Đại học hàng đầu Trung Quốc gây choáng với bài toán tìm mật khẩu Wi-Fi

Để có thể truy cập Wi-Fi miễn phí trong giờ ăn, các sinh viên ở trường đại học này không còn cách nào khác là phải vận dụng hết kiến thức của mình để giải.

Để có thể truy cập Wi-Fi miễn phí trong giờ ăn, các sinh viên ở trường đại học này không còn cách nào khác là phải vận dụng hết kiến thức của mình để giải một bài toán phức tạp.

Mật khẩu truy cập Wi-Fi là đáp án của bài toán này.

Đó là những gì đang diễn ra tại căng-tin Đại học Hàng không và Du hành vũ trụ Nam Kinh, một trong những ngôi trường ưu tú ở Trung Quốc. Theo đó, câu hỏi được in trên một tấm biển cạnh thực đơn các món ăn như sau: "Mật khẩu Wi-Fi là 8 chữ số đầu tiên của đáp án bài toán dưới đây".

Theo bà Ji Jun, phó giám đốc bộ phận quản lý thực phẩm của trường, đây là câu hỏi rất cơ bản của Toán cao cấp. “Nếu một sinh viên không thể giải được bài toán này, người đó nên học hành chăm chỉ hơn thay vì sử dụng Internet!", cô nói.

Được biết Ban giám hiệu nhà trường quyết định đưa ra thử thách để tạo hứng thú với môn Toán cũng như nhắc nhở sinh viên năm thứ nhất cần học tập chăm chỉ. Nhiều ý kiến cho biết nếu chịu khó làm bài tập, bạn có thể giải bài toán chỉ trong 30 giây.

Cách giải bài toán được nhiều người thực hiện.

Kể từ khi tấm biển kỳ lạ được đăng lên mạng xã hội, người dùng Internet đã đua nhau giải toán để tìm mật khẩu Wi-Fi. Một số người từ bỏ ngay lập tức: "Tôi không xứng đáng được sử dụng Wi-Fi... Thay vào đó tôi sẽ đi học bài". Trong khi đó, không ít người đã nhanh chóng giải được phép tính này.

Theo đó, đáp án chính xác của bài toán là 31415926, cũng là 8 chữ số đầu tiên của số pi.

Mật khẩu truy cập Wi-Fi là đáp án của bài toán này.


Theo Dân Việt


giải toán

mật khẩu wifi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.