Đà Nẵng phát hiện giáo viên dương tính Sars-Cov-2, 1 trường cấp 3 chuyển học sinh sang học online

Phát hiện 1 giáo viên dương tính Sars-CoV-2 , trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) đã lập tức chuyển học sinh 4 lớp sang học online.

Qua trao đổi, thầy Phan Hùng - Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú xác nhận 1 nữ GV bộ môn Tiếng Anh của trường này được phát hiện dương tính Sars-CoV-2.

Nhà trường sau đó đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho học sinh. Cụ thể, với những lớp học có tiết dạy của GV này, nhà trường đã thông báo đến HS sẽ chuyển sang học trực tuyến bắt đầu từ ngày 2/12.

Trong đó có 2 lớp 10 và 2 lớp 11 - 4 lớp giáo viên này dạy trước khi phát hiện dương tính Sars-CoV-2. Cả 4 lớp này đều mới trở lại trường 2 ngày (từ ngày 29/11).

Đại diện Sở GD&ĐT Đà Nẵng – ông Trần Nguyễn Minh Thành cho biết thêm: 'Mỗi lớp học trên 40 em, hiện nay để đảm bảo an toàn các em sẽ ở nhà học trực tuyến và ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra'.

Đà Nẵng phát hiện giáo viên dương tính Sars-Cov-2, 1 trường cấp 3 chuyển học sinh sang học online-1

Trường THPT Trần Phú, TP. Đà Nẵng

Tổ an toàn Covid-19 nhà trường đã tư vấn cho học sinh theo dõi sức khỏe và khai báo y tế.

Đồng thời, nhà trường cũng tiến hành khoanh vùng, truy vết các GV có tiếp xúc với GV môn tiếng Anh để ngăn chặn dịch lây lan.

Cụ thể, trong trường hợp giáo viên có tiếp xúc gần với ca dương tính sẽ tiến hành cách ly theo quy định, chuyển sang dạy trực tuyến.

Với những lớp có GV thuộc diện F2 sẽ tiếp tục học bình thường.

Trước đó, học sinh cấp 3 của TP Đà Nẵng trở lại học trực tiếp từ ngày 29/11. Thành phố Đà Nẵng đã triển khai tiêm vaccine cho giáo viên, học sinh trong thời gian gần đây, để đến trường dạy trực tiếp các giáo viên phải đảm bảo điều kiện tiêm đủ 2 mũi vaccine.

 Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.