Đã có 16 tỉnh thành cho học sinh nghỉ cho đến khi có thông báo mới, một tỉnh nghỉ hết mùng 5 Tết

Các tỉnh này đã nhanh chóng có biện pháp bảo vệ sức khỏe của học sinh, sinh viên trên địa bàn.

1. Nam Định

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định đã quyết định tạm thời cho giáo viên, học sinh hai trường THPT Nghĩa Hưng C (huyện Nghĩa Hưng) và THPT Nguyễn Trường Thúy (huyện Xuân Trường) tạm thời nghỉ học từ ngày 30/1.

Được biết 2 trường này vừa có chuyến trải nghiệm thực tế tại Côn Sơn, Kiếp Bạc, tỉnh Hải Dương.

2. Bắc Kạn

Trưa 30/1, Sở GD-ĐT Bắc Kạn đã ra quyết định cho toàn bộ học sinh trong tỉnh nghỉ học từ ngày 30/1 đến hết ngày 16/2/2021 (Tức mùng 5 Tết Nguyên đán). Như vậy, học sinh tỉnh Bắc Kạn sẽ được nghỉ học sớm 1 tuần do với dự kiến. Đây cũng là tỉnh thành đầu tiên trong cả nước cho học sinh nghỉ Tết sớm hẳn 1 tuần để chống dịch.

3. TP.HCM

Nhiều trường đại học, tiểu học, trung học ở TP.HCM cũng đã cho học sinh, sinh viên nghỉ sớm để phòng chống dịch.

Đã có 16 tỉnh thành cho học sinh nghỉ cho đến khi có thông báo mới, một tỉnh nghỉ hết mùng 5 Tết-1

Một số trường tại TP.HCM đã cho học sinh nghỉ học. Ảnh minh họa

4. Thái Bình

UBND tỉnh Thái Bình vừa có công văn hỏa tốc sáng 30/1, chỉ đạo các huyện, thành phố trên địa bàn cho phép học sinh trên địa bàn nghỉ học kể từ ngày 1/2 để phòng chống dịch Covid - 19. Theo đó, học sinh các cơ sở giáo dục mầm non, trung học cơ sở, phổ thông, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trung tâm Ngoại ngữ, Tin học, Giáo dục kỹ năng sống... trong toàn tỉnh sẽ nghỉ học tạm thời từ ngày 1/2 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

5. Hà Nội: Một số trường cho học sinh nghỉ

Một số trường học tại Hà Nội đã quyết định cho học sinh nghỉ do từng đi dã ngoại tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương,... Ngoài ra một số trường có học sinh là F1, F2 cũng đã tạm cho học sinh nghỉ học theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Hiện có nhiều đề xuất về việc cho học sinh Hà Nội nghỉ Tết sớm từ tuần sau để phòng chống dịch. Kết luận việc có cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội nghỉ học sớm, bắt đầu nghỉ học từ đầu tuần tới hay không, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu Sở GD-ĐT khẩn trương có văn bản đề xuất để UBND thành phố quyết định sớm.

Hà Nội 30/1: Thêm trường mầm non, tiểu học cho học sinh nghỉ gấp vì có thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn

6. Quảng Ninh

Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 28/1 đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch.

7. Hải Dương

Toàn bộ các trường học trên địa bàn TP Chí Linh đã nghỉ học từ sáng 28/1. Với các trường còn lại trên địa bàn sẽ thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, phòng chống dịch bệnh và từ ngày 29/1, học sinh toàn tỉnh sẽ tạm thời nghỉ học.

8. Yên Bái

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh có tiếp xúc với các trường hợp F1 nghỉ học từ ngày 28/1/20201 và thực hiện cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe theo quy định cho đến khi có thông báo mới.

9. Hải Phòng

Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên các trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1/2021 đến khi cho chỉ đạo tiếp theo để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

10. Bắc Giang

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang quyết định cho toàn bộ học sinh trường THPT Cẩm Lý (huyện Lục Nam) nghỉ học từ ngày 28/1 đến khi có thông báo đi học trở lại.

11. Hưng Yên

Ngày 28/1, Trường liên cấp Greenfield School (Khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang) đã quyết định tạm ngưng các hoạt động giảng dạy và học tập trong ngày Thứ Sáu (29/1/2021) và Thứ Bảy (30/1/2021), đồng thời dừng mọi hoạt động tiếp đón phụ huynh và khách đến tham quan, công tác trong 2 ngày này.

12. Sơn La

Sau khi có thông tin một số học sinh có tiếp xúc gần với 2 trường hợp F1 (đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2) tại phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, 7 trường học bậc mầm non và tiểu học đã cho phép học sinh nghỉ học từ ngày 29/1.

13. Phú Thọ

Chiều 29/1, lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết đoàn 666 giáo viên, học sinh và một số phụ huynh trường THPT Hiền Đa ở huyện Cẩm Khê vừa phải cách ly tại nơi cư trú sau khi về từ vùng có dịch.

Ngày 24/1, đoàn trên đi trải nghiệm tại Hải Dương, Quảng Ninh, hai địa phương có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng vừa được phát hiện gần đây. Sau khi rà soát, sở báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Ban chỉ đạo cho cách ly tại gia đình từ ngày 29/1.

Đến nay, chưa ai ho, sốt hay có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19. Song để đảm bảo an toàn, Sở chỉ đạo trường THPT Hiền Đa tạm dừng cho học sinh đến trường đến khi có thông báo mới.

14. Gia Lai

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu sở GD&ĐT thông báo cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh, học viên nghỉ từ chiều 30/1 đến khi có thông báo mới và nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm diễn ra trong thời điểm này.

15. Bắc Ninh

Tạm thời cho trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng sống, học sinh, sinh viên, học viên tại các trường đại học, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học 3 ngày kể từ ngày 29/1.

16. Hoà Bình

Đêm 30/1, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hòa Bình họp khẩn ngay sau khi phát hiện có 2 trường hợp dương tính COVID-19 tại Tân Lạc và TP Hòa Bình.

Tại cuộc họp khẩn, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các lãnh đạo ban ngành hủy mọi cuộc hội họp, liên hoan, tập trung đông người, đồng thời khử khuẩn trên diện rộng. Bên cạnh đó, ngành giáo dục và đào tạo cho học sinh nghỉ học từ ngày 1/2/2021.

Danh sách tiếp tục được cập nhật...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/moi-nhat-ngay-31-1-da-co-16-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-nghi-cho-den-khi-co-thong-bao-moi-mot-tinh-nghi-het-mung-5-tet-162213001235957240.htm

Covid-19

nghỉ học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.