Chênh lệch nhau 5 điểm trong bài thi đại học, 10 năm sau cuộc đời của cặp chị em sinh đôi có bước ngoặt khó ngờ

Từng có điểm xuất phát chung nhưng 10 năm sau, cuộc đời của cặp chị em sinh đôi thay đổi hoàn toàn.

Cô Lý ở Trung Quốc có 2 bé gái sinh đôi. Do bận rộn công việc nên vợ chồng cô không có nhiều thời gian chăm sóc con. Chỉ đến khi các con vào tiểu học, cô mới quan tâm, chú ý hơn.

Hai con của cô Lý bề ngoài có vẻ hòa thuận với nhau nhưng thật ra luôn ngầm "chiến đấu", so kè về mặt học tập, thành tích trên lớp. Suốt những năm tiểu học, trung học cơ sở rồi đến trung học phổ thông, kết quả học tập của 2 cô gái đều ngang nhau hoặc nếu có chênh lệch thì cũng không quá nhiều.

Điều này khiến cô Lý cảm thấy rất vui và tự hào. Tuy nhiên mọi thứ thay đổi từ sau kỳ thi đại học. Cô chị có điểm thi kém cô em 5 điểm và chỉ có thể theo học tại một trường đại học nhỏ. Còn cô em đỗ một trường đại học lớn. 

Chênh lệch nhau 5 điểm trong bài thi đại học, 10 năm sau cuộc đời của cặp chị em sinh đôi có bước ngoặt khó ngờ-1Cuộc đời chị em thay đổi sau kỳ thi đại học - Ảnh minh họa.

10 năm sau ngày định mệnh này, cuộc đời của hai chị em chính thức có bước ngoặt lớn. Cô em gái học ở trường đại học lớn trở thành người xuất sắc về mọi mặt. Vì tự tin nên tính cách lúc nào cũng sôi nổi, vui vẻ và được nhiều người yêu quý. 

Sau khi tốt nghiệp, cô em ở lại thành phố kết hôn và nhanh chóng thăng tiến trên con đường sự nghiệp. Cô trở thành giám đốc điều hành của một doanh nghiệp nổi tiếng dựa vào tài năng của chính mình.

Còn cô chị thì không có gì quá nổi trội. Cảm giác thua kém em gái khiến cô trở nên rụt rè, nhút nhát, không muốn giao tiếp với ai và sống trong "cái kén" do mình tự tạo. Sau khi tốt nghiệp, cô xin việc nhiều lần nhưng không được nhận. Rất may sau đó cô được vào làm ở một công ty nhỏ và lấy chồng. Tuy nhiên, cuộc sống của cô khá khó khăn.

Chênh lệch nhau 5 điểm trong bài thi đại học, 10 năm sau cuộc đời của cặp chị em sinh đôi có bước ngoặt khó ngờ-2Cô chị tự ti trước thành công của cô em - Ảnh minh họa.

Có thể thấy, xuất phát điểm của 2 chị em ban đầu đều như nhau. Nhưng chỉ vì một lần thất bại mà cô chị đã đánh mất tự tin và bình tĩnh của mình nên sau đó mới cú trượt dài như vậy. Từ câu chuyện này, bố mẹ có thể rút ra được bài học quan trọng để dạy con.

Hãy dạy con học cách bình tĩnh và không bỏ cuộc

Tâm lý có thể ảnh hưởng rất nhiều đến những quyết định trong cuộc sống. Nếu một đứa trẻ chăm chỉ học hành nhưng tâm lý không vững thì khi đối mặt với các kỳ thi sẽ không thể nào giành điểm cao.

Ngược lại nếu trẻ luôn giữ vững tâm lý bình tĩnh, tự tin thì sẽ dễ thành công hơn. Tâm lý vững vàng khiến trẻ có can đảm đối mặt với khó khăn và thất bại. Khi gặp thất bại, trẻ sẽ không dễ từ bỏ mà tìm cách lấy lại tinh thần, vạch ra kế hoạch để làm lại từ đầu.

Chênh lệch nhau 5 điểm trong bài thi đại học, 10 năm sau cuộc đời của cặp chị em sinh đôi có bước ngoặt khó ngờ-3


Để rèn cho con bản lĩnh này, bố mẹ hãy kể về những tấm gương người nổi tiếng từng thất bại nhiều lần và vươn lên trong cuộc sống chẳng hạn như nhà bác học Albert Einstein, nhà phát minh Thomas Edison, nhà sản xuất phim Walt Disney,…

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/chenh-lech-nhau-5-diem-trong-bai-thi-dai-hoc-10-nam-sau-cuoc-doi-cua-cap-chi-em-sinh-doi-co-buoc-ngoat-kho-ngo-2220204314232246.htm

nuôi dạy con thành công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.