Công ty bếp ăn của trường tiểu học bị tố cắt xén phần ăn đùn đẩy trách nhiệm

Rau củ bị dập nát, thâm héo, giò sống giá thành trung bình khoảng 110.000 đến 150.000 đồng/kg nhưng nhập về trường chỉ có giá 64.000 đồng.

Vụ việc bữa ăn trưa 30.000 đồng của học sinh trường tiểu học Trần Thị Bưởi, quận 9, TP.HCM nhưng chỉ lèo tèo vài miếng thịt, rau, nguyên liệu dập úng đang khiến phụ huynh bức xúc hơn bao giờ hết. Trước đó, một số hình ảnh về bữa ăn kém chất lượng đã được các phụ huynh truyền tay nhau, nhưng đỉnh điểm sau cuộc kiểm tra bất ngờ của đại diện cha mẹ học sinh vào xe giao thực phẩm lúc 5h sáng nay, vụ việc trên mới gây chú ý.

Ngay trong buổi sáng nay, Ban giám hiệu đã mở cuộc họp bất thường với Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng đại diện Phòng Giáo dục quận 9. Cuộc họp diễn ra trong không khí căng thẳng vì những màn đối chất qua lại giữa nhà trường và phụ huynh. Trong đó, nhiều phụ huynh tỏ ra quan tâm tới nguồn gốc thực phẩm mà đơn vị phụ trách nấu ăn sử dụng. Được biết, công ty cổ phần thực phẩm Nidsan, một công ty chuyên về bếp ăn công nghiệp là đơn vị phụ trách bữa trưa cho học sinh trường tiểu học Trần Thị Bưởi.

Công ty bếp ăn của trường tiểu học bị tố cắt xén phần ăn đùn đẩy trách nhiệm-1

Công ty bếp ăn của trường tiểu học bị tố cắt xén phần ăn đùn đẩy trách nhiệm-2

Tình trạng rau củ khi nhập về trường

Theo nội dung cuộc họp, công ty này được cho là không thừa nhận trách nhiệm liên quan tới việc hoa củ bị hư hại dập úng, giò sống không đảm bảo chất lượng. Lý do được đưa ra là tình trạng dập úng xảy ra trong quá trình vận chuyển. Đây là câu trả lời không được hội phụ huynh chấp nhận. Đơn vị này đã đùn đẩy lỗi do bên nhà cung cấp và không có tính cầu thị nhận sai.

Tuy nhiên, Công ty Nidsan đã cung cấp được đầy đủ giấy tờ, hợp đồng và giấy chứng nhận vệ sinh thực phẩm nên bước đầu, đơn vị này không vi phạm các điều khoản về kinh doanh. Về các mặt hàng rau cải, cà rốt bị phát hiện không đảm bảo chất lượng, công ty này đã có biên bản đối trả với nhà cung cấp. Giải thích vì sao 1kg giò sống được đưa vào sử dụng với giá 64.000 đồng/kg, công ty này nói vì đã trộn với bắp và ức gà nên mới cá giá thành như vậy.

Công ty bếp ăn của trường tiểu học bị tố cắt xén phần ăn đùn đẩy trách nhiệm-3

Sau cuộc họp, nhà trường cho biết sẽ phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tiến hành kiểm tra nguồn thực phẩm mới mà công ty Nidsan sử dụng. Sau đó, cuộc họp tới sẽ quyết định xem có nên đấu thầu đổi nhà ăn mới hay không.

Ngoài ra, trong cuộc họp trên, một số phụ huynh quan ngại về việc có xảy ra vấn đề "lợi ích" chăng, bà Nguyễn Thị Thu Hương, hiệu trưởng nhà trường khẳng định: "Nhà trường không có lợi ích gì, công ty vào đây nấu sẽ trả tiền điện nước cho nhà trường theo hợp đồng đầy đủ, họ sử dụng thế nào, trả tiền thế đó và mang tính chất phục vụ!"

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cong-ty-bep-an-cua-truong-tieu-hoc-bi-to-cat-xen-phan-an-dun-day-trach-nhiem-162200211223626587.htm

học sinh

ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.