Cười ngất trước bài văn tả bố của học sinh lớp 4: "Làm giám đốc, sáng nào cũng vệ sinh rất lâu, em buồn tè mà phải chờ bố ra"

Hiện bài văn tả bố đang được dân mạng nhiệt tình chia sẻ.

Hiện bài văn tả bố đang được dân mạng nhiệt tình chia sẻ.
 

Trong suốt quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, môn Ngữ văn luôn được xem là một trong những môn học "khó nuốt" nhất đời học sinh. Muốn có một bài văn hay phải có đầu óc sáng tạo, tư duy bay bổng chưa kể câu chữ phải ngắn gọn xúc tích, không lan man hay dài dòng.

Mà để muốn có một bài văn hội tụ những yếu tố đó hay nói cách khác đạt đến độ chín muồi, thì ngay từ khi cấp một cấp 2 các cô cậu học trò phải rèn luyện rất nhiều để đến cấp 3 và thi đại học mới có thể "chém gió như bão" được.

Mới đây, dân mạng đang truyền tay nhau một bài văn tả bố của một cậu học sinh lớp 4, điều đáng nói khác với khuôn mẫu người ta tưởng tượng, ông bố của cậu bạn hiện lên vô cùng chân thật.

Cười ngất trước bài văn tả bố của học sinh lớp 4: Làm giám đốc, sáng nào cũng vệ sinh rất lâu, em buồn tè mà phải chờ bố ra-1Ảnh: Infonet.

Nguyên văn bài văn của nam sinh lớp 4 như sau:

"Nhà em có nuôi một ông bố tên là N.Q.T. Bố em làm nghề giám đốc, bố 43 tuổi. Sáng nào bố cũng vào nhà vệ sinh rất lâu, em buồn tè mà phải chờ bố ra.

Em gọi thì bố bảo "mày xuống nhà vệ sinh tầng 1 đi". Em trả lời "con sợ ma" thì bố lại nói vọng ra "thế phải cố mà nhịn, đàn ông phải tập trải qua khó khăn cho quen đi con ạ".

Ngày nào bố cũng đi làm tận khuya mới về. Em hỏi thì bố bảo 'tao đi tiếp khách'. Thi thoảng bố mới vào bếp nấu ăn. Hôm nào bố nấu đều có trứng luộc, thịt luộc. Thỉnh thoảng bố tát mẹ tím mặt vì tội... nói nhiều. Bố còn hút xì gà rất hôi. Em chỉ hơi thương bố một chút thôi".

Dù chỉ là một bài văn ngắn khoảng hơn 150 chữ thôi những mà người đọc có thể tưởng tượng ra được ông bố của cậu bạn như thế nào: Làm giám đốc, sáng nào cũng đi vệ sinh rất lâu bắt con trai cưng phải đợi, thậm chí khi được con đề nghị "làm chuyện ấy" nhanh nhanh thì bảo con xuống nhà vệ sinh ở tầng 1. "Hút xì gà rất hôi. Em chỉ hơi thương bố một chút thôi", đọc đến đây chắc chắn ai cũng phì cười.

Chia sẻ trên Infonet, cô giáo (xin được giấu tên) cho hay: "Đọc bài làm của học sinh mình thấy rất bất ngờ, thích thú trước giọng văn chân thật, ngô nghê khi tả thực. Đây là một học sinh nam khá cá tính trong lớp học mà tôi chủ nhiệm. Với các bài tập làm văn, em thường khiến tôi rất bất ngờ vì những câu văn đậm chất tả thực.

Bài viết tả chính xác đến từng chi tiết về ông bố "lầy lội", mải mê với công việc này tôi sẽ cho em điểm 10 nhưng vì học sinh viết chữ hơi xấu nên sẽ trừ 1 điểm trình bày để lần sau em cố gắng viết đẹp hơn".

Dù đăng tải đã được vài ngày nhưng bài đăng vẫn đang được dân mạng chia sẻ rần rần trên các trang mạng xã hội và vẫn chưa có dấu hiện sẽ dừng lại!
 



Theo Helino


bài văn tả thực

bài văn tả bố

bài văn bá đạo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.