắn theo cách đặc biệt như này-6Công chúa Anh trong chuyến từ thiện hôm 1/5.

Lớn lên với tuổi thơ đúng nghĩa

Trẻ nhỏ ngày nay tiếp xúc với đồ công nghệ từ rất sớm. Không ít đứa trẻ chưa học cấp 1 nhưng đã dùng thành thạo iPhone, iPad. Nhiều phụ huynh cũng ỷ lại vào những món đồ này để trông con, giúp mình có thời gian rảnh để làm việc khác.

Dù bận rộn nhưng vợ chồng Hoàng từ William không bao giờ làm như vậy. Cả hai quán triệt không để các con sa đà vào đồ công nghệ. Thay vào đó, Công chúa Charlotte và các Hoàng tử sẽ được lớn lên với tuổi thơ năng động đúng nghĩa. Cả William và Kate lớn lên và trưởng thành đều không có những tiện ích công nghệ để giải trí. Vì thế cả hai khuyến khích con cái chơi đồ chơi, hoạt động ngoài trời và phát triển trí tưởng tượng. 

Công chúa nước Anh tròn 5 tuổi: Ở nhà được mẹ dạy cực kỳ tinh tế, đến trường thì thầy cô uốn nắn theo cách đặc biệt như này-7Được giáo dục trong một ngôi trường đặc biệt

Sáng 5/9/2019, công chúa Charlotte chính thức đi học ngày đầu tiên tại trường tiểu học tư thục Thomas’s Battersea, ở vùng ngoại ô London. Đây là một ngôi trường nổi tiếng ở Anh với mức học phí khoảng 576 triệu đồng/ năm. Hoàng tử George hiện cũng đang theo học tại trường này.

Được biết, trường Thomas’s Battersea tập trung vào giảng dạy các lĩnh vực chính, gồm: Phát triển cá nhân, xã hội và cảm xúc; Giao tiếp và Ngôn ngữ; Phát triển thể chất; Đọc viết; Toán; Hiểu về thế giới, nghệ thuật và thiết kế. Tại trường, tất cả mọi đứa trẻ đều được đối xử bình đẳng, kể cả có xuất thân từ Hoàng gia. 

Công chúa nước Anh tròn 5 tuổi: Ở nhà được mẹ dạy cực kỳ tinh tế, đến trường thì thầy cô uốn nắn theo cách đặc biệt như này-8


Không chỉ vậy, trường còn đưa ra một quy định đặc biệt, đó là học sinh không được có bạn thân ở trường. Là thành viên Hoàng gia nhưng Công chúa Charlotte vẫn phải thực hiện nghiêm quy định này. Theo đó, học sinh được khuyến khích chơi theo nhóm, hòa nhã và cởi mở với tất cả bạn bè. 

Nếu một học sinh muốn tổ chức bữa tiệc thì phải mời tất cả bạn trong lớp để không ai cảm thấy bị bỏ rơi, cô lập. Thay vì lúc nào cũng chỉ ở bên cạnh một người hoặc nhóm bạn, học sinh sẽ có cơ hội giao lưu, kết nối với tất cả bạn học, giúp phát triển các kỹ năng mềm. Có thể thấy, cách giáo dục của Thomas’s Battersea vô cùng đặc biệt - phương pháp này khích lệ trẻ nhỏ sống hòa đồng hơn. 

Theo ICTVietNam

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ictvietnam.vn/cong-chua-nuoc-anh-tron-5-tuoi-o-nha-duoc-me-day-cuc-ky-tinh-te-den-truong-thi-thay-co-uon-nan-theo-cach-dac-biet-nhu-nay-2220205523308551.htm

Công nương Kate

công chúa Charlotte

người nổi tiếng dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.