Cười đau bụng với những bài văn tả cây yêu thích của học sinh lớp 1: Hài hước, ngây ngô nhưng bất ngờ nhất là pha tổ lái khó đỡ

Đọc những bài văn hài hước thế này bảo sao cô giáo tiểu học lại kêu cười đau bụng.

Bên cạnh Toán thì Văn cũng là một môn học quan trọng với học sinh. Đặc biệt với trẻ tiểu học, tập làm văn giúp các em tập viết đúng chính tả, biết cách đặt câu, dùng từ, tăng vốn từ ngữ cũng như cải thiện khả năng diễn đạt tốt hơn... Tuy nhiên, vì là "tập làm" nên thường trẻ sẽ viết một cách hết sức ngây ngô, đôi khi thầy cô, phụ huynh đọc xong chỉ biết cười lăn cười bò.

Mới đây, tài khoản Facebook có tên K.Đ đã chia sẻ trong một group cộng đồng loạt bài văn của học sinh lớp 1 và nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Giáo viên tiểu học này cho biết: "Mùa thi đến rồi... khi chấm bài lòng vui phơi phới. Lý do mà giáo viên tiểu học trẻ lâu là đây này chúng bạn".

Cười đau bụng với những bài văn tả cây yêu thích của học sinh lớp 1: Hài hước, ngây ngô nhưng bất ngờ nhất là pha tổ lái khó đỡ-1Có cây đa nhưng em thích cây bàng.

Đính kèm cô giáo tiểu học này khoe loạt bài văn của học sinh lớp 1. Cụ thể, đề bài yêu cầu tả lại 1 cây bóng mát mà em yêu thích nhất. 

Một học sinh chọn cây bàng nhưng lại dẫn dắt rất dễ gây hiểu lầm: "Trước cổng trường em có một cây đa rất to. Em rất thích cây bàng đó".

Phong cách dẫn 1 đằng, chốt một nẻo này dân mạng hài hước gọi là "tổ lái", kể cũng không sai.

Cười đau bụng với những bài văn tả cây yêu thích của học sinh lớp 1: Hài hước, ngây ngô nhưng bất ngờ nhất là pha tổ lái khó đỡ-2Chiếc... cây này.

Một học sinh khác thì gặp lỗi về cách dùng từ khi gọi cây bàng là "cái", sau gạch đi sửa thành "chiếc" nhưng dù thế nào thì vẫn sai: "Em rất thích chiếc cây đa này. Và em coi chiếc cây đa này như là bạn của em".

Cười đau bụng với những bài văn tả cây yêu thích của học sinh lớp 1: Hài hước, ngây ngô nhưng bất ngờ nhất là pha tổ lái khó đỡ-3Loài cây có bóng mát.

Còn bạn nhỏ này có cách dẫn trực tiếp dễ hiểu, nhưng cách viết vẫn chưa đủ và đúng rồi: "Trong loài cây có bóng mát nhưng em thích nhất đó là cây bàng".

Cười đau bụng với những bài văn tả cây yêu thích của học sinh lớp 1: Hài hước, ngây ngô nhưng bất ngờ nhất là pha tổ lái khó đỡ-4Cây đa cho em nhiều điều... hay ho.

Một học sinh khác chữ viết khá nắn nót, dễ nhìn nhưng diễn đạt thì không dễ hiểu cho lắm: "Cây đa ở đầu làng em cho em rất nhiều hay ho. Cây đa ấy trồng từ rất lâu rồi".

Bài đăng này nhanh chóng khiến mọi người bàn luận rôm rả. Nhiều người thì phì cười với sản phẩm tập làm văn của các em học sinh lớp 1. Một bộ phận dân mạng thì cũng khoe bài văn của em/con/cháu/học sinh mình khó đỡ không kém.

Việc trẻ gặp nhiều lỗi sai trong giai đoạn đầu học làm văn là điều bình thường. Cha mẹ không cần quá lo lắng, thay vì thế có thể giúp trẻ rèn sự hoạt ngôn, tăng vốn từ vựng bằng cách thường xuyên trò chuyện, đọc sách cho con nghe...

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cuoi-dau-bung-voi-nhung-bai-van-ta-cay-yeu-thich-cua-hoc-sinh-lop-1-hai-huoc-ngay-ngo-nhung-bat-ngo-nhat-la-pha-to-lai-kho-do-2220204622056993.htm

Bài văn hài hước

học sinh tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.