- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Đại học Quốc gia Hà Nội đình chỉ, hủy kết quả thí sinh vì chép đề mang về
Đại học Quốc gia Hà Nội lập 8 biên bản đình chỉ thí sinh vì vi phạm quy chế. Đặc biệt, một thí sinh Thái Bình bị đình chỉ, hủy kết quả thi do sử dụng tài liệu và chép đề thi mang về.
Thông tin từ Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 14/5, Hội đồng thi đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA) Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa hoàn thành đợt thi thứ năm (HSA 305) năm 2023.
Trong hai ngày 13-14/5, số thí sinh đăng ký tham dự là 12.471 trong đó có 96,7% thí sinh có mặt dự thi.
thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA) Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh: Tiến Thảo).
Các điểm thi đã lập 8 biên bản đình chỉ thí sinh dự thi vì vi phạm quy chế thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN.
Đặc biệt, một thí sinh đến từ Thái Bình bị lập biên bản đình chỉ và hủy toàn bộ kết quả thi do có sử dụng tài liệu và chép đề thi mang về.
Thí sinh này đã dự kỳ thi của ĐH Quốc gia Hà Nội lần thứ 2. Điểm bài thi HSA của thí sinh này lần thứ nhất thi ngày 8/43 và lần thứ hai ngày 14/5 đều đạt 114/150.
Phổ điểm thi HSA của các đợt thi tháng 3 - 4/2023 (Ảnh: Tiến Thảo).
Theo quy chế thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN, thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy tất cả các kết quả thi HSA, dừng phục vụ các đợt thi còn lại (nếu có) và thông báo cho các bên liên quan.
Đến nay, hội đồng thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN đã tổ chức thi HSA phục vụ 55.858 thí sinh và đình chỉ 38 thí sinh vi phạm quy chế.
Trước đó, Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN đã công bố phổ điểm thi của 4 đợt đầu tiên theo phân bổ chuẩn, điểm trung bình 75,2/150; trung vị là 75/150; độ lệch chuẩn 13,7.
Thí sinh đạt điểm cao nhất 129/150, thấp nhất 31/150. So với cùng kỳ năm 2022, điểm trung bình năm 2023 giảm 2,4 điểm. Phổ điểm ổn định theo từng đợt thi, số thí sinh đạt từ 100 điểm trở lên chiếm 4,4%.
Phiếu báo điểm HSA của thí sinh các đợt thi trước đó đã được gửi qua đường thư tín. Phiếu báo điểm bị hoàn trả của các đợt thi trước đây do không có người nhận hoặc địa chỉ không đúng sẽ được phát tại Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN các buổi chiều từ thứ hai đến thứ tư hàng tuần.
Theo Dân Trí
-
Giáo dục3 giờ trướcBài toán lớp 1 tìm số tròn chục lớn nhất gây hoang mang MXH mấy ngày nay.
-
Giáo dục10 giờ trướcKhi năm học cũ còn chưa kết thúc, nhiều phụ huynh đã sốt sắng tìm lớp học thêm tiền tiểu học với hy vọng con không bị hụt hơi ngay từ lớp một.
-
Giáo dục1 ngày trướcChỉ còn khoảng 4 tuần nữa, học sinh toàn quốc kết thúc năm học 2023-2024 và bước vào kỳ nghỉ hè kéo dài 3 tháng. Nhiều gia đình tại Hà Nội lo lắng, bố mẹ đi làm, con sẽ bị "nhốt" trong 4 bức tường và làm bạn với tivi, điện thoại.
-
Giáo dục1 ngày trướcNhờ thị trường kinh doanh ngày càng sôi động với hàng loạt thương hiệu nổi bật, ngành Marketing đang dần trở thành ngành học hot trong mỗi kỳ tuyển sinh.
-
Giáo dục1 ngày trướcCâu đố của chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia này chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ vắt óc để tìm ra đáp án chính xác.
-
Giáo dục2 ngày trướcCách phạt học sinh của giáo viên này đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều.
-
Giáo dục2 ngày trướcĐánh giá đây là sự cố lớn, Hội đồng tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định cho dừng kíp thi đánh giá tư duy chiều 28/4.
-
Giáo dục2 ngày trướcViệc tìm ra cho bản thân bí kíp ôn thi riêng, mang lại hiệu quả cao đang là điều được nhiều bạn học sinh cuối cấp tìm đến.
-
Giáo dục3 ngày trướcLần đầu tiên tham dự Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev, cả 10/10 học sinh của Việt Nam đều giành huy chương. Với kết quả này, đoàn Việt Nam xếp thứ ba, sau Trung Quốc và Nga.
-
Giáo dục3 ngày trướcBộ GD&ĐT dự kiến cho phép trường học từ mầm non đến THPT tăng quy mô số lớp, tăng diện tích đất/học sinh. Theo các nhà giáo, việc tăng số lớp học/trường nhằm phù hợp thực tế, mở thêm cơ hội học tập, đáp ứng nhu cầu của học sinh đô thị.