Cười ngất với bài tập điền từ của học sinh tiểu học: Con trâu là đầu 'cứng nhất'

Phải công nhận trí tưởng tượng của học sinh tiểu học đúng là có 1-0-2. Đọc xong những bài tập điền từ này cư dân mạng chỉ biết ôm bụng cười.

Những bài tập tiếng Việt có thể dễ với người lớn nhưng không đơn giản với các em học sinh tiểu học. Bởi các em còn phải rèn luyện kỹ năng phát âm, tiếng Việt, ngữ pháp trong nhiều năm. Ngoài viết, phát âm thì đọc, hiểu các thành ngữ cũng không hề dễ dàng với các em vì trừu tượng và nhiều ẩn ý. Chính vì thế mà đã có không ít tình huống dở khóc dở cười khi cô giáo chấm bài kiểm tra của học sinh và phát hiện ra những câu thành ngữ lần đầu tiên xuất hiện. 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh bài tập tiếng Việt với yêu cầu 'điền vào chỗ trống' của học sinh cấp 1. Đáng chú ý câu trả lời của học sinh khiến nhiều người bật cười.

Cười ngất với bài tập điền từ của học sinh tiểu học: Con trâu là đầu cứng nhất-1

Những câu thành ngữ khiến cư dân mạng đọc xong chỉ biết ôm bụng cười. 

Cụ thể, bài tập điền từ có 10 câu thì bạn học sinh chỉ điền đúng 2 câu. Đặc biệt, nội dung được điền trong 8 câu sai mới khiến người đọc đau đầu. 

Với nội dung câu hỏi: 'Ếch ngồi...' và yêu cầu học sinh điền từ vào chỗ ba chấm. Đáp án chính xác sẽ là 'Ếch ngồi đáy giếng'. Tuy nhiên, câu trả lời của học sinh lại là 'Ếch ngồi chăm chỉ học bài'. Hay như câu thứ 2 bạn nhỏ người người đọc cười không ngớt với màn điền từ: Học một biết hàng trăm hàng nghìn kiến thức. Nếu chỉ cần học một mà biết nhiều thế này thì chắc chắn chẳng có bạn học sinh nào trốn học rồi.

Những câu tiếp theo, bạn nhỏ khiến cư dân mạng phải bật cười nghiêng ngả với trí tưởng tượng có 1-0-2 của mình. Nào là: 'Con trâu là đầu cứng nhất', 'Cây ngay không sợ mưa rơi'; hay 'Giấy rách phải giữ lấy niềm tin'; 'Ăn chọn chơi, chơi chọn ăn'; 'Một con ngựa đau cả tàu thương xót'.

Ngay sau khi hình ảnh này được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút hàng nghìn lượt bình luận. Đa số đều tỏ ra rất thích thú với câu trả lời có 1-0-2 từ học sinh này. Mặc dù hầu hết đều là câu trả lời sai nhưng ít nhất nó vẫn có nghĩa. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, đây đều là các câu thành ngữ đơn giản, thường xuyên sử dụng, vì thế giáo viên cũng như phụ huynh cần trau dồi cho con em nhiều hơn. 
Hơn nữa, thành ngữ là những câu nói đã được lưu truyền qua ngàn đời nay từ ông cha ta, cho nên việc điền đúng là yêu cầu bắt buộc, không thể tự bịa hay sáng tạo. Trước đó, cũng có không ít bài tập điền từ những câu thành ngữ toàn là được 'chế' ra từ các bạn học sinh tiểu học khiến phụ huynh phải dở khóc dở cười. 

Cười ngất với bài tập điền từ của học sinh tiểu học: Con trâu là đầu cứng nhất-2

Phải công nhận trí tưởng tượng của trẻ nhỏ vô cùng phong phú. 

Theo hình ảnh được chia sẻ thì bạn học sinh này cũng có màn sáng tạo thành ngữ đi vào lịch sử như: 'thẳng như thước', 'thật như chuột', 'ruột để tiêu hoá', 'cây ngay không sợ gió to', 'môi hở nụ cười'.

Với người lớn, việc điền thành ngữ, tục ngữ đôi khi không có gì khó khăn. Nhưng trẻ tầm tuổi tiểu học vô cùng hiếu động, lại toàn học trước quên sau nên cứ dạy vài hôm lại quên hết kiến thức, thậm chí còn nói một đằng suy diễn một nẻo.

Cười ngất với bài tập điền từ của học sinh tiểu học: Con trâu là đầu cứng nhất-3

Tuy là người hùng nhưng 'nóc nhà' thì vẫn phải sợ như thường. 

Bố mẹ có thể nhẹ nhàng giảng giải hoặc lồng ghép thành ngữ để dạy con qua các tình huống hàng ngày. Những câu thành ngữ, ca dao tục ngữ có nhịp điệu nghe vui tai sẽ được não bộ của trẻ ưu ái, nhớ nhanh hơn. Đừng vội vã chê bai, trêu chọc khiến con nản chí và thui chột sáng tạo nhé!

 

Theo vtc.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/cuoi-ngat-voi-bai-tap-dien-tu-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-con-trau-la-dau-cung-nhat-av3079512.html

bài tập tiếng Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.